288
17 Tháng 09 10:44 am

Peter Prentice: Những xúc cảm thăng hoa của Whisky

 Peter Prentice, đại sứ 18 năm của Royal Salute đồng thời là Chủ tịch hội Keepers of the Quaich kiêm Giám đốc VIP Relationships toàn cầu tại Chivas Brothers, với một sự nghiệp phi thường kéo dài 29 năm trên tất cả phương diện của ngành công nghiệp Whisky Scotch trải dài từ Rio đến Châu Á. Trong chuyến thăm Penord Ricard Vietnam gần đây, Fashionnet đã có buổi phỏng vấn độc quyền với ông tại Park Hyatt Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông nghĩ sao về chuyến đi lần này đến Việt Nam?

Tôi rất vui được quay lại vùng đất xinh đẹp này. Việt Nam là đất nước phát triển nhanh và đã có nhiều thứ thay đổi kể từ lần đầu tôi tới đây vào năm 1989. Bầu không khí thân thiện, gần gũi và con người thật thà, chân chất tại đây đã để lại cho tôi những xúc cảm rất khó quên.

Ông nghĩ sao về bao bìa mới của Royal Salute 21 tuổi?

Đó là một bức họa tuyệt đẹp. Không có nhiều cái tên có thể tự tin rằng thương hiệu của mình có nền lịch sử sâu đậm, ấn tượng và gắn liền với hoàng gia như Royal Salute. Chúng tôi luôn hãnh diện về điều này và thiên tài nghệ thuật đương đại Kristjana S Williams đã khắc họa niềm tự hào đó lên trên kiệt tác của cô ấy cũng như góp phần lớn trong quá trình chuyển mình của Royal Salute, thể hiện một dấu ấn mơ mộng hơn, sâu sắc hơn của thương hiệu trên toàn thế giới với mọi lứa tuổi.

Ông nghĩ điều đặc biệt ở hương vị của Royal Salute là gì?

Bạn biết đấy, Royal Salute không chỉ là một loại Whisky thông thường mà nó đã gắn liền với hoàng gia ngay từ khi xuất hiện, trong buổi lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II, trong những trận polo hoàng gia... Mùi hương của nó được pha chế và chọn lọc từ các loại Scotch Whisky hảo hạng nhất, sau đó chưng cất trong thùng gỗ sồi thơm phức ít nhất 21 năm để đạt chất lượng hoàn hảo, đưa khái niệm Whisky lên một tầm cao mới.

Với hương ngọt ngào của trái cây và vị cay nồng từ khói, Royal Salute 21 để lại cảm giác khó quên trên đầu lưỡi thực khách thưởng thức. Đặc biệt, khi thưởng thức Royal Salute, bạn có thể cảm nhận được rõ mùi hương nguyên chất từ những nguyên liệu làm nên nó và cách chúng hòa quyện với nhau một cách khó tin. Để trải nghiệm một cách trọn vẹn hơn, hãy uống whisky chung với một chút nước. Điều đó sẽ giúp giảm đi độ cồn và đồng thời khiến mùi hương ngọt ngào, nồng nàn của Royal Salute tỏa lên đậm đà hơn.

Người trẻ ngày nay ngày càng yêu thích Scotch Whisky. Ông nghĩ rằng làm thế nào để thương hiệu tiếp cận giới trẻ một cách hiệu quả nhất?

Scotch Whisky là một loại thức uống cổ điển và không bao giờ lỗi thời. Mấu chốt ở đây là chất lượng. Người sành Whisky chân chính sẽ không bao giờ chấp nhận một chai whisky nhàm chán, chính vì vậy, Royal Salute đã, đang và sẽ duy trì chất lượng tuyệt hảo nhất như lần đầu ra mắt. Đây chính là nhân tố quan trọng bậc nhất thu hút tất cả mọi người bất kể lứa tuổi đến với sản phẩm của chúng tôi. Ngoài ra, Royal Salute không thật sự đầu tư về mặt quảng cáo mà chỉ những người sành rượu chia sẻ với nhau mới biết về nó, nhờ vậy mà nó mang vẻ đẹp đặc biệt của một viên ngọc quý ẩn sâu dưới đáy biển và luôn chứa đựng những điều mới mẻ cần được khám phá.

Với vai trò là đại sứ thương hiệu của Royal Salute, ông cảm thấy như thế nào?


