288
25 Tháng 12 11:21 am

Raf Simons, "chi quá nhiều mà kiếm chẳng bao nhiêu"

 Sau 3 năm giữ vị trí giám đốc sáng tạo ở Dior, được giới thời trang hết lời khen ngợi với các thiết kế duy mỹ, giàu tính sáng tạo, tuy vậy hiệu suất tài chính lại không được đồng đều chính là điều khiến ông phải ra đi. Sự vắng mặt của ông để lại khoảng trống lớn tại Tuần lễ thời trang New York, nơi ông là một trong số ít NTK thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.


“Hai bên đưa ra quyết định một cách ổn thỏa sau khi nhận thấy định hướng tương lai của Calvin Klein khác với tầm nhìn sáng tạo của Simons”, công ty cho biết. NTK người Bỉ nhận được mức lương hàng triệu đô la Mỹ mỗi tháng và với vị trí giám đốc sáng tạo, Raf Simons có quyền giám sát tất cả công việc thiết kế và marketing, mức độ kiểm soát mà ông không có ở Dior. 


Ngay từ đầu nhiệm kỳ, giữa Simons và thương hiệu đã không tìm được tiếng nói chung. Chiến dịch quảng cáo đầu tiên của NTK Raf Simons cho BST Thu – Đông 2017 thu về không ít phản hồi trái chiều. Được chụp bởi nhiếp ảnh gia kỳ cựu Willy Vanderperre, bộ ảnh được cho là khá “khô cằn”, song, một số khác lại có bình luận tích cực về định hướng hình ảnh mới, giàu nghệ thuật và tân thời.


Vào tháng 3, Chirico cam kết BST 205W39NYC sẽ mang lại khởi sắc cho thương hiệu. Nhưng sự kiên nhẫn của PVH bắt đầu giảm dần khi tiếng vang do Simons tạo ra không thể giúp tăng trưởng doanh thu. Đến tháng 9, ý tưởng trình diễn tại sân khấu ngoài trời của Simons đã bị hủy bỏ do hạn chế về ngân sách (sàn catwalk đã được dựng ở tầng trệt của trụ sở công ty). Sau đó, theo nhiều nguồn tin, PVH bày tỏ lo ngại rằng sau khi hợp tác với Andy Warhol Foundation – quỹ về nghệ thuật thị giác, Simons sẽ có sự “thiên vị” các thiết kế mang tính nghệ thuật thay vì sản phẩm đại chúng.


“Chúng tôi sẽ cắt giảm một số khoản đầu tư theo kế hoạch cho BST 205W39NYC. Trong tương lai, chúng tôi sẽ có cách tiếp cận thương mại hơn cho doanh nghiệp quan trọng này”, Chirico nói sau khi PVH công bố kết quả tài chính không mấy khả quan vào tháng 11. Ông nói thêm, Calvin Klein sẽ chuyển trọng tâm của các chiến dịch tiếp thị từ thời trang cao cấp sang các mặt hàng giá cả phải chăng hơn nhằm hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.


Giám đốc điều hành CFDA, Steven Kolb cho biết: “Raf Simons mang đến tầm nhìn độc đáo cho thời trang Mỹ và chúng tôi hy vọng một tương lai thành công cho anh ấy. Calvin Klein là thương hiệu biểu tượng của Mỹ và sẽ tiếp tục phát triển theo hướng sáng tạo mới”


Việc nhà thiết kế người Bỉ rời thương hiệu được cho là kết quả của sự vụ căng thẳng công khai vào tháng 11 khi Emanuel Chirico - giám đốc điều hành thương hiệu đã công khai nói về việc thụt giảm doanh thu là do những thiết kế không chiều lòng được người hâm mộ, như một "cú đấm thẳng mặt" Simons. Vì ai cũng biết lợi nhuận năm ngoái hãng giảm từ 142 triệu đô xuống còn 121 triệu đô, nguyên do cho sự việc này là phải tăng hơn 10 triệu đô cho nhóm sáng tạo và truyền thông mạng, nói thẳng ra là Raf dùng quá nhiều tiền cho việc sáng tạo không mấy hiệu quả của mình. 


Do đó CK sẽ không có bộ sưu tập mới tại NewYork Fashion Week sắp tới vì vụ việc “sa thải đột ngột” này khi Raf còn tới 6 tháng cho kì gia hạn hợp đồng.

Bài dịch Chip Phan - Nguồn Vogue 

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us