288
30 Tháng 08 9:06 pm

"Ngai vàng" mới và kế hoạch lội ngược dòng của Riccardo Tisci

 Trong khi giới thời trang đồn đoán về vị trí kế nhiệm tại Burberry với những cái tên như Phoebe Philo hay Kim Jones thì mới đây, làng mốt đã chính thức lên tiếng tuyên bố Ricarrdo Tisco sẽ trở thành giám đốc sáng tạo mới của Burberry

Mới đây, thương hiệu thời trang Burberry đã phong ngôi vị giám đốc sáng tạo mới cho Riccardo Tisci, bắt đầu từ ngày 12 tháng 3 này. Ông sẽ kế vị Christopher Bailey, người đã tuyên bố rời khỏi đây từ thang 10 năm 2017 sau 17 năm gắn bó. Tisci tham gia vào hành trình nay sau khi kết thúc một thập kỉ làm việc với vai trò giám đốc sáng tạo của Givenchi. Nơi ông mang trong mình sứ mệnh hồi sinh Givenchi qua những thiết kế huyền bí, đen tối, gợi cảm và gay gắt. Nhà thiết kế người Ý rời khỏi Givenchi vào cuối tháng 1 năm 2017. Ông được thay thế bởi Clare Waight Keller.

Trong vai trò mới tại Burberry, ông sẽ làm việc tại kinh đô thời trang London và chỉ đạo toàn bộ các BST của thương hiệu. Dự án đầu tiên sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay. Đặc biệt, sau khi tuyên bố này được đưa ra, cổ phiếu của Burberry đã leo lên 5%. Ông Marco Gobetti, giám đốc điều hành của Burberry chia sẻ rằng: “Riccardo là một trong những tài năng xuất sắc nhất mọi thời đại. Những thiết kế của ông rất đương đại, hoà quyện với thời trang đường phố nhưng lại cao cấp, có tính thẩm mỹ và độc đáo vô cùng. Không những vậy, thời trang của ông lại rất phù hợp với đối tượng khách hàng thượng lưu. Tầm nhìn của Riccardo sẽ củng cố tham vọng của chúng tôi với Burberry và xây dựng vững chắc vị trí thương hiệu.”

Đây không phải là lần đầu tiên, Marco và Tisci làm việc chung một mái nhà. Gobetti từng là chủ tịch và giám đốc điều hành cho Givenchi từ 2004 tới 2008, ông chịu trách nhiệm làm việc, tuyển dụng các nhà thiết kế. Ricarrdo Tisci bộc bạch: “Tôi có một sự tôn trọng cực kì lớn lao đối với Burberry, tối đã rất hứng thú và vinh hạnh khi đuược cộng tác với thương hiệu và đặc biệt được tái hợp cùng Marco.”

Từ khi bước vào Burberry năm 2001, Christopher Bailey đã có cơ hội hợp tác cùng cựu giám đốc điều hành Rose Marie Bravo và người kế nhiệm Angela Ahrendts nhằm mục đích gìn giữ và tách biệt trang phục của mình cùng nét Anh với sự cổ điển, mạnh mẽ, lãng mạn của nhưng chiếc áo khoác dài ra khỏi sự bão hoà của các thương hiệu trong những thời kì trước đó.  Trong nhiệm kì này, Bailey đã đưa Burberry trở thành ngôi sao trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp toàn cầu. Năm 2011, công ty này đã tạo ra 1,5 tỷ bảng doanh thu, gia tăng 27% so với năm trước đó. Cùng lúc, thuương hiệu này cũng đuược công nhận trong những bước cải tiến rõ rệt với công nghệ, kĩ thuật số. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, trong những năm gần đây, Burberry đã gặp không ít khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng và tốc độ phát triển đó, điển hình được thể hiện qua những báo cáo con số với mức tăng trưởng chậm trễ và sự lạc hậu của mình.

Tháng 11 năm ngoái, Gobetti đã vạch ra một kế hoạch ba mũi nhọn đầy tham vọng để nâng tầm vị trí của thương hiệu Anh, đặt cho nó một cái tên “tập trung vững chắc trong khía cạnh cao cấp và sang trọng, một phân khúc lâu dài và quan trong nhất trong ngành công nghiệp thời trang”. Như một phần của kế hoạch, Gobetti đề ra chiến lược tăng cường hàng da cao cấp, mang lại sử mới mẻ tuyệt đối tới khách hàng, thắt chặt phân phối, sử dụng và thúc đẩy danh tiếng theo hướng một nhà sáng tạo kĩ thuật số để giao tiếp với dịch vụ tốt hơn. Burberry đang đánh cược rằng chuyên môn của Tisci hoàn toàn có thể nâng cao phong cách đường phố hay tối giản lên tới tầm cao của sự sang trọng, đẳng cấp trong giới thời trang xa xỉ.

Theo như Mario Ortelli, chuyên gia phân tích cao cấp: “Định hướng phong cách đường phố cao cấp của Ricarrdo Tisci là một cú lội dòng ngoạn mục cho hình ảnh của Burberry. Chúng tôi tin rằng Burberry đang chạy đua hết sức với các chiến dịch và hành động của Gucci”. Điều này bao gồm giải phóng toàn bộ hệ thống sản phẩm, BST cũ xuất hiện trong các chi nhánh của Burberry, ra mắt và trình bày toàn bộ các sản phẩm mới tại cửa hàng. Không nhưungx vậy, thuương hiệu sẽ mở rộng phong cách cho các sản phẩm mới, kết hợp với hạ giá tại các thấp điểm để đạt đuược một cơ sở lượng khách hàng lớn hơn. Câu hỏi chính hiện nay đuược đặt ra là liệu phong cách mới của Tisci có gây đuược tiếng vang trong làng thời trang thế giới, nếu có, liệu Burberry có thể quản lí được nó?

Tisci rời khỏi quê hương tại Taranto ở miền Nam nước Ý để học tập tại Trung tâm Saint Martin tại London và tốt nghiệp vào năm 1999. Tháng 9, năm 2004 ông thành lập một nhãn hiệu riêng và trình diễn Bộ Sưu Tập đầu tiên của mình tại Milan cho mùa Thu Đông 2005. Ngay lập tức BST này đã gây đươc sự chú ý của Gobetti, người thuê Tisci để thay thế cho Julien Macdonald với vị trí giám đốc sáng tạo của Givenchi vào tháng 2 năm 2005.

Baily sẽ chính thức rời khỏi Burberry vào 31 tháng 3 tới. 

Fashionnet lấy nguồn từ tạp chí Bussiness Of Fashion

 

 

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

Designer Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Art_Painting Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us