288
14 Tháng 02 5:25 pm

Những mối tình đẹp của làng mốt thế giới

 Người ta thường nhắc về thời trang với những mối quan hệ chóng qua, nhưng có một vài cặp đôi đã chứng minh rằng vẫn luôn có những mối tình bền chặt, và truyền đầy cảm hứng. Không chỉ có chuyện tình yêu đẹp, họ còn gây dựng tên tuổi cho riêng mình bởi phong cách tuyệt vời và sự nghiệp đầy thành công.

1. David Bowie và Iman


 

David Bowie đã trở thành một tượng đài của làng nhạc Âu - Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Thế nhưng để mô tả cho trọn vẹn về con người ông, thì những thành tựu trong sự nghiệp chắc chắn là không đủ. Ít ai biết rằng phía sau hào quang sân khấu, David Bowie còn có cuộc hôn nhân đẹp như cổ tích với siêu mẫu Iman Mohamed Abdulmajid. Khi đã kết hôn, David và Iman hoàn toàn đồng thuận với nhau về cách bảo vệ hạnh phúc gia đình. Họ hiếm khi tiết lộ về cuộc sống riêng tư cho báo giới. Mặt khác, mỗi người đều cố gắng duy trì những thói quen và đam mê của riêng mình. "Chúng tôi có công việc khác nhau và đôi bên đều tôn trọng điều đó. Sự bận rộn không khiến chúng tôi xa cách mà chỉ bồi đắp thêm lòng đồng cảm," Iman từng chia sẻ.

2. Rick Owens và Michele Lamy


Ngành công nghiệp thời trang vốn nổi tiếng bởi những phong cách đầy màu sắc, song thật khó để có thể tìm được ai đó mang tinh thần độc đáo không vay mượn đến mức xuất sắc như Rick Owens. Ông không chỉ xây dựng nên một thương hiệu của riêng mình trị giá nhiều triệu đô la Mỹ, mà còn sáng tạo ra một xu hướng thời trang độc đáo với những đường cắt góc cạnh, những tà dài được thiết kế hờ hững phi đối xứng, sự hoà phối của những chất liệu cứng cáp và mềm mại, và đặc biệt là gam màu đen độc đáo không thể trộn lẫn. Đằng sau thành công của mỗi người đàn ông đều có một người phụ nữ. Nhưng Michèle Lamy thì không đứng sau - bà là người bạn đồng hành, là tri kỷ và nguồn cảm hứng bất tận cho Rick Owens. Hơn 20 năm qua, họ đã luôn sát cánh - và không chỉ là cặp tình nhân, vợ chồng, tri kỷ, họ còn là những cộng sự ăn ý nhất của nhau.

3. Gianni Versace và Antonio D’Amico


Năm 1982, Versace gặp Antonio D'Amico, một người mẫu kiêm nhà thiết kế. Cả hai vô tình trúng "tiếng sét ái tình" với chàng người mẫu này và nhanh chóng công khai mối quan hệ của mình,Versace luôn tỏ ra là một người mẫu mực và thủy chung, ông tạo điều kiện thuận lợi để người yêu mình phát triển trong công việc.

4. Vivienne WestWood và Andreas Kronthaler


Ở những năm 1970, Vivienne Westwood được mệnh danh “nữ hoàng tóc đỏ nổi loạn”, là biểu tượng cho phong cách thiết kế thời trang phá cách của nước Anh, mang đậm tinh thần trào lưu punk thời kỳ hoàng kim. Gần 5 thập niên sau, cho đến bây giờ Vivienne Westwood vẫn được xem là một trong những thương hiệu truyền cảm hứng nhất trong nền công nghiệp thời trang thế giới. Từ phong thái thiết kế của trào lưu punk phá cách ban đầu, Vivienne Westwood còn phả vào các sáng tạo của mình tầng tầng ý nghĩa, ngầm tranh đấu cho nữ quyền và môi trường. Westwood và Kronthaler gặp nhau vào năm 1989 tại Trường Nghệ thuật Ứng dụng Vienna, nơi bà làm giáo sư thỉnh giảng. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo Westwood, cậu học trò Kronthaler đã sáng tạo một số trang phục lấy cảm hứng từ thời Phục hưng. 

5. Yves Saint Laurent và Pierre Berge


Sẽ không quá cường điệu khi nói chuyện tình giữa Yves Saint Laurent và Pierre Bergé là thiên tình sử của làng thời trang. Yves Saint Laurent là một nhà tạo mẫu tài ba với một tâm hồn nghệ sĩ có trái tim nhạy cảm. Pierre Bergé lại là một nhà kinh doanh nhạy bén với những con số lợi nhuận. “Yves Saint Laurent không thể đối diện với cuộc sống thường ngày”. Niney, người thủ vai Yves Saint Laurent trong bộ phim cùng tên cho biết: “Ông ấy hầu như không thể làm được bất cứ điều gì khác ngoài thiết kế. Bởi vậy, ông ấy cần Pierre Bergé, để xử lý những gì liên quan tới tiền bạc. Còn Pierre Bergé, ông ấy cần được ai đó giao phó trách nhiệm”.

6. Domenico Dolce và Stefano Gabbana


Phải nói rằng Dolce & Gabbana là một hiện tượng hiếm có của làng thời trang thế giới. Một đứa con tinh thần hoàn hảo được sinh ra từ niềm đam mê thời trang và tình yêu lãng mạn của cặp đôi sáng lập, Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Hơn hai mươi năm qua, sự cầu toàn của Dolce và sở thích đối mặt với những thách thức mới của Gabbana đã từng bước tạo nên những giá trị thương hiệu đặc trưng, dù có phần hơi “ương ngạnh” nhưng hoàn toàn không bị hòa lẫn với bất kỳ thương hiệu thời trang nào. Nét đối nghịch như hai mặt đồng xu trong tính cách và cả ngoại hình của cặp đôi đặc biệt này bù trừ nhau, lại thêm bản lĩnh thời trang đã giúp họ khẳng định đẳng cấp của một nhà tạo mốt đỉnh cao trong ngành thời trang qua phong cách độc nhất, kiểu dáng thời thượng, chất liệu xa xỉ và kỹ nghệ gia công bậc thầy.

7. Victoria và David Beckham

Có thể nói, cuộc hôn nhân bền chặt trong gần 2 thập kỷ qua của cặp đôi nổi tiếng David và Victoria Beckham là biểu tượng của hạnh phúc và sự viên mãn mà nhiều người ngưỡng mộ. Khi họ gặp gỡ, Victoria đã là một danh ca nổi tiếng có độ phủ sóng khắp thế giới. Còn David Beckham cũng là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất nước Anh. 

Nguồn Tổng hợp

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us