288
05 Tháng 03 8:30 pm

Ugbad Abdi và niềm vinh dự chiếc khăn Hijab

 Được sải bước trên các sàn diễn đẳng cấp thế giới quả là ước mơ rất nhiều cô gái. Đó có thể là cú hích có thể giúp cả cuộc đời bước sang một trang mới và cô gái Ugbad Abdi đang chuẩn bị đón nhận sự thay đổi ấy. Ugbad Abdi – 18 tuổi- một cô gái sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào và mới lạ đã vinh dự được mời đến Pháp để tham gia vào bộ sưu tập mùa Xuân của Pierpaolo Piccioli’s Valentino 2019

Đây sẽ là lần đầu tiên cô được bước trên sàn diễn của hãng thời trang danh giá. Đối với cô, việc được là một phần của buổi diễn đã là một điều khó tin, Abdi còn được gặp mặt Naomi Campbell – thần tượng của cô.


“Tôi không thể tin vào mắt mình nữa, tôi không dám tin rằng mình đang nhìn thấy Naomi “bằng xương bằng thịt”. Tôi còn chưa dám tin rằng mình đang thật sự có măt trong show diễn thời trang đình đám như vậy.”- Abdi chia sẻ trong niềm vui tột cùng.


Mặc dù trong lòng đang vô cùng vui sướng, Abdi vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp của một người mẫu, nhẹ nhàng lướt qua Place Vendôme trong một trong những chiếc váy màu mè của Piccioli. Nhìn cô rất tự nhiên bên cạnh các người mẫu gạo cội như Campbell và Alek Wek. Khoảnh khắc Valentino của cô ấy đã thu hút sự chú ý của các đạo diễn casting trên toàn thế giới.


Và đúng như dự đoán, chỉ vài tháng sau Ugbad Abdi đã có mặt trong phần lớn các chương trình lớn của mùa này như Burberry, Fendi, Lanvin, Simone Rocha,…



Những gì Abdi thể hiện rất đặc trưng và thể hiện đúng nhũng tố chất các nhãn hàng đang kiếm tìm. Có thể nói cô như một làn gió mới thổi vào làng thời trang thế giới.


Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Abdi vẫn đang học cách quen dần với sự thay đổi lớn này. “Thử thách [lớn nhất] sẽ là vượt qua việc say máy bay”- cô chia sẻ. “Nhưng thật sự  tôi đang được du lịch đến những nơi mà chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ được đi còn nhỏ và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau.”

Cách Abdi được “phát hiện” cũng giống như cách các hãng tìm thêm những người mẫu mới: thông qua Instagram. Mặc dù bạn bè và người quen đã khuyến khích cô theo đuổi nghề người mẫu từ khi còn là một thanh thiếu niên, Abdi muốn chờ đợi và dự định học xong trung học ở Des Moines và sau đó dành ra một năm để tìm hiểu sâu hơn về dòng  thời trang ở New York. Chỉ hai tháng sau khi tốt nghiệp, cô nhận được một tin nhắn trực tiếp từ Lacey Hevern của công ty Next Model. “Đây là một cú sốc lớn nhất bởi vì tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ xảy ra quá nhanh như vậy”- cô chia sẻ.


Chỉ trong vài tháng, Abdi đã vinh dự được mở đầu bộ sưu tập Mùa thu của Marc Jacobs tại New York. “Tôi vẫn không dám tin và hiện thực mọi thứ như giấc mơ vậy. Tôi gần như bắt đầu khóc [ở hậu trường] vì đó là lần đầu tiên tôi được mở màn cho Marc Jacobs và việc này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.”

Được sinh ra và lớn lên ở Somalia trong cuộc nội chiến thảm khốc, Abdi trải qua những năm tháng trong trại tị nạn Kenya. Đến khi 9 tuổi, cô cùng gia đình đến Des Moines. Sống trong trại tị nạn có sức ảnh hưởng sâu sắc đến mối quan hệ của cô với gia đình, mang mọi người gắn kết nhau hơn nữa. “Tôi chẳng bao giờ cảm thấy mình đang thiếu thứ gì trong đời. Chúng tôi có bạn bè, gia đình, thức ăn, và một nơi trú ẩn và chúng tôi rất biết ơn những điều như vậy”- cô chia sẻ ký ức của mình khi đang nhớ lại những ngày chơi trò chơi truyền thống với người thân và những đứa trẻ khác trong trại. Chuyển đến Mỹ không hề khiến họ bị xa cách mà còn tăng cường mối quan hệ giữa cô ấy và anh chị em của mình. “Tôi thường gọi cho gia đình sau những buổi diễn để kể với họ về những gì đã xảy ra và hầu như mỗi lần kể là tôi lại bật khóc”.  Đây chính là những giọt nước mắt hân hoan của một giấc mơ thành sự thật.


Đối với công chúng, việc nhìn thấy một người mẫu quấn khăn Hijab khi sải bước trên các sàn diễn hiện đại là một điều đột phá và mới mẻ nhưng điều đó không khiến cô ngại ngùng. Cô cùng một số người mẫu khác đã tự tin mang đặc điểm tôn giáo của mình đến với dòng thời trang cao cấp hiện đại như bây giờ mà không có chút kiêng dè. Nhờ đó Abdi đã trở thành một hình ảnh để có thể làm thay đổi cục diện thời, trở thành người mẫu đầu tiên đội khăn trùm đầu trong các show diên thời trang lớn danh tiếng như Fendi và Lanvin.

“Đeo khăn Hijab như cho tôi một sức mạnh để khẳng định tiếng nói của mình hơn.  Gần như thường ngày, mọi người bảo tôi rằng họ rất ngạc nhiên và mừng khi sự nghiệp của tôi như diều gặp gió mặc cho sự khác biệt của tôi”- cô chia sẻ. “Thậm chí những người không đeo khăn trùm đầu cũng nói với tôi rằng tôi truyền cảm hứng cho họ. Và đó là một vinh dự lớn đối với tôi bởi vì khi tôi còn trẻ, tôi cần nguồn cảm hứng đó để thúc đẩy bản thân. Tôi chỉ có thể hy vọng thay đổi những điều cực khổ mà phụ nữ Hồi giáo phải đối mặt hàng ngày,” - cô nói. “Điều này mang đến cho tôi một cơ hội để giúp mọi người đổi suy nghĩ, đồng thời khiến tôi cảm thấy mình có thể đạt được bất cứ điều gì, cùng lúc đó vẫn sống thật với bản thân.”

Nguồn Vogue

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

 
8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us