288
27 Tháng 02 12:23 pm

Khi cảm hứng thiết kế thời trang đến từ đồ nội thất

 Sẽ như thế nào nếu những nhà thiết kế lấy cảm hứng từ chính căn nhà của mình?


Matty Bovan Fall 2020 Ready-to-Wear

Bạn là một người hướng nội, không thích rời khỏi ngôi nhà ấm cúng của mình? Không sao, khi bộ sưu tập Thu 2020 cập bến cửa hàng, bạn có thể khoác cả căn nhà của mình ra dạo phố (Có cả gối nữa, nếu bạn muốn.) Đã 20 năm kể từ khi nhà thiết kế Hussein Chalayan đưa thời trang vào thế giới đồ nội thất, với những chiếc váy lấy cảm hứng từ bàn ăn hay khăn trải bàn ( và 14 năm từ lúc anh trình diễn bộ sưu tập quần áo ghế bành của mình,) và ý tưởng độc đáo này đang được phủ lên một lớp áo khoác hoàn toàn mới, theo nghĩa đen.


Chalayan 2006 Ready-to-Wear


Chalayan 2000 Ready-to-Wear

Nhà Matty Bovan, với sự trợ giúp của Stephen Jones, đã chọn chiếc rèm để khẳng định quan điểm: “Tự mở ra cánh cửa của riêng mình”. Không dừng lại ở đó, Bovan, và cả Moon Choi nữa, trình làng những mẫu váy phong cách rèm cửa tua rua lấy cảm hứng từ  Scarlett O’Hara - hình ảnh nàng thơ hư cấu trong tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió được tái hiện bởi Carol Burnett và thiết kế của Bob Mackie. Cũng đi concept tuy lạ mà quen’này, nhà Gucci đã ra mắt chiếc váy được phỏng 1 phần theo trang phục quý tộc của Marie Antoinette, phần còn lại là từ cửa sổ.


Carol Burnett tái hiện hình ảnh Scarlett O'Hara trong bộ váy của Bob Mackie


Matty Bovan Fall 2020 Ready-to-Wear


Gucci Fall 2020 Ready-to-Wear

Được ngả lưng trên chiếc sofa êm ái, ấm áp sau một ngày dài quả là một cảm giác tuyệt vời. Nhưng tại sao phải chờ đến khi về nhà? Với kĩ thuật nhồi bông xuất xứ từ nước Anh thời Victoria, JW Anderson đã mang đến Moncler Genius 1 chiếc áo khoác sofa ấm áp và thêm cả 1 chút gai góc, chẳng ai muốn bị làm phiền khi đang nằm dài trên sofa cả đúng không?


Chiếc ghế thời Victoria


Moncler 1 JW Anderson


Moon Choi Fall 2020 Ready-to-Wear

Nguồn Vogue- Bài PD

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động, tràn đầy cảm xúc ấm áp, thân tình của những người yêu nghệ thuật, trà, lụa, và nhiều điều đẹp đẽ. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa, thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nơi bạn sẽ cảm nhận với một nguồn vui sống tích cực và sinh động. Hotline: 093 406 8088. Email: Huong.color@fashionnet.vn 

 

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us