288
14 Tháng 11 3:33 pm

Sean Wotherspoon x Vespa: Lối đi cổ điển của thời trang đường phố

 Ngẫu hứng lên ngôi với sự kết hợp bùng nổ của màu sắc, thời trang và cảm hứng đường phố từ những năm 90 thế kỉ trước. Hãy cùng chiêm ngưỡng hành trình của Sean Wotherspoon, từ một trong những sneakerhead nổi tiếng thế giới đến phù thuỷ sáng tạo thời trang đường phố được công chúng ngưỡng mộ.

Sean Wotherspoon - nhà thiết kế đại tài, phù thuỷ sáng tạo người Mỹ đứng sau sự thành công của Nike Air Max 1/97, anh hiện là một trong những sneakerhead nổi tiếng nhất thế giới, vừa bắt tay hợp tác cùng Vespa - biểu tượng gắn liền mạnh mẽ với sự phát triển kinh tế xã hội, là đại diện cho vẻ đẹp đậm chất sáng tạo của đất nước Italy. 

Sean hiện là chủ sáng lập của Round Two, cửa hàng sneaker cổ điển được anh thành lập khi bắt đầu kinh doanh vào năm 23 tuổi. Round Two hiện đã có một cửa hàng thứ hai. Không những thế, Wotherspoon và đối tác kinh doanh của mình, Chris Russow đã phát triển chương trình YouTube của riêng họ vào năm 2015 để mang những đôi giày thể thao quý hiếm mà họ đã sưu tầm được ra giới thiệu với công chúng. Có thể nói, Sean là một trong những nhà sưu tập sneaker hàng đầu và cũng là nhà thiết kế triển vọng trong giới streetwear.

Đôi giày Nike Air Max 1/97 Sean Wotherspoon là một trong những sản phẩm mang nhiều giá trị về ý nghĩa hơn bởi công nghệ hay thiết kế của đôi giày này. Đôi giày được thiết kế một cách hoàn hảo từ những phụ kiện đến form dáng cũng như cách phối màu sắc độc đáo của sản phẩm. Vì là một trong những sản phẩm đặc biệt mang đầy ý nghĩa vì vậy nhà thiết kế đã thiết kế đặc biệt từ những điều được xem là nhỏ nhất như phụ kiện. 

Chất liệu là một trong những nét nỗi bật của đôi giày Nike 1/97 Sean Wotherspoon, khi được sử dụng chất liệu nhung tạo nên một trong những phong cách cổ điển thời trang của thập niên 80. Vì vậy sản phẩm này trông có nét bụi khác biệt hẳn với những đôi giày của Nike từ trước đến nay. Có thể nói, Nike 1/97 của Sean là đôi giày vintage độc đáo của làng hypebeast.

Điều nổi bật nhất về Wotherspoon là tình yêu đích thực của anh dành cho các thiết kế cổ điển. Rằng cuối cùng, tại sao sự hợp tác của anh với Guess và đặc biệt là Nike lại nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Anh ấy là một sneakerhead thực thụ. Anh được xem là một “sneakerhead bền vững”, và sự nhạy cảm về màu sắc và thiết kế là điều khác biệt trong mỗi lần hợp tác mà anh tham gia.


Và cả lần hợp tác với Louis Vuitton 

Đó cũng là lý do vì sao lần hợp tác giữa Vespa cùng Sean Wotherspoon mới đây là một sự kết hợp bùng nổ đầy tự hào của Vespa giới thiệu đến công chúng.

Thiết kế mới là sự pha trộn đầy mới lạ và phá cách giữa màu sắc, thời trang và hơi thở thị thành đương đại. Hãy cùng chiêm ngưỡng sự kết hợp của phong cách nước Ý và cảm hứng nghệ thuật đường phố từ phù thuỷ thiết kế người Mỹ - Sean Wotherspoon. 

Bắt đầu hợp tác với Sean Wotherspoon từ 2 tháng trước, Vespa đã để anh biến chiếc Primavera trở thành một bảng vẽ để tự do sáng tạo. Và lấy cảm hứng từ thập niên 80 - 90 của Thế kỷ XX, Sean đã trang trí thân xe bằng các mảng màu nổi và tương phản với nhau. Sự "nổi loạn" của Primavera Sean Wotherspoon còn được thể hiện ở sự bất đối xứng: dòng chữ Vespa lớn ở một bên hông, trong khi bên còn lại là hàng chữ Primavera to dần.




“Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu làm việc với Sean”, ông Michele Colaninno nói. “Anh là một trong những nhà thiết kế trẻ tài năng và sáng tạo nhất ở Hoa Kỳ. Chúng tôi ngay lập tức tạo ra một mối quan hệ tuyệt vời. Và nó chỉ có thể xảy ra ở California, nơi bắt nguồn của những xu hướng mới đang dần ảnh hưởng đến lối sống trên toàn thế giới. Đây chỉ là khởi đầu của một loạt các sự hợp tác, tôi sẽ đưa Vespa đến gần hơn với các thương hiệu tuyệt vời khác của mình như Moto Guzzi, Aprilia và tiếp xúc nhiều hơn với thế giới thiết kế và thời trang, nơi sự sáng tạo thuộc về chính bản ngã của nó. 

Bài Chip Phan 

​FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương củanhững người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

Brand Story Thật khó để chọn ra một biểu tượng Vespa cho tất cả các dòng Vespa trong hơn 60 năm qua. Một vài chiếc vẫn được săn lung bởi những người sưu tâm bởi chúng thuộc một dòng đặc biệt nào đó, hoặc vì chúng nhanh chóng bị thay thế bởi những phiên bản sau, và được bán với giá khá cao trên thị trường, một hoạt động khá phổ biến trên thế giới. Những chiếc khác, được sản xuất với số lượng lớn hơn hoặc tồn tại trên thị trường lâu hơn, là những mẫu xe cổ điển, đã để lại dấu ấn trong lịch sử của phương tiện hai bánh.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us