Nhiếp ảnh David Lachapell & chiến dịch Kenzotopia
Photography Đuợc mệnh danh là Michelangelo của nghệ thuật đại chúng (Pop art), là Fellini của nghệ thuật bởi những tác phẩm của anh hoàn toàn độc đáo, khác biệt, thậm chí đôi khi là quái dị. Song nó lại được đánh giá rất cao bởi trong những tác phẩm, David Lachapell đã thể hiện sự sắp đặt bố cục tài tình, chuyển tải được linh hồn, cảm giác của mình đến người xem và tạo ấn tượng ám ảnh không thể quên. Không chỉ đơn giản là trình diễn bộ sưu tập Kenzo Xuân – Hè 2019, David như làm cho các mẫu thiết kế thật sự sống động, gần gũi đến bất ngờ
Kenzo – nhà thời trang người Pháp gốc Nhật vốn có hứng thú với tầm nhìn về nền điện ảnh vui tươi và đầy màu sắc. Chính vì thế, để chiến dịch Xuân-Hè 2019 của mình được diễn ra hoàn thiện nhất, giám đốc sáng tạo Humberto Leon cùng Carol Lim đã quyết định hợp tác với nhiếp ảnh gia nghệ thuật kiêm nhà làm phim David LaChapell. Toàn bộ chiến dịch mang đến một sự lạc quan khó tin nhưng có lẽ vì thế mà bộ sưu tập lần này giống như được thổi hồn bằng luồng khí sức sống mãnh liệt, làm sống dậy từng bộ thiết kế. Vì thế mà Kenzotopia đã ra đời: những con phố, tòa nhà nơi đô thị sầm uất và cảnh tượng mờ ảo ngoài trời đã góp phần tạo nên một buổi biểu diễn Techneta thật ngoạn mục.
Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt vào năm 1980, David LaChaplle đã thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của thế giới bởi sự độc đáo, mới lạ của mình trong giới nghệ thuật. Trong hơn 30 năm qua, các nghệ sĩ luôn trở thành những vật cố định trong những khung hình mang đậm chất nghệ thuật đương đại của ông. Từ những video ca nhạc đến các tác phẩm điện ảnh, sân khấu do ông tạo dựng đã trở thành một trong những biểu tượng trong giới nghệ thuật của Mỹ thế kỉ 21. Không chỉ đơn giản là trình diễn bộ sưu tập Kenzo Xuân – Hè 2019, David như làm cho các mẫu thiết kế thật sự sống động, gần gũi đến bất ngờ và tất cả những ý tưởng độc lạ này được khơi gợi từ phong cảnh nhiệt đới ở Maui, Hawaii, nơi ông đã sinh sống trong 11 năm vừa qua.
“Những chi tiết rất đỗi tự nhiên và bắt mắt đều được chụp ở Maui. Với tôi, đó là một trải nghiệm mới lạ và đáng học hỏi khi bước vào thế giới của Kenzo. …”
Với màu sắc bắt mắt, tươi mới cùng một sự táo bạo trong ý tưởng, Kenzotopia được lấy cảm hứng từ văn hóa vùng đô thị và xu hướng hội hoạt trong thời kì Phục Hưng. Cùng với dàn diễn viên đa thế hệ đa dạng (bao gồm một người mẫu đang mang thai, vũ công, nhạc sĩ, học sinh, trẻ em và một khách mời là mẹ của Humberto là Wendy) đang vẫy tay, vui chơi, tươi cười,… David đã cho công chúng thấy được chiến dịch lần này tràn đầy năng lượng và những giấc mơ cuồng nhiệt.
“Từ những phút giây David bắt đầu chia sẻ với chúng tôi những gì ông ấy muốn làm, chúng tôi đã cảm thấy có sự đam mê luôn cháy bỏng trong lòng ông và điều đó thật sự cuốn hút chúng tôi. Tôi nghĩ rằng những việc ấy vô cùng phù hợp với tinh thần của thương hiệu. Ngay từ ban đầu, Carol và tôi luôn muốn tìm kiếm điều gì đó để tạo sự khác biệt giữa chúng tôi với các hãng thời trang khác trên thế giới, David hiểu điều ấy và ông đã cho chúng tôi những gì chúng tôi tìm kiếm bấy lâu. Nó mới lạ, độc đáo nhưng đồng thời vẫn rất phù hợp với những tiêu chí của thương hiệu chúng tôi.” – trích lời Humberto Leon, đồng giám đốc sáng tạo của Kenzo.
Nguồn WWD
FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088