Anna Wintour và đế chế mang tên "Vogue"
Fashion Story “She does not put a finger in the wind to judge trends: she is the wind.” Nhắc đến Anna Wintour – Tổng biên tập Vogue, người ta luôn nhớ đến những biệt danh như “Nữ hoàng băng giá” hay “Người đàn bà quyền lực nhất thế giới thời trang”. Là người định hình thời trang đương đại hơn 20 năm qua, Anna Wintour nổi tiếng với công cuộc cải cách Tạp chí Vogue và biến nó trở thành cuốn “Kinh thánh của làng mốt đương đại”
Thời gian Anna dùng để dựng nên đế chế Vogue còn nhiều hơn 5 nhiệm kỳ tổng thống. Nó bắt đầu trước cả khi Tom Ford gia nhập Gucci, trước cả khi Marc Jacobs được biết đến với phong cách Grunge, trước cả lúc Stella McCartney hay Alexander McQueen tốt nghiệp Central Saint Martin. Và dù không phải một head-hunter chuyên nghiệp cho bất cứ một nhãn hàng nào nhưng sức nặng của cái tên Anna Wintour đã làm thay đổi biết bao nhiêu cuộc chơi của ngành thời trang, biến nó trở nên thú vị hơn bao giờ hết : bổ nhiệm Marc Jacobs tại Louis Vuitton, giới thiệu Thom Browne cho "anh em nhà Brooks", giúp đỡ John Galliano trở lại ngôi vương sau scandal, phát triển một thế hệ "nhà thiết kế của New York" bao gồm Lazaro Hernandez và Jack McCollough (Proenza Schouler), Joseph Altuzarra, đẩy những cái tên như Jason Wu, Alexander Wang vào ngành công nghiệp thời trang nhanh như chớp.
Tại Vogue, Anna Wintour chủ trương đoàn kết nội bộ, bóp nghẹn đối thủ bằng cách tạo ra những hợp đồng độc quyền quảng cáo, đặt những cô đào Hollywood, những hot girl mới nổi lên bìa tạp chí, tạo ra cơn sốt cover đôi khi là cả những cơn mưa gạch đá. Anna vẽ ra con đường tiếp thị cho các nhà thiết kế mới nổi bằng Vogue, mỗi cái tên được đức ngài soạn ra là những cái tên được đức ngài bảo đảm về tài năng và sự nghiệp sau này. Cách trình bày của Vogue được Anna tinh giảm, rút gọn hết sức có thể : giảm chữ viết, chuyển hết thành hình ảnh : cô đọng xúc tích, vừa đủ từ để đưa tin, vừa chiều ý được "vị giác" những người chỉ thích nhìn. Anna đã xoá bỏ và thiết lập lại mạng lưới tay chân thân tín trong toàn bộ Condé Nast, từ Architectural Digest đến Teen Vogue, bà biến những tạp chí từ nhỏ đến to thành những cái bóng và sắp xếp nhân sự "nếu cần thiết".
Những kinh nghiệm kế thừa từ ông bố quyền lực, những hiểu biết về bóc lột giá trị và san sẻ lợi ích lẫn nhau biến Anna Wintour thành một bà hoàng độc tôn trên đỉnh cao nhất của giới thời trang. Một bà hoàng không ai có thể thay thế.
Sau Vreeland, Anna Wintour là biên tập viên duy nhất có sức ảnh hưởng đối với văn hoá Pop, nhưng khác với Vreeland - người thường xuyên xuất hiện và là cảm hứng cho các bộ phim tài liệu, Anna tự tạo ra các bộ phim và đặt lại chuẩn mực cho văn hóa Pop.
“ Some people have the Bible, I have Vogue” - “Người ta có Kinh Thánh, tôi có Vogue” .
FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088