288
06 Tháng 11 11:23 am

Anna Wintour và đế chế mang tên "Vogue"

 “She does not put a finger in the wind to judge trends: she is the wind.” Nhắc đến Anna Wintour – Tổng biên tập Vogue, người ta luôn nhớ đến những biệt danh như “Nữ hoàng băng giá” hay “Người đàn bà quyền lực nhất thế giới thời trang”. Là người định hình thời trang đương đại hơn 20 năm qua, Anna Wintour nổi tiếng với công cuộc cải cách Tạp chí Vogue và biến nó trở thành cuốn “Kinh thánh của làng mốt đương đại”



Thời gian Anna dùng để dựng nên đế chế Vogue còn nhiều hơn 5 nhiệm kỳ tổng thống. Nó bắt đầu trước cả khi Tom Ford gia nhập Gucci, trước cả khi Marc Jacobs được biết đến với phong cách Grunge, trước cả lúc Stella McCartney hay Alexander McQueen tốt nghiệp Central Saint Martin. Và dù không phải một head-hunter chuyên nghiệp cho bất cứ một nhãn hàng nào nhưng sức nặng của cái tên Anna Wintour đã làm thay đổi biết bao nhiêu cuộc chơi của ngành thời trang, biến nó trở nên thú vị hơn bao giờ hết : bổ nhiệm Marc Jacobs tại Louis Vuitton, giới thiệu Thom Browne cho "anh em nhà Brooks", giúp đỡ John Galliano trở lại ngôi vương sau scandal, phát triển một thế hệ "nhà thiết kế của New York" bao gồm Lazaro Hernandez và Jack McCollough (Proenza Schouler), Joseph Altuzarra, đẩy những cái tên như Jason Wu, Alexander Wang vào ngành công nghiệp thời trang nhanh như chớp.

Tại Vogue, Anna Wintour chủ trương đoàn kết nội bộ, bóp nghẹn đối thủ bằng cách tạo ra những hợp đồng độc quyền quảng cáo, đặt những cô đào Hollywood, những hot girl mới nổi lên bìa tạp chí, tạo ra cơn sốt cover đôi khi là cả những cơn mưa gạch đá. Anna vẽ ra con đường tiếp thị cho các nhà thiết kế mới nổi bằng Vogue, mỗi cái tên được đức ngài soạn ra là những cái tên được đức ngài bảo đảm về tài năng và sự nghiệp sau này. Cách trình bày của Vogue được Anna tinh giảm, rút gọn hết sức có thể : giảm chữ viết, chuyển hết thành hình ảnh : cô đọng xúc tích, vừa đủ từ để đưa tin, vừa chiều ý được "vị giác" những người chỉ thích nhìn. Anna đã xoá bỏ và thiết lập lại mạng lưới tay chân thân tín trong toàn bộ Condé Nast, từ Architectural Digest đến Teen Vogue, bà biến những tạp chí từ nhỏ đến to thành những cái bóng và sắp xếp nhân sự "nếu cần thiết".

Những kinh nghiệm kế thừa từ ông bố quyền lực, những hiểu biết về bóc lột giá trị và san sẻ lợi ích lẫn nhau biến Anna Wintour thành một bà hoàng độc tôn trên đỉnh cao nhất của giới thời trang. Một bà hoàng không ai có thể thay thế.

Sau Vreeland, Anna Wintour là biên tập viên duy nhất có sức ảnh hưởng đối với văn hoá Pop, nhưng khác với Vreeland - người thường xuyên xuất hiện và là cảm hứng cho các bộ phim tài liệu, Anna tự tạo ra các bộ phim và đặt lại chuẩn mực cho văn hóa Pop.

“ Some people have the Bible, I have Vogue” - “Người ta có Kinh Thánh, tôi có Vogue” .

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us