Nghi thức uống trà của các nước trên thế giới
Food & Drink Trà không chỉ đơn thuần là một thức uống, nó còn là lịch sử thế giới riêng của bạn. “Trên cả sắt thép, xe hơi, súng hay Coca Cola, đó là những tách trà chiều" Heidi Johannsen Stewart, Brooklyn - chủ hiệu trà Bellocq chia sẻ những cảm nhận của cô ấy.
Anh Quốc
Ấn Độ
Ma-rốc
Trung Quốc
Trà thực sự trở thành sản phẩm kinh doanh của người dân Trung Quốc, nơi đây, trà được phục vụ nhiều hơn cả nước uống. Tuy nhiên, ở đây, việc “dân chủ hóa” thức uống đã không thể giảm giá trị của nó: Bạn có thể mua một tách trà hàng ngày với một vài đồng xu, hoặc, nếu bạn là một người giới yêu trà thực sự, thì hãy thử một trong những loại trà ô long có giá tới 35.000 USD và được coi là tốt nhất trên thế giới. "Trung Quốc vẫn là nơi sản xuất trà lớn nhất trên thế giới", Stewart nói. "Các sản phẩm ở đó rất đa dạng: Các vùng khác nhau sản xuất trà đen, ô long, vàng, trắng, xanh lá cây hoặc trà puer." (Loại cuối cùng là một loại trà đen lên men được trồng ở tỉnh Vân Nam, ở phía tây của đất nước, và thường được bán dưới dạng trà khô.).
Ghi chú: "Ở Trung Quốc, trà được sử dụng suốt cả ngày, nhưng không thường xuyên trong các bữa ăn," Stewart nói. "Đặc biệt là vào điểm tâm." Các loại trà được trưng bày theo chiều kim đồng hồ từ trái sang phải, bánh pu-erh ép, Ốc đen Hoàng gia Keemun, Nụ vàng Vân Nam, Dragonwell Peak Dragonwell và Da Hong Pao.
Nhật Bản
Có lẽ không có nền văn hóa nào trên thế giới yêu thích nghi lễ nhiều như người Nhật Bản. Ở đây có những điều mà đối với người Phương Tây xem trọng nhất nhì, thậm chí là sự xuất hiện của trăng tròn, những bông hoa mùa xuân đầu tiên nở hay chỉ đơn giản là sự chuyển màu của lá cây cũng được xem như là lễ kỉ niệm. Vì vậy, người Nhật ít nhiều cho rằng việc uống trà nên được thực hiện với hình thức và sự thanh lịch tương tự. ‘’Trà đạo ban đầu được tầng lớp quý tộc chú trọng, đó là nơi những người có quyền lực mở rộng mối quan hệ xã hội của họ’’ theo Stewart. Ngay cả bây giờ, mọi thứ vẫn luôn được xem xét cẩn thận: tách đựng trà, màu sắc của trà, thời tiết. Cảm giác hài hòa đạt được từ chính sự cân bằng của cay đắng và ngọt ngào. Nhưng ngoài vẻ thẩm mỹ hoàn hảo, trà đạo còn là một điều quý giá hơn: khi khoảnh khắc thời gian như dừng lại, mọi thứ chậm lại, và điều duy nhất cần tập trung vào là vị đắng của lớp bọt trà xanh trên lưỡi của bạn.
Đông Phi
Không phải nhắc đến việc thực dân hóa, nhưng cùng với những thay đổi của người Anh ở châu Phi, một trong những điều tuyệt vời mà họ đã mang lại là trà. Vì trà không được uống rộng rãi ở miền đông (và miền nam) châu Phi nên lục địa này đã không bắt đầu tự sản xuất lá cho đến những năm 1800. "Nhiều loại trà được trồng ở Malawi và Kenya và có mùi thơm và rất phong phú," Stewart nói.
Nga
Nguồn CNTRAVELER
________________________________________________
Art Design Center
vietnamcolor.vn - fashionnet.vn
Contact: 0903788646 - 0903975081
Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \
Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)
30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City
Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn.
HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.