288
18 Tháng 04 4:12 pm

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

 Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Giữa sự xô đẩy đến từ cách phong cách khác nhau những năm dạo gần đây, “Minimalism” – phong cách tối giản – xuất thân từ thời trang đường phố , mang ảnh hưởng từ phương Tây: Vẫn là phong cách chủ đạo trong chuyện ăn mặc của người Nhật, và giữ được thần thái đơn giản nhưng thanh lịch của họ.

1. Auralee

 

Auralee là thương hiệu thời trang đường phố có trụ sở tại Tokyo, và được thành lập bởi Ryota Iwai. Xưởng may của anh tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các nguyên liệu, mặt hàng may mặc cao cấp có nguồn gốc toàn cầu. Vì vậy, chất liệu mỗi mùa đều có sự độc đáo và tối giản riêng biệt. Đối với màu sắc, cũng sử dụng bảng màu trung tính nên rất dễ phối với các món đồ chủ lực khác.

 

2. Beams Plus

 

Tập trung vào việc tiếp cận sự tối giản, Beams là thương hiệu quần áo nam giới tạo ra những mặt hàng chủ lực vượt thời gian, được thành lập vào năm 1999. Để cung cấp những bộ quần áo nam chất lượng, thương hiệu này lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển lâu đời của Mỹ để hình thành “ngôn ngữ” của mình trong suốt nhiều năm qua. Beams đã đóng một vai trò lớn trong việc ảnh hưởng đến thời trang ở Nhật Bản và đã trở thành một trong những thương hiệu đại chúng. Trong nhiều năm qua, Beams đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Birkenstock, Crocs hay Kith.

 

3. Engineered Garments

 

Engineered Garments là hãng thời trang đương đại do nhà thiết kế người Nhật – Daiki Suzuki – thành lập tại New York. Nhãn hiệu này là sự kết hợp khéo léo giữa phong cách kinh điển của Mỹ và Nhật, được biết đến với các thiết kế tiện ích của mình. Engineered Garments đã có cho mình sự hợp tác với cả thương hiệu lớn Vans lẫn nhà hàng ramen nổi tiếng Ippudo.

 

4. Comoli

 

Được thành lập tại Nhật, Comoli cải tiến các tác phẩm kinh điển của phương Tây để tạo ra những sản phẩm linh hoạt với điểm nhấn nhẹ nhàng của Nhật Bản, tuyệt nhiên sẽ trở thành những vật phẩm không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn. Thương hiệu tập trung vào kết cấu của vải dệt, tạo nên những điểm chiếu bóng tinh vi, kết hợp cùng bảng màu trung tính hình thành nên những tác phẩm tuyệt vời.

 

5. Kaptain Sunshine

 

Kaptain Sunshine là thương hiệu được lấy cảm hứng từ các di sản tại Anh Quốc, được thành lập năm 2013 bởi Shinsuke Kojima. Là sự pha trộn độc đáo giữa trang phục bảo hộ lao động nói chung và phong cách quân đội. Thương hiệu ưu tiên chức năng của quần áo, và tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm có chất liệu hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày.

 

6. Unused

 

Mang đến cho người mặc cảm giác trẻ trung bằng việc sử dụng bảng màu vui tươi nhưng vẫn theo hướng cổ điển. Thương hiệu được biết đến nhiều nhất với những sản phẩm phi giới tính và được sản xuất cực kì độc quyền, gần như bán hết ngay lập tức cho mỗi bộ sưu tập. Có thể tìm mẫu cũ của từ các bộ sưu tập trước trên trang web đa nhãn hiệu Farfetch.

 

7. Uru

 

Là một thương hiệu tinh tuý dành cho các chàng trai thành phố ưu sự tươm tất và bóng bẩy. Với bảng màu trung tính và hoạ tiết táo bạo, Uru tạo ra những bộ quần áo “lập dị” mà bạn không chỉ dùng như quần áo thường nhật thông thường. Tận dụng cảm gíac và cấu trúc của vải dệt, sản phẩm của Uru chất lượng, nhưng đậm cá tính.

 

8. Needles

 

 Needles là thương hiệu thuộc Nhật Bản được thành lập năm 1988 bởi nhà thiết kế Keizo  Shimizu. Điểm đặc biệt của thương hiệu này chính là sự đan xen giữa phong cách phương tây cổ điển và hàng may dệt truyền thống, được sản xuất độc quyền tại chính đất nước Nhật. Thương hiệu này được biết đến vì thiết kế độc đáo, những năm gần đây cũng được công nhận trên thị trường quốc tế và được nhiều người nổi tiếng lựa chọn.

Nguồn: Tatler I Bài dịch: Giang Lê. Bản quyền thuộc về Fashionnet, vui lòng ghi rõ nguồn khi muốn sao chép. 

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com 

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

 
Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.

Năm 1460-1469: Thời trang nữ thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nữ thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us