288
19 Tháng 05 4:49 pm

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

 Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Trưởng thành từ hai ngôi trường danh tiếng tại Mỹ là Đại học Suffolk và Parsons School of Design, nhà thiết kế Tài Lê đã xây dựng thương hiệu thời trang cao cấp của riêng mình từ năm 2016. Được lĩnh hội những kiến thức và văn hoá thời trang của một trong những cái nôi lớn của thời trang Thế giới, Tài Lê có những quan điểm và góc nhìn khác biệt về thời trang. Với quan điểm lấy khách hàng là trọng tâm, mọi sản phẩm và giá trị thương hiệu TAILE mang lại đều nhận được sự ủng hộ đông đảo của khách hàng trong và ngoài nước. Tài Lê từng theo học ngành Cử nhân Quản trị kinh doanh và Marketing tại Đại học Suffolk ở Boston và tiếp tục theo học chuyên ngành Thiết kế thời trang tại ngôi trường Parsons School of Design nổi tiếng tại New York. Tài Lê chia sẻ, trong quá trình học tại Mỹ, anh đã tham gia vào nhiều hoạt động và đi thực tập từ rất sớm để hiểu được cách xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang của riêng mình. Trong khoảng thời gian học, Tài Lê từng đi tới các nhà máy và xưởng sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp để học hỏi với mong muốn hiểu rõ hơn về các kỹ thuật may và tạo ra một sản phẩm thời trang. Nhờ sự cố gắng học hỏi, Tài Lê đã tích luỹ nhiều kinh nghiệm cho bản thân trước khi xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình. Ngay khi còn là sinh viên năm ba tại trường thiết kế Parsons, anh đã cho ra mắt thương hiệu TAILE và tham gia Vietnam Designer Fashion Week 2016. Ở thời điểm hiện tại, sau 6 năm xây dựng và phát triển thương hiệu do chính mình sáng lập, Tài Lê cho biết chính những kinh nghiệm mà anh có được trong quãng thời gian đó đã giúp anh định hướng được con đường sáng tạo thời trang của mình.

Với ba yếu tố Hiện đại - Vị lai – Cá tính, những sản phẩm đến từ thương hiệu gây ấn tượng bởi những thiết kế thời thượng, trẻ trung nhưng cũng không kém phần sang trọng. Tài Lê cho biết anh tìm thấy nguồn cảm hứng từ phong cách kiến trúc đương đại của Nhật Bản và được ảnh hưởng bởi kiến trúc sư Kengo Kuma. Chính vì vậy trong những thiết kế của mình, nhà thiết kế Tài Lê dường như thổi nguồn cảm hứng ấy vào từng bộ trang phục với những chi tiết như form dáng được sắp đặt nhằm thể hiện cấu trúc đặc trưng của phong cách kiến trúc Nhật hay cách phối các tone màu pastel nhẹ nhàng.

Thương hiệu TAILE được biết đến với sự đầu tư kĩ lưỡng trong từng khâu sáng tạo sản phẩm. Được biết mỗi bộ sưu tập đến từ thương hiệu này đều được sử dụng một loại vải khác nhau, đặt làm riêng từ Nhật và được may bởi những người thợ may Huế có tay nghề giỏi nhất. Nhà thiết kế Tài Lê chia sẻ, anh luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và sản phẩm của anh luôn hướng tới sự tiện lợi và thoải mái của khách hàng. Các sản phẩm từ Tài Lê phù hợp với nhiều dáng người khác nhau nhờ thiết kế rộng rãi có dây kéo ở hai bên, giúp khách hàng có thể tuỳ chỉnh kích cỡ sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Sau 6 năm xây dựng thương hiệu của riêng mình, nhà thiết kế Tài Lê đã mở cửa hàng flagship tại khách sạn Caravelle Sài Gòn trong năm 2021. Cửa hàng flagship của thương hiệu được ra đời với mong muốn đem đến trải nhiệm mua sắm cao cấp tới cho khách hàng. Cửa hàng có tone chủ đạo là màu trắng thanh lịch nằm tại tiền sảnh khách sạn Caravelle - một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất của Sài Gòn. Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, nhà thiết kế Tài Lê cho biết anh sẽ đem tới những bộ sưu tập túi xách và phụ kiện với mong muốn tăng sự đa dạng sản phẩm. Sự khác biệt ở dòng sản phẩm túi xách và phụ kiện đến từ thương hiệu TAILE chính là tất cả những sản phẩm này đều được lựa chọn những chất liệu cao cấp nhất, sản xuất tại Ý theo thiết kế của Tài Lê sau đó nhập về Việt Nam. Ngoài ra, đối với các sản phẩm thuộc dòng Runway và Sport hiện tại, nhà thiết kế Tài Lê sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm dựa trên tiêu chí mang lại những bộ trang phục vừa có tính thẩm mỹ lại mang tính ứng dụng cao.

Nói về ngành thời trang Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nhà thiết kế Tài Lê cho rằng thời trang Việt Nam đã có những bước phát triển hơn rất nhiều trong quãng thời gian 10 năm vừa qua. Đã có rất nhiều nhà thiết kế có cơ hội học hỏi và cọ xát với thị trường thời trang nước ngoài và đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, theo Tài Lê, những thương hiệu thời trang Việt Nam hiện chưa thể hiện được sự khác biệt rõ rệt và chưa có điểm nhấn riêng của từng thương hiệu. Đồng thời Tài Lê cũng gửi lời khuyên tới các bạn trẻ đang theo đuổi ngành thời trang hãy tìm thật nhiều cơ hội thực tập để tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm và luôn giữ tinh thần đam mê.

 

Ngày 12 tháng 5 vừa qua, nhà thiết kế Tài Lê được vinh danh trong giải thưởng 10 Under 10 của trường Đại học Suffolk mà anh từng theo học tại Mỹ. Giải thưởng nhằm vinh danh những cựu sinh viên có tài năng xuất chúng với khả năng tạo nên sự khác biệt cho cộng đồng. Được biết đây là một sự kiện tổ chức thường niên và mỗi năm trường Đại học Suffolk sẽ vinh danh 10 cựu sinh viên xuất sắc nhất, có thành tựu nổi bật nhất và có sự gắn bó sâu sắc với ngôi trường này. Với những thành tựu đã đạt được, nhà thiết kế Tài Lê là cựu sinh viên Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng 10 Under 10 trong năm 2022.

Tác giả: Trâm Nguyễn Bản quyền thuộc về Fashionnet, vui lòng ghi rõ nguồn khi muốn sao chép.

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com 

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ

Peter Do và cách định nghĩa riêng về bản sắc thời trang nước Mỹ

Peter Do và cách định nghĩa riêng về bản sắc thời trang nước Mỹ

Designer Peter Do và Vincent Ho chia sẻ về bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của thương hiệu trong Tuần lễ thời trang New York. Cảm hứng từ áo dài, trang phục truyền thống Việt Nam, kết hợp với tư duy thiết kế hiện đại đã cho ra đời BST "Home". BST mang tính cá nhân, gần gũi với nhà thiết kế nhưng đồng thời cũng khiến khán giả cảm thấy kết nối và trân trọng thẩm mỹ của thương hiệu.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us