288
03 Tháng 05 1:50 pm

Life is a Picnic! Cuộc đời là những chuyến đi

 Khi nhắc tới Picnic, bạn nghĩ tới điều gì? Là những ngày nghỉ hiếm hoi, được xách vali lên và thỏa mãn ước mơ đặt chân đến một nơi hoàn toàn xa lạ? Là những khoảnh khắc vui vẻ quý báu bên cạnh người thân tại quê nhà? Là những cơ hội được tách biệt bản thân khỏi cuộc sống xô bồ mà hằng ngày phải đối mặt? Nhưng chờ đã, từ khi nào mà khái niệm “Một chuyến dã ngoại” lại trở nên xa xỉ đến như vậy?

Ở nhiều nước trên thế giới, điển hình là Ý, “Picnic” - dã ngoại, là một hoạt động phổ biến trong mùa xuân và hạ. Người Ý đặc biệt trân trọng các buổi Picnic vì đó là cơ hội để họ dành thời gian cho gia đình. Dù cuộc sống có bận rộn thế nào, họ luôn dành trọn tâm huyết để chuẩn bị một bữa ăn đẹp mắt, giàu chất dinh dưỡng nhất để cùng thưởng thức với người thân trong chuyến dã ngoại. Có thể nói, Picnic cũng là một biểu tượng thể hiện lối sống “La Dolce Vita” của các cư dân tại đất nước hình chiếc ủng.

Model Quỳnh Anh - Photo Kieng Can ​

La Dolce Vita - Cuộc sống ngọt ngào - là một thuật ngữ tuy xuất phát từ điện ảnh, nhưng nó khắc họa chân thực văn hóa và lối sống tại Ý. Nó là một lối sống lạc quan, sống hết mình với hiện tại, trân trọng tình yêu thương và chỉ dành chỗ cho sự ngọt ngào, lãng mạn trong cuộc đời. Đó cũng chính xác là tinh thần mà một chuyến dã ngoại có thể mang đến cho bạn - Được dành thời gian cùng gia đình, thoát li khỏi công việc hằng ngày và thỏa mình tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng luôn hiện hữu quanh ta nhưng lại hiếm khi lọt vào tầm mắt của mình.

Ngày hôm nay, guồng quay cuộc sống đã biến những chuyến dã ngoại thành một khái niệm xa xỉ vô cùng. Những tán cây xanh mướt biến thành xấp giấy tờ dày kịt, những bữa ăn ngon màu sắc biến thành thực phẩm chế biến sẵn, những khoảng thời gian quý báu bên gia đình biến thành những cuộc gọi thoại chóng vánh, hụt hẫng.

 

Những bông hoa mang tinh thần Picnic của nghệ sĩ Lauren Smallfield - HuongColor sắp đặt ​

Hãy thử một lần sống cuộc đời mình như một chuyến dã ngoại! Tạm gác lại deadline để nấu bữa ăn ngon thưởng cho chính mình; biến những buổi họp nhàm chán thành một cuộc tranh luận sôi nổi, chân thành; ngắm nhìn ánh hoàng hôn xa xăm trong lúc mắc kẹt giữa hàng dài xe cộ vào giờ tan tầm… Cách nhìn nhận cuộc sống như một buổi ‘Picnic’ giúp bạn mở lòng để tận hưởng niềm vui mọi lúc mọi nơi. Với một thái độ sống tích cực như vậy, những thói quen bình thường, giản dị nhất cũng có thể trở thành những nguồn cảm hứng lớn lao, giúp ta trút bớt đi sự mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.

Nhím - con trai Đỗ Mạnh Cường, thích tinh thần tự do của Vespa Picnic 

 

Đó chính là những điều mà Vespa muốn nhắc nhở chúng ta hằng ngày thông qua phiên bản giới hạn Vespa PicNic vừa ra mắt hồi tháng 3 năm nay, do Piaggio Viêt Nam sản xuất, cùng công ty Việt Thị Media tổ chức 7 sự kiện cho hành trình này. Cảm hứng sáng tạo của Vespa PicNic đến từ phong cách sống tự do, phóng khoáng, khát khao khám phá, kiếm tìm những trải nghiệm mới mẻ và khơi dậy nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. 

