288
03 Tháng 01 7:56 pm

Champange - Tình yêu và sự kết nối

 Chúng ta hay nhớ lại những khoảng khắc của tình yêu đẹp, những ngày đầu ngất ngây chỉ bởi một ánh mắt nhìn. Tình yêu là mọi thứ chợt long lanh, lấp lánh, chân bỗng như không thực sự chạm đất, đầu bỗng như bay mấy tầng cao. Hãy thử nhìn vào mắt nhau lúc này, và nở một nụ cười, các bạn sẽ thấy vô cùng xúc động. Đó chính là những gì mà một ly champagne mang tới, một thứ cảm xúc của những con người đang yêu, một sự thăng hoa lạ lùng…

Mood of champange – tâm trạng champagne giúp chúng ta trở thành những con người có thể làm mọi thứ, những niềm đam mê có thể đôi khi bị lãng quên bỗng trở nên mạnh mẽ. Bạn thấy mình đơn giản là người hạnh phúc.

Để có được sự tuyệt vời huyền diệu của thứ vang thần kỳ không giống với bất kỳ một thứ vang sủi bọt ở bất cứ vùng đất nào khác, những nghệ nhân của vùng đất champange này đã gửi vào đó tình yêu từ nhiều thế hệ. Ly champagne sóng sánh hôm nay là sự kết tinh của tài năng, tình yêu và tay nghề nghệ nhân xuất chúng hàng thế kỷ.


Perrier-Jouet ra đời năm 1811 và lịch sử bắt đầu từ tình yêu của đôi trẻ của hai dòng họ Pierre và Jouet. Dòng rượu vang mang dấu ấn tình yêu chảy không ngừng từ hơn 200 năm và luôn thuyết phục được những người sành champagne như một thứ men tình huyền thoại.

Tôi có được những chuyến đi thăm những toà lâu đài làm rượu vang nổi tiếng Bordeaux hay những Domaine lớn của vùng Bourgone, và đặc biệt là Champagne. Mỗi nơi một vẻ nhưng điều chung làm tôi cảm phục nhất với những người làm ra champagne, họ vô cùng nhạy cảm với thiên nhiên. Họ và thiên nhiên hình như là một. Họ nói về mặt trời, về mưa, về độ ẩm như nói về tâm hồn của chính họ. Họ chấp nhận những thay đổi thất thường và bất lợi của thời tiết giống như người đàn ông cao thượng chấp nhận sự đỏng đảnh của người đàn bà họ yêu thương.

Champagne Pierre-Joulet có lẽ là một bằng chứng khắc ghi của khả năng ấy, khả năng chắt lọc thiên nhiên thành tinh chất tình yêu. Câu chuyện đến từ vùng đất khô cằn, khí hậu khắc nghiệt không giống như vùng Bourgogne hàng xóm với những trái nho vị chua nhiều hơn vị ngọt. Những thử thách đó cùng với việc mùa đông lạnh đến sớm đã tạo điều kiện thuận lợi để những thùng rượu vang lên men một cách bất ngờ. Champagne ra đời như thế và nhà Pierre-Jouet cũng đã nương vào thiên nhiên một cách tối đa để được hưởng tinh chất từ thiên nhiên.

Champagne thường được làm từ nho nhiều vụ lẫn nhau và nho nhiều giống khác nhau. Nhưng Pierre-Jouet trong lịch sử phát triển của mình đã có những dòng Belle Époque nổi tiếng nhờ vào những vụ nho đặc biệt xuất chúng, nhận mọi điều kiện thuận lợi thời tiết, độ ẩm..., của thiên nhiên. Họ vô cùng sáng tạo quyết định chỉ lấy nho của 1 vintage (tức là 1 vụ) để tạo ra dòng Belle Époque lẫy lừng. Nếu ai để ý lịch sử của nhà làm champagne yêu thiên nhiên này thì những dòng Belle Époque kỳ diệu có thể đếm trên đầu ngón tay: 1996, 1985 và 1982, 2004, 2006, 2008.

Năm 2011 lại là một năm những ruộng nho của Pierre-Jouet nhận thành quả của những trò chơi đỏng đảnh của cô nàng thiên nhiên xinh đẹp. Đó là năm của những đối nghịch lạ lùng. Một mùa xuân ấm áp và một mùa hè lạnh bất thường với những trận mưa rào đến sớm. Những những yếu tố tương phản hiếm có này giúp cho nho mùa ấy có sự cân bằng giữa chua và ngọt đồng thời cũng cho những chai vang có độ mát lạnh tuyệt vời.

Nếu hít thật sâu hương thơm của nó, ta sẽ thấy mùi hoa của những cây thân gỗ, mùi của rừng núi, và kết thúc bằng vị ngọt ngào của mật ong rừng.

Khi thưởng thức vị giác của chúng ta sẽ lại được cảm những tứ thơ tuyệt tác: vị champange đến rất nhanh và khá mạnh làm ta bất ngờ rồi dần dịu dàng trở lại với một sự thanh mát khôn tả dậy lên hương của những thứ quả màu trắng thanh tao và nốt nhạc cuối vang lên là âm hưởng của vị khoáng mang đến từ lòng đất.

Hãy để cho tâm hồn chúng ta, khứu giác của chúng ta và vị giác của chúng ta cùng đắm chìm vào buổi tiệc trong kỳ nghỉ và đón năm 2019. Hãy cùng nâng những chiếc ly hoa Hải quỳ sóng sánh tình yêu. Năm mới đã tới hãy  thưởng thức hương vị của tình yêu đầy thăng hoa ấy. Sự trong suốt của thứ chất lỏng mê đắm lòng người này với những hạt bọt nhỏ li ty.

Bài Hân Hoan

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

Ẩm thực Ý: Món ăn ngon vì luôn đong đầy tình yêu của người nấu

Ẩm thực Ý: Món ăn ngon vì luôn đong đầy tình yêu của người nấu

Food & Drink Ẩm thực Ý là một trong những nền ẩm thực ngon và phong phú nhất trên thế giới, đồng thời mang tính địa phương rất đặc thù. Một số những món ăn và công thức cơ bản được phổ biến khắp nước Ý cũng như ở nhiều quốc gia khác, thoạt đầu là nhờ sự đóng góp của người nhập cư Ý trước khi nổi tiếng toàn thế giới như: mì ống, pizza, cannoli, gelato, rượu vang, dầu ô liu extra virgin, giấm balsamic, cà phê, limoncello... Cũng như sự sáng tạo của người Ý, danh sách này có thể tiếp diễn mãi mãi.

25 bữa ăn Giáng sinh truyền thống từ 25 quốc gia khác nhau

25 bữa ăn Giáng sinh truyền thống từ 25 quốc gia khác nhau

Food & Drink Được sưu tầm từ BuzzFeed, bài viết này tổng hợp bữa ăn Giáng sinh khắp thế giới. Các món thịt xuất hiện phổ biến nhất, có thể kể đến món flæskesteg (thịt heo nướng da giòn) tại Đan Mạch, thứ được dùng kèm với “khoai tây, bắp cải tím luộc, khoai tây nghiền và khoai tây chiên.” Ngược lại, thật thú vị khi thấy sự khác biệt rõ rệt ở bữa ăn Giáng sinh của những nước có khí hậu ấm áp, chẳng hạn như New Zealand, so với những vùng đất lạnh lẽo ở Bắc Âu như Phần Lan và Thụy Điển.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us