288
21 Tháng 04 7:42 pm

Sức sáng tạo vô hạn tại Tuần lễ thiết kế Milan

 Là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực thiết kế, Tuần lễ thiết kế Milan diễn ra tại thành phố Ý trong một tuần mỗi năm. Không chỉ tóm gọn xu hướng trang trí nhà trong năm, hội chợ nội thất Salone del Mobile còn là nơi các nhà thiết kế và thương hiệu danh tiếng phô diễn kỹ thuật chế tác cũng như sức sáng tạo vô hạn của mình

Phòng khi bạn chưa hay tin gì thì hãy đặt lịch ngay cho năm 2020 của bạn bởi Milan’s Salon del Mobile sẽ trở thành điểm đến thú vị vô cùng, cùng lúc đó cả thành phố đang dần chuyển mình thành một Wunderkammer nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đằng sau mỗi cánh cổng Palazzo và trong mỗi không gian chờ đợi đều ẩn chứa một tiết lộ mới mẻ của các nhà thiết kế (và nó rất đáng đồng tiền bát gạo cho mỗi tấm hình Instagram đấy nhé). Các công ty công nghệ toàn cầu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý với các cường quốc thời trang nổi tiếng thế giới, các phòng trưng bày được lưu trữ hoặc thậm chí chỉ là gelateria tại địa phương tất cả đánh dấu dịp này bằng cách thể hiện những gì họ có. Những tín đồ thiết kế sang trọng từ khắp nơi trên thế giới tập trung trên đường phố và quán cà phê, làm cho thành phố tràn ngập nguồn năng lượng mới mẻ. Tuần lễ thiết kế luôn xứng đáng để chúng ta dành một chuyến đi cho nó và phiên bản thứ 58 của nó cũng không ngoại lệ. Dưới đây sẽ là một tour du lịch của một số điểm nổi bật trong năm nay để chúng ta tham khảo:

A Friend, bởi Ibrahim Mahama


Ibrahim Mahama đã dàn dựng hoành tráng tại cổng Milan về phía đông, Porta Venezia, tạo bối cảnh cho Salone del Mobile năm nay. Cột mốc tân cổ điển từng là một phần của bức tường phòng thủ của thành phố, nơi đã trở thành một lối đi dạo nổi tiếng vào thế kỷ 18, được viết bởi Stendhal và những người khác (về cơ bản, Milan đã tự hào về Đường cao tốc vào thời điểm mà phần lớn Manhattan vẫn nhìn như một công viên trung tâm lớn). Tiêu đề của nó, A Friend, đơn giản như nó rất đẹp, và dường như nói lên một tiềm năng cho sự thoải mái, bất chấp sự ma sát và nước mắt rõ ràng trong chất liệu tác phẩm nghệ thuật và không gian ngưỡng mà nó chiếm giữ.

Back Home, bởi FENDI


Một kiểu thoải mái khác là ở trung tâm của Fendi Casa, cảm giác dễ chịu khi trở về nhà “Back Home”. Là một biệt thự La Mã trang nhã, ngập tràn màu sắc và vật liệu mang đậm hơi hướng những năm 1970. 5 khung cảnh riêng biệt được lắp đặt bên trong một tòa nhà cũ của lối đi vào, sân thượng, phòng chờ, phòng thay đồ và phòng khách trưng bày đồ nội thất được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất Cristina Celestino, lấy cảm hứng từ họa tiết sọc Pequin mang tính biểu tượng một thời. Một sở thích cá nhân là bàn cà phê mơ ước xung quanh logo FF nổi tiếng, gợi nhớ đến một bông hồng hoặc một loại bánh kẹo khổng lồ.

Objects Nomades, bởi Louis Vuitton


Hàng dài bên ngoài Palazzo Serbelloni được hình thành bởi những du khách kiên nhẫn chờ đợi để xem một trong những điểm nổi bật hàng năm, Louis Vuitton. Sau khi tiến vào sân trong tráng lệ, người xem leo lên một cầu thang xoắn ốc được chiếu sáng bởi những chiếc đèn lồng Marcel Wander. Cuối cùng khi lên được tầng trên, họ đã chứng kiến những sáng tạo đáng kinh ngạc của Milanese Atelier Biagetti và bộ đôi người Ý Zanellato / Bortotto, cũng như một lựa chọn hợp tác của Louis Vuitton từ những năm trước, bao gồm cả Bulbo nổi bật, được thiết kế bởi anh em nhà Campana.

