288
08 Tháng 11 7:52 pm

Thời trang và sự giao thoa lịch sử

 Trong thời trang, không ít lần chúng ta thấy hình ảnh của các nhân vật, sự kiện lịch sử trên những thiết kế hiện đại. Sự phát triển của thời trang như một vòng xoáy trong đó luôn có sự liên kết giữa quá khứ và hiện tại. Mối liên kết này là chủ đề chính của Met Gala Xuân 2020 ‘Về thời gian: Thời trang và thời lượng’

Trong thời trang, ta có thể thấy sự hiện hữu của định luật thứ ba của Newton:” Với mỗi hành động xảy ra thì sẽ luôn có một phản ứng tương đồng đối nghịch lại” ví dụ như váy midi kín đáo và váy ngắn cá tính, hay phong cách grunge nổi loạn đối nghịch với sự nữ tính truyền thống trong ăn mặc. Tuy nhiên trong thời trang, sự phản ứng này sẽ không xảy ra lập tức mà có thể đến tận hàng năm sau mới xuất hiện. Sự phát triển của thời trang như một vòng xoáy trong đó luôn có sự liên kết giữa quá khứ và hiện tại. Mối liên kết này là chủ đề chính của Met Gala Xuân 2020 ‘Về thời gian: Thời trang và thời lượng’

Những năm vừa qua đánh dấu một làn sóng hoài cổ của những năm 1990s và cả những năm 1980s. Trong mùa xuân 2020 này, các nhà thiết kế đã đi xa hơn nữa,lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển như Tear Dress của Elsa Schiaparelli và Salvador Dalí 1938 (Yohji Yamamoto); Bộ đồ cardigan của Chanel (Sacai); và những chiếc váy nàng tiên cá theo kiểu Norman Norell yêu thích của Marilyn Monroe . Lưu ý rằng bày tỏ sự tôn kính khác hoàn toàn với sao chép thông thường vì đôi khi, nó còn mang một ý nghĩa sâu xa khác nữa . Đơn cử như đôi vai áo rộng táo bạo đang quay lại khoảng thời gian gần đây. Chúng có thể là đã được lấy cảm hứng từ những thập niên 1980s hoặc 1940s, nhưng nhìn chung thì chúng nên được coi như một biểu tượng của sức mạnh và nữ quyền.

Sau đây là 9 lần thời trang hiện đại giao thoa với lịch sử:


Elisabeth Louise Vigée Le Brun, Marie Antoinette trong Court Dress, 1778; Thom Browne 


Drawn by Miss Calash 1778 ; Vivienne Westwood


Madeleine Vionnet in 1930; Chloé 


Tears dress; Yohji Yamamoto


Joan Peterkin 1949; Rodarte


Bộ đồ Cardigan của Chanel 1960; Sacai


Claude Montana 1984; Balenciaga


Yves Saint Laurent 1998; Moschino


Christian Lacroix 2004; Dries Van Noten

Nguồn Vogue- Bài PD

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương củanhững người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us