288
08 Tháng 11 5:55 pm

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi mãi

 Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.

Chiếc Vespa đầu tiên ra đời vào tháng tư năm 1946, được thiết kế bởi Corradino D’Ascanio với vẻ ngoài tuyệt đối nguyên bản và hoàn toàn khác biệt. Ý tưởng giao thoa giữa lĩnh vực hàng không và phương tiện giao thông hai bánh đã mang đến một ‘tác phẩm’ không chỉ đột phá về mặt công năng mà còn sở hữu vẻ đẹp hớp hồn, đặc trưng. Chiếc Vespa ra mắt lần đầu trong buổi trình diễn tại Milan năm 1946, và ngay cả đức Hồng y giáo chủ Schuster cũng phải dừng lại để ngắm nhìn, ông hoàn toàn bị hấp dẫn bởi chiếc Vespa tại thời điểm đó cũng như sau này.

“Trên hết, Vespa là những câu chuyện: về tình bạn, tình yêu, và những chuyến phiêu lưu. Thiết kế huyền thoại của Vespa tự hào được gắn liền với những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn.” - Vespa

2015 chiếc Vespa 946 Emporio Armani xuất hiện kiêu hãnh, sang trọng bước ra sàn catwalk. Năm 2020, sự hợp tác giữa nhà thời trang Christian Dior và Vespa đã tạo ra chiếc xe phiên bản giới hạn đẹp không tì vết, chiếc Vespa 946 Christian Dior niềm tự hào của 2 thương hiệu đẳng cấp nhất này. Vespa khơi gợi tinh thần tự do, vẻ đẹp năng động. 75 năm qua, Vespa tạo ra làn sóng lớn người yêu Vespa và thời trang trên toàn thế giới.

Vespa luôn gắn với hình ảnh tự do, tinh thần nhạy bén, sáng tạo, bắt nhịp với thời đại. Người yêu Vespa, thường rất có gu, cá tính và họ có cách xây dựng phong cách cá nhân vô cùng độc đáo, theo lối riêng. Thời trang chính là một phần DNA của Vespa, ảnh hưởng sâu sắc đến thương hiệu từ thiết kế đến tinh thần. Không chỉ sở hữu dáng vẻ độc đáo, quyến rũ, từng chi tiết của chú “Ong” đều được thiết kế để người dùng có thể tự tin diện những bộ cánh yêu thích nhất mà không lo ngại về bụi bẩn, dầu nhớt, biến chiếc Vespa thành món phụ kiện hoàn hảo cho bất kỳ phong cách nào.

Lái chiếc Vespa đồng nghĩa với việc đưa Vespa vào một phần trang phục của bạn.” Davide Zanolini, giám đốc marketing và truyền thông quốc tế của Vespa chia sẻ.

PHÁ VỠ MỌI QUY TẮC

Không có khái niệm “giới hạn” đối với Vespa. Chú “Ong” này từ khi ra đời đã hoàn toàn khác biệt so với bất kì phương tiện 2 bánh nào. Thiết kế vượt thời gian này vốn ban đầu là kết tinh của triết lý sáng tạo nhà thiết kế Corradino D’Ascanio: “Chúng ta phải mở ra một hướng đi hoàn toàn mới lạ và phi truyền thống để chạm tới sự hoàn mỹ.”

Điều đang diễn ra ở thế giới thời trang, là mọi khuôn mẫu lý tưởng về cân nặng, chiều cao hay hình dáng cơ thể người mẫu đã không còn quá quan trọng, thay vào đó, xu hướng hiện nay là trở nên độc nhất, lắng nghe tiếng nói của chính bản thân mình để thực sự trở nên tự do trong phong cách cũng như cách thể hiện bản sắc của mình với thế giới!

LUÔN LÀ CHÍNH MÌNH

Vẻ đẹp của thời trang Ý đến từ sự tinh tế, hoàn mỹ trong từng đường may, chi tiết và chất liệu vải. Chính vì vậy thoạt nhìn có thể trang phục của những cô nàng, chàng trai Italy rất đơn giản, chỉn chu nhưng vẫn sang trọng, cuốn hút và thể hiện được sắc màu cá nhân của họ. Kế thừa tinh thần từ quê hương, Vespa quyến rũ thế giới với những chi tiết tinh tế, đặc trưng như những đường cong hoàn mỹ, đường viền kim loại sang trọng hay thiết kế công thái học vượt thời đại mang lại sự êm ái tối đa cho người lái.