Tod’s ‘No_Code Shelter: Story of Contemporary Life’


Quay trở lại với ý tưởng về sự thoải mái, Tod đã loại bỏ khái niệm về những điều cốt yếu của sự thoải mái với triển lãm tinh vi khám phá khái niệm về nơi trú ẩn của con người. Cùng với nhà thiết kế người Ý Andrea Caputo, Tod Mu đã trình bày một loạt 8 nơi trú ẩn đầy cảm hứng, được trừu tượng hóa từ nhiều người tiền nhiệm khác nhau (như những túp lều hình nón Musgum), với những hình thức cơ bản được quy định bởi sự cần thiết hơn tất cả.

Casa Ojala


Đối với một phiên bản đương đại mơ mộng của một nơi trú ẩn, đừng tìm đâu xa ngoài Casa Ojala, một ý tưởng gây choáng ngợp cho một ngôi nhà có thể di chuyển được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Ý Beatrice Bonzanigo của IB Studio. Mặc dù thực tế rằng cấu trúc chỉ tồn tại như một mô hình, thiết kế hấp dẫn của nó đã tạo nên làn sóng tại Salone. Thật dễ dàng để tưởng tượng nằm trên giường tầng tích hợp của Casa Ojala và nhìn chằm chằm vào một vị trí tuyệt đẹp.  

Versace Home


Nếu việc quay trở lại cuộc sống trú ẩn dựa trên sự cần thiết không phải là điều của bạn, Versace hiểu rõ bạn muốn gì. Phối hợp với nhà thiết kế nội thất Sasha Bikoff và nghệ sĩ Andy Dixon, nhà mốt  đình đám Versace đã giới thiệu Bộ sưu tập Versace Home 2019 của mình trong một khu nhà riêng tại Via Gesù. Việc được lớn lên ở Miami của Sasha Bikoff được thể hiện rõ qua khung cảnh táo bạo, quyến rũ cô tạo nên, nổi bật với những đám mây màu neon và cây cọ. Một trong những tác phẩm nổi bật nhất là Ghế Pop Medusa màu hồng và màu vàng được làm bằng polyetylen mọi thời tiết, với một đầu Medusa treo ngược của Versace trang trí trên lưng.

Triển lãm RO Plastic Master’s Pieces


Dựa trên độ bất thường của những chiếc ghế nhựa (nếu không chính xác là tinh tế) thì ghế mộ đá Fernando Mastrangelo Lau, được làm hoàn toàn từ xốp tái chế hoàn toàn xứng đáng với vương miện cao nhất. Với phần tựa lưng kéo dài nhân tạo, theo nhà thiết kế, nó có nghĩa là để mọi người ngồi và suy ngẫm về quy mô của thảm họa nhựa.  Ghế Tombstone là một phần của triển lãm Guiltless Plastic được giám sát bởi nhà biên kịch người Milan Rosanna Desserti và được tổ chức tại Nhà triển lãm Đường sắt của Bảo tàng Scienza e Tecnologia. Các tác phẩm khác bao gồm Patricia Urqiola: Thời gian lãng phí thời gian, giả mạo đế nhựa phồng lên của các thiết kế giày sneaker đương đại và phiên bản Massimiliano Locatelli, của Ghế Breuer, được làm lại bằng các dải chai nhựa.

Marni Moon Walk


Nếu trẻ em thích đầu máy hơi nước cũ của gian hàng xe lửa thì chắc hẳn chúng sẽ thích sự lắp đặt Marni Moon Walk, trong đó có một đoạn dốc dài dẫn đến hai đường trượt trong một phòng trưng bày rộng rãi ngập tràn trong ánh sáng tươi mát. Thiết lập thành công pha trộn giữa sự vui tươi và sang trọng được đưa vào các thiết kế của đồ nội thất ngoài trời đầy màu sắc trên tầm nhìn. Một loạt các ghế bập bênh tuyệt đẹp, ghế sofa và ghế dài tổ chức các bậc cha mẹ thư giãn, chờ đợi con cái của họ trở về… từ ngoài không gian.

