288
30 Tháng 10 4:45 pm

Chanel Homage: ánh hào quang thời trang

 Nếu Alt Chanel là dành cho những người có thu nhập trung bình và khiêm tốn thì Chanel Homage chỉ được khoác lên người những ngôi sao danh tiếng bậc nhất, thường xuất hiện tại các sự kiện danh giá, một tiểu thư Ả Rập thanh thế, người thừa kế của một đế chế di động ở Mexico, là một phu nhân của một người giàu có trong các người giàu có, hay người có thu nhập nằm trong nhóm 1% của 1% top những người giàu có nhất thế giới


Theo Dana Thomas, trong cuốn “Sự xa xỉ: ánh hào quang nhạt dần”, chỉ khoảng 200 phụ nữ trên thế giới còn duy trì những tủ quần áo haute couture ( so với con số 200 ngàn ở những năm 1950). Mỗi người phụ nữ giàu có và thích ăn mặc đẹp mua sắm những món đồ ready-to-wear cao cấp có thể tiết kiệm được một khoản sáu con số có “$” đi đầu mỗi năm.

Chanel ngày nay đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng khắp hành tinh. Đó chính là nhờ Karl Lagerfeld đã góp phần nâng cao uy tín và gặt hái thêm nhiều thành tựu cho Chanel, Lagerfeld quả thật rất bận rộn. Từ khi trở thành giám đốc nghệ thuật cho nhà mốt Chanel, ông cũng đã thành lập một thương hiệu cho riêng mình; thiết kế cho Fendi, Chloé, và gần đây nhất là cả H&M; đồng thời trực tiếp thực hiện những chiến dịch quảng cáo của riêng mình ( mà chính ông cũng là người chụp ảnh), thiết kế trang phục cho những vở kịch Opera; mở một hiệu sách và liền sau đó là cả một nhà xuất bản; và gần đây nhất là chi trả hàng trăm pound để viết một quyển sách về chế độ ăn uống dựa trên những kinh nghiệm của chính mình.



Dòng Chanel by Lagerfeld là những tinh tuý của Chanel được chắt lọc bằng cảm quan Châu Âu đương đại của Karl mà công chúng phải công nhận rằng nó rất hấp dẫn. Những thiết kế ứng dụng của Chanel bắt nguồn từ những biến cố trong cuộc sống riêng của bà và cả cuộc sống của những người phụ nữ xung quanh bà, còn Karl lại bắt nguồn cảm hứng từ chính thương hiệu Chanel, hoà trộn chúng với bất kì xu hướng hay ho nào đang thịnh hành. Đôi lúc thiết kế của ông rất khả dụng, đôi lúc lại không, nhưng mỗi bộ sưu tập lại là một phiên bản thời trang cao cấp của bản lời thoại tập kịch của đám học sinh lớp 7: “ Khi xuân về, xin hãy tạo một bộ sưu tập mang hơi hướng hip-hop kết hợp với chi tiết chần quả trám, áo cardigan và giày hai tông màu” .

Chính vì thế mà trong suốt những năm qua, dòng Chanel by Lagerfeld đã cho ra đời mẫu áo thun với chi tiết trang trí dây đèn đan với dây xích vàng trứ danh; những chiếc áo thun trắng bó sát được thêu biểu tượng 2 chữ C lồng vào nhau mặc cùng quần bó màu đen (nhằm tỏ lòng tôn kính dành cho cách ứng dụng của Chanel với chất liệu vải jersey, vốn từng được coi là chỉ phù hợp với đồ lót); trang phục đua xe chần quả trám, bao gồm những đôi giày biker được trang trí hoạ tiết 2 chữ C vàng lồng vào nhau; và cả một chiếc đầm đen đính ngợp chi tiết đinh tán kim loại với dây xích vàng chằng chịt


Đó là một trong những sáng tạo đầy cảm hứng, đặc biệt là những chiếc mũ cách điệu từ chất liệu làm túi xách da đen, kết hợp hoàn hảo với sợi dây xích treo một bên chân mày khiến người mặc trông giống hệt một cư dân của Whoville. Hay đôi boot da cừu chấm mắt cá, hở mũi đính chi tiết kim loại từ dòng ready-to-wear mùa xuân hè 2008, được trình diễn với một bộ bikini vải denim


Lagerfeld đã nhiều lần cố gắng vươn ra khỏi sự sùng bái phong cách tối giản của Chanel bằng cách thiết kế những món đồ độc đáo hơn. Nhưng liệu có ai đó hay bất cứ nơi đâu cần đến một chiếc ví ở mắt cá chân hay một chiếc mũ da che kín cả mặt? (Được thiết kế bởi anh chàng làm mũ của Chanel, Phillip Treacy, đó là một trong những ràng buộc từ năm 1990 mà Lagerfeld vẫn phải tiếp tục duy trì) 

Mặc dù vậy, người đàn ông này hoàn toàn không phải một kẻ ngốc. Nếu bộ quần áo lót và nón che mặt mang lại cho ông những vết nhơ, thì sự biến tấu đa dạng trên các bộ trang phục bằng vải tweed lại mang đến cho ông nhiều khách hàng hơn. Bộ sưu tập ready-to-wear mùa thu tiếp theo sau đó tràn ngập những bộ trang phục kèm thắt lưng ngang eo dài đến gối với những chiếc áo jacket dài hơn, vừa vặn với những chiếc quần màu nhạt cùng những đôi giày hai tông màu giống kiểu dành cho dân nhảy Clacket chuyên nghiệp. Còn cách nào lý tưởng hơn để tiêu xài tiền cho bằng hết ngoài việc đổ chúng vào đây cơ chứ?

Nếu Alt Chanel là dành cho những người có thu nhập trung bình và khiêm tốn thì Chanel Homage chỉ được khoác lên người những ngôi sao danh tiếng bậc nhất, thường xuất hiện tại các sự kiện danh giá, một tiểu thư Ả Rập thanh thế, người thừa kế của một đế chế di động ở Mexico, là một phu nhân của một người giàu có trong các người giàu có, hay người có thu nhập nằm trong nhóm 1% của 1% top những người giàu có nhất thế giới.

Nguồn: THE GOSPEL ACCORDING TO COCO CHANEL - Karen Karbo

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

 

 
8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us