"Thời trang bạn có thể mua, nhưng phong cách là của bạn. Phong cách, cho biết bạn là ai, có điều này cần nhiều năm trải nghiệm. Không có hướng dẫn cách tạo phong cách. Đó là về sự thể hiện bản thân và trên hết là thái độ sống." —Iris Apfel

Trong thời trang, mặc dù không thể phủ nhận rằng “tất cả mọi người đều đẹp,” nhưng chúng ta phải học cách, nâng tầm thẩm mỹ, biết những giá trị, để lựa chọn lối sống phù hợp với mình, đồng thời vẫn có sự thoải mái, hợp thời. Một bí quyết là hãy hướng tới phong cách mà bạn yêu thích, (có thể cần học hỏi từng ngày, tuần, tháng, năm). Dần dần, những gì bạn thể hiện, sẽ hình thành nên phong cách. Khi đã tìm được phong cách riêng của mình, bạn có thể sáng tạo, thử nghiệm những điều mới mẻ, đổi mới, tìm niềm vui cho mỗi ngày.

Thêm một gợi ý nhỏ: Chiếc Vespa màu sắc là món phụ kiện tuyệt vời cho mọi phong cách!

BÙNG NỔ SẮC MÀU

Những bộ sưu tập thời trang gần đây đánh dấu niềm vui của thế giới khi đã trải qua giai đoạn cam go nhất của nạn dịch COVID. Chính vì vậy những gam màu rực rỡ, nổi bật như vàng, hồng fuchsia, xanh lá hay cam thường xuyên xuất hiện trên thiết kế của các nhà mốt hàng đầu.

“Là mồi lửa cho cảm xúc, mong muốn và ước mơ. Màu sắc biến đổi không gian, lấp đầy nó với một năng lượng tinh thần mới lạ, trẻ trung. Nó cung cấp cho ta một góc nhìn khác biệt đối với thế giới xung quanh. Nó mang lại  một thế giới đầy sức sống với những gam màu đặc sắc và những cá tính độc đáo.” _Vespa

Một trong những đặc điểm nổi bật của Vespa so với các loại xe 2 bánh khác là chúng luôn khoác lên mình những bộ áo màu sắc, tươi tắn. Vì vậy, chắc hẳn những người yêu Vespa khoảng thời gian vừa qua cũng đã rất tận hưởng sự bùng nổ màu sắc trên đường runway và đã rinh về cho mình vài thiết kế yêu thích!

Một điểm đặc biệt ở những người yêu Vespa là họ đều có phong cách cá nhân rất rõ nét và độc đáo. Khi đã phải lòng một chiếc xe, người sở hữu nó cũng sẽ tìm hiểu và lịch sử và văn hóa chiếc xe quyến rũ này, và dần dần thấm nhuần tinh thần thương hiệu đến từ nước Ý tươi đẹp.

BẤT TỬ VỚI THỜI GIAN

Câu chuyện của Vespa đã kéo dài hơn 75 năm và cho đến nay vẫn không ngừng được viết tiếp. Vẫn giữ nguyên thiết kế bất tử và những giá trị tinh thần cốt lõi, nhưng Vespa luôn hướng về tương lai, nhìn thấy những tầm nhìn, mục tiêu và chuyến phiêu lưu mới. Vespa chưa bao giờ sợ phải thách thức bản thân, tìm những hướng tiếp cận mới, bởi vì đối với thương hiệu Ý, cách duy nhất để duy trì di sản khổng lồ của mình là định hình tương lai và đi trước thời đại. Như Coco Chanel đã nói, Để không thể thay thế, ta phải luôn khác biệt.

Audrey Hepburn đẹp lộng lẫy trong chiếc váy “đồng hồ cát” kiêu sa, và chiếc Vespa hợp thời, hợp nhất hai phong cách trong bộ phim Roman Holiday, làm nức lòng tất cả các tín đồ thời trang.

Đối với những người yêu Vespa, đặc biệt là những người đã phải lòng những chiếc Vespa hệ cổ, thì Retro/Vintage sẽ là keyword cho phong cách họ diện. Những item “vượt thời đại” sẽ thường là ưu tiên hàng đầu của họ: quần cargo, áo khoác denim, sơ mi hoa, hay những bộ suit lịch lãm đi kèm với giày tây tùy biến theo cá tính mỗi người. Bên cạnh đó, họ cũng không ngần ngại chơi đùa với những gam màu nổi bật hơn, hay những phong cách hiện đại, avant-garde cũng được những Vespista vận dụng vô cùng hay ho. 