Tôi đến với Royal Salute một cách khá tình cờ. Khi ấy tôi làm việc chủ yếu ở khu vực Thái Bình Dương và đó cũng là thị trường chính của Royal Salute. Tôi đã tìm hiểu về thương hiệu từ lâu, những câu chuyện lịch sử oai hùng, chất lượng tuyệt hảo và phương pháp pha chế có một không hai của Royal Salute đã đem lại cho tôi những cảm xúc rất lạ. Tôi hiện là đại sứ thương hiệu của Royal Salute và tình cảm từ những ngày đầu vẫn để lại dấu ấn rất đậm trong lòng mình. Có một câu chuyện mà tôi rất thích là sự kiện ngày 29/5/1953, khi "nóc nhà lịch sử của thế giới" - Everest lần đầu tiên được chinh phục bởi ông Edmund Hillary và đồng đội. Tuy nhiên, đến ngày 2/6/1953 thì tin này mới đến được với Anh Quốc và tình cờ thay, đó cũng là ngày đánh dấu lần đầu tiên Royal Salute 21 ra mắt. Mối quan hệ thú vị giữa một thành tựu đáng kinh ngạc của loài người với một kiệt tác của vương quốc Anh từ đó mà ra đời. Chai Royal Salute 50 phiên bản giới hạn đầu tiên được ra mắt vào năm 2003 cũng được tặng cho ông Edmund Hillary nhân dịp 50 năm kể từ ngày ông đặt chân lên đỉnh núi Everest.

Ông nghĩ Royal Salute có thể tập trung phát triển ở những khía cạnh nào?

Hiện tại Royal Salute đang rất thành công ở các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Mĩ cũng là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng, chúng tôi đã từng tổ chức một số sự kiện ra mắt sản phẩm ở các bang lớn như New York và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tôi tin rằng sự thành công này đến từ chất lượng hoàn hảo và ổn định xuyên suốt của thương hiệu từ năm 1953 cho đến nay. Ngày nay, mọi người đang có xu hướng yêu thích các loại Whisky Single malt bởi vì nó mới mẻ hơn. “Single malt là sự tinh xảo của khoa học, nhưng vẻ đẹp của Blended mới là sự thăng hoa nghệ thuật của Whisky."

Quả thật, để có thể tìm được sự hài hòa giữa muôn vàn loại whisky khác nhau thì phải cần một nghệ nhân đại tài để thực hiện điều đó. Có lẽ không thể phủ nhận việc nghệ thuật là bất tử, vì thế các loại Whisky Blended sẽ không bao giờ lỗi thời và luôn luôn có chỗ đứng trong giới Whisky trên thế giới.

PV độc quyền Fashionnet - Chip Phan 

Đọc thêm:
Công tước xứ Argyll - gương mặt đại điện RS: http://fashionnet.vn/arti-vi-cong-tuoc-va-tinh-yeu-lon-danh-cho-nuoc-thanh-hoang-gia
Đại sứ thương hiệu - Peter Prentice: http://fashionnet.vn/arti-peter-prentice-nhung-xuc-cam-thang-hoa-cua-whisky
Giám đốc di sản thương hiệu - Sandy Hyloop: http://fashionnet.vn/arti-phong-van-mr-sandy-hyloop-giam-doc-di-san-thuong-hieu-royal-salute
Hoạ sĩ hợp tác - Kristjana S Williams: http://fashionnet.vn/arti-kristjana-s-williams-ve-nen-vu-tru-hoan-hao-cua-thien-nhien 
Event tại TPHCM: http://fashionnet.vn/arti-chuyen-di-co-tich-den-the-gioi-anh-quoc-huyen-ao

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Ẩm thực Ý: Món ăn ngon vì luôn đong đầy tình yêu của người nấu

Ẩm thực Ý: Món ăn ngon vì luôn đong đầy tình yêu của người nấu

Food & Drink Ẩm thực Ý là một trong những nền ẩm thực ngon và phong phú nhất trên thế giới, đồng thời mang tính địa phương rất đặc thù. Một số những món ăn và công thức cơ bản được phổ biến khắp nước Ý cũng như ở nhiều quốc gia khác, thoạt đầu là nhờ sự đóng góp của người nhập cư Ý trước khi nổi tiếng toàn thế giới như: mì ống, pizza, cannoli, gelato, rượu vang, dầu ô liu extra virgin, giấm balsamic, cà phê, limoncello... Cũng như sự sáng tạo của người Ý, danh sách này có thể tiếp diễn mãi mãi.

25 bữa ăn Giáng sinh truyền thống từ 25 quốc gia khác nhau

25 bữa ăn Giáng sinh truyền thống từ 25 quốc gia khác nhau

Food & Drink Được sưu tầm từ BuzzFeed, bài viết này tổng hợp bữa ăn Giáng sinh khắp thế giới. Các món thịt xuất hiện phổ biến nhất, có thể kể đến món flæskesteg (thịt heo nướng da giòn) tại Đan Mạch, thứ được dùng kèm với “khoai tây, bắp cải tím luộc, khoai tây nghiền và khoai tây chiên.” Ngược lại, thật thú vị khi thấy sự khác biệt rõ rệt ở bữa ăn Giáng sinh của những nước có khí hậu ấm áp, chẳng hạn như New Zealand, so với những vùng đất lạnh lẽo ở Bắc Âu như Phần Lan và Thụy Điển.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us