Gucci Pop-Up


Cửa hàng pop-up hai tầng của Gucci, với cái tên Bộ sưu tập Décor là một cảnh tượng đáng chú ý khác. (Trên thực tế, nó vẫn mở cho đến tháng 6, vì vậy bạn vẫn có cơ hội tự mình nhìn thấy nó.) Mặt tiền cửa hàng, từ trần xuống sàn nhà, là một trải nghiệm với các hình nền lụa hoa văn, thêu và sắp xếp bằng sứ, thường được vẽ trên các bản in chữ ký thương hiệu.

The Manzoni, bởi Tom Dixton


Nhà thiết kế tiên phong người Anh, Tom Dixon quyết định thử “một tuyến đường” mới trong việc giới thiệu các bộ sưu tập của mình tại Salone bằng cách mở một nhà hàng ở trung tâm thành phố. Nó nhân đôi như một phòng trưng bày và cho phép khách tham quan tham gia vào các thiết kế trong một khung cảnh hoạt động của Google. Không gian thoáng mát, quanh co là một quán cà phê, một phần không gian triển lãm và một phần trải nghiệm ăn uống. Du khách ăn uống dưới những quả cầu trong mờ mịn màng của đèn Dixon Dix OPAL khi ngồi trên những chiếc ghế bọc da bóng mượt của dãy FAT mới.

Zanine (R)evolution, trình bày bởi bộ sưu tập The Invisible và ETEL.


​Một viên ngọc dành cho những người đam mê thiết kế đã được trình bày tại cửa hàng hàng đầu của ETEL, Milan, nơi nhà thiết kế Brazil hợp tác với nhà bán lẻ thiết kế trực tuyến, The Invisible Collection trong một buổi giới thiệu tôn vinh nhà thiết kế huyền thoại người Brazil, ông Jose Zanine Caldas. Caldas, một người chủ động tìm kiến, người đầu tiên trong sự nghiệp của mình đã xây dựng các mô hình kiến ​​trúc cho Oscar Niemeyer và đã tìm thấy thành công trong việc thiết kế đồ nội thất giá cả phải chăng cho tầng lớp trung lưu mới nổi ở Brazil. Sở thích của ông đối với gỗ làm nguyên liệu được trưng bày tại cửa hàng ETEL, nơi các phiên bản tái hiện của một số tác phẩm mang tính biểu tượng của ông được hiển thị. Yêu thích của chúng tôi: bảng ‘mc2 làm bằng gỗ uốn cong trơn tru và mẫu mực cho sự nhấn mạnh của Caldasát về sự khéo léo mạnh mẽ.

Nguồn Vogue - Bài dịch Chip Phan 

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương củanhững người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Những cái tên trẻ tuổi đáng chú ý của nhiếp ảnh đương đại

Những cái tên trẻ tuổi đáng chú ý của nhiếp ảnh đương đại

Photography Theo danh sách của Wallpaper, đây là những nhiếp ảnh gia trẻ mới nổi, đã đạt thành công nhất định với vài dự án tiêu biểu và đang dần thu hút sự chú ý từ thế giới, cũng như cống hiến cho cộng đồng nhiếp ảnh gia. Các nghệ sĩ này không chỉ thể hiện sự tận tâm với ngón nghề của mình mà còn thể hiện tinh thần sẵn sàng thử nghiệm, thách thức những giới hạn và xây dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp này.

Trung Hoa thế kỷ 19: Nhiếp ảnh thuở hồng hoang

Trung Hoa thế kỷ 19: Nhiếp ảnh thuở hồng hoang

Photography "Nhiếp ảnh là bảo bối vĩ đại nhất của lịch sử. "Trong nhiều năm, chữ viết là cách mà lịch sử được lưu truyền. Nhưng nghệ thuật nhiếp ảnh đời đầu đã bảo tồn văn hóa ở Trung Quốc và các nơi khác nữa. Nghệ thuật nhiếp ảnh đã tồn tại hàng trăm năm vì nó diễn ra cùng lúc với các cuộc cách mạng công nghệ đã thay đổi mọi thứ ."


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us