Lịch sử thời trang đánh dấu sự ra đời của chiếc váy chiết eo huyền thoại trong những năm thập niên 50s thì thập niên 60s mở ra kỉ nguyên rực sáng và tràn ngập màu sắcVẻ gợi cảm của kiểu váy đồng hồ cát cũng như các kiểu corset giúp tôn lên đường cong cơ thể người phụ nữ vẫn hiện diện đầy kiêu hãnh. Tiêu biểu là huyền thoại Audrey Hepburn, Sophia Loren, Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor và Grace Kelly được coi là những người tiên phong tạo nên xu hướng thời trang thời này.

NGẪU HỨNG VÀ ĐẦY NIỀM VUI

Kể từ khi gắn liền với lối sống “La Dolce Vita” trên màn ảnh Hollywood, Vespa đã là biểu tượng của sự tự do, cấp tiến và đầy ngẫu hứng của cư dân chơi dòng  xe này trên khắp thế giới. Chính văn hóa Ý đã tạo nên tinh thần đầy lạc quan, duy mỹ và luôn luôn tò mò. Điều này là  tinh  thần và nguồn cảm hứng giúp "người Ý" sáng tạo ra những thiết kế mang tầm quốc tế đầy đột phá. 

Ông Gianluca Fiume - CEO Piaggio Việt Nam chia sẻ: "Chính các dòng xe với thiết kế cá tính, đậm phong cách Italy đã giúp chúng tôi chạm tới tinh thần yêu tự do trong mỗi người Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi nghĩ rằng các sản phẩm của mình đều phản ánh đúng tinh thần đó"

Để phát huy tinh thần luôn luôn sáng tạo và trẻ trung trong cuộc sống của mình, người yêu Vespa luôn biết cách đi tìm cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ thông tin cũng cho phép họ tiếp xúc những tư tưởng tiến bộ hơn, từ đó mở rộng quan điểm, khoan dung hơn với những khác biệt và chấp nhận sự đa dạng của thời trang và phong cách sống.

“Vespa là một cái tên - hay nói đúng hơn, một khái niệm - mang tính quốc tế, đại diện cho những ước mơ và khao khát tự do của nhiều thế hệ. Cái tên Vespa khơi lên những ký ức tuổi trẻ, đưa tiềm thức của chúng ta trở về với khoảng thời gian bản thân còn vô tư vô lo, thong thả tận hưởng tiết trời tươi đẹp và cảm giác khoan khoái mà ngọn gió lướt qua làn da khi ta phóng xe trên đường phố.” - Nhà xã hội học Marchi M. nhận định

Hợp thời trang chỉ là giai đoạn đầu của người yêu thời trang, phong cách là đẳng cấp của người có gu, khiếu thẩm mỹ tinh tế. Thời trang là hơi thở của cuộc sống, bạn cuốn hút, đẹp đẽ, sinh động, vì bạn ham học hỏi, làm việc và ‘tích luỹ” nhiều giá trị để phát triển bản thân, cũng như bạn yêu cái đẹp và sự chỉn chu. Và hãy luôn nhớ rằng, phong cách của bạn không được định nghĩa bởi những phụ kiện bạn khoác lên người, mà qua cách mà bản sắc cá nhân của bạn được thể hiện. Điều quan trọng là phải luôn biết mình là ai, và tự tin làm những điều tốt đẹp phát triển thế giới!

Live more Vespa!

Vietthi Media I Event Agency . Photo: nguồn Piaggio Vietnam . 

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

Brand Story Thật khó để chọn ra một biểu tượng Vespa cho tất cả các dòng Vespa trong hơn 60 năm qua. Một vài chiếc vẫn được săn lung bởi những người sưu tâm bởi chúng thuộc một dòng đặc biệt nào đó, hoặc vì chúng nhanh chóng bị thay thế bởi những phiên bản sau, và được bán với giá khá cao trên thị trường, một hoạt động khá phổ biến trên thế giới. Những chiếc khác, được sản xuất với số lượng lớn hơn hoặc tồn tại trên thị trường lâu hơn, là những mẫu xe cổ điển, đã để lại dấu ấn trong lịch sử của phương tiện hai bánh.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us