Vespa PicNic được ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai màu sắc: màu Trắng tinh tế và màu Xám thanh lịch cùng các chi tiết thiết kế mang đậm phong cách “rustic-chic” hòa trộn giữa sự mộc mạc của thiên nhiên trong những chuyến dã ngoại và sự quyến rũ lãng mạn đậm chất Ý.

MC Việt Hà và Nhà thiết kế Linh Trần cùng Vespa Picnic ​

Sự kiện Vespa Picnic tại Metropole Hanoi - Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Màu cờ Nước Ý hiện lên khi xuất hiện chiếc Vespa mang biểu tượng của vẻ đẹp lãng mạn 

Ký ức về những chuyến dã ngoại đậm chất Ý và sắc màu của thiên nhiên được tái hiện đầy ấn tượng qua những chi tiết sơn nâu tỉ mỉ ở sàn để chân, phối hợp hài hoà cùng tem dán trải dài theo thân xe. Yên xe độc đáo được thiết kế dành riêng cho Vespa PicNic: các mảng màu nâu được dệt khéo léo nhằm tạo nên diện mạo tinh tế, chất liệu yên cũng mang lại trải nghiệm êm ái, dây đai màu nâu bằng chất liệu da cao cấp là điểm nhấn sang trọng, lá cờ Ý nhỏ trên dây đai gợi nhắc về quê hương nguồn gốc của chiếc xe tay ga huyền thoại. Vẻ đẹp của phiên bản đặc biệt còn được nhấn nhá bởi chi tiết mào xe màu crôm sang trọng, kết hợp hoàn hảo cùng lớp sơn trắng đồng điệu của bộ khung viền thân xe và vành bánh xe.

Thông điệp “Life is a picnic” muốn nhắn gửi tới mỗi chúng ta hãy tự thưởng cho mình những chuyến đi trong cuộc sống để bản thân có cơ hội khám phá những điều mới lạ, vẻ đẹp muôn màu của cảnh quan. Đi để mở mang tầm mắt, để tìm thấy ý nghĩa thật sự của cuộc sống trên mỗi cung đường. 

Piaggio Vietnam . Vietthi Media I Event Agency . Photo: KiengCan team, Khoi Nguyen, Viet Anh, Le Nguyen Nhat, Hung Viet, Vu Toan, Chanh Nguyen, The Phong, ekip Kiên in Blue.

---------------------------------------------------------------------------

Pro Creative Class I Khóa học SÁNG TẠO 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Writing, Storytelling, Art, Design, Creativity. Học viết, thiết kế, tìm hiểu nghệ thuật, học tư duy sáng tạo, để đổi mới, hiểu biết, hành trình của tự do. Hotline: 0934068088 Email: Creative.proclass@gmail.com . Office: Công ty TNHH MTV Việt Thị . Address: 30, đường C18, phường 12, quận Tân Bình – HCM

Creative Class PRO: Những buổi học và bài giảng tạo ra những gợn sóng xung đột trong tâm trí và trái tim bạn, làn sóng cảm hứng bất tận, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng, đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Đây là hành trình của nghệ thuật và tự do, với lời mời hít thở bầu không khí đầy sức sống, cảm nhận ngọn lửa tận trái tim bạn và sự thăng hoa của tinh thần.

8 thương hiệu tối giản, thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu tối giản, thành công tại Nhật Bản

Brand Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Sự lên ngôi của thiết kế nội thất từ các nhà mốt xa xỉ

Sự lên ngôi của thiết kế nội thất từ các nhà mốt xa xỉ

Brand Story Mặc dù việc các nhà mốt thời trang bước chân vào lĩnh vực thiết kế nội thất không phải điều mới mẻ, nhưng kể từ khi bắt đầu giãn cách, người tiêu dùng đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho việc trang trí nhà cửa, đặc biệt là những thiết kế thể hiện phong cách cá nhân từ những nhà mốt hàng đầu như Louis Vuitton, Fendi, Dolce & Gabbana...

Moving in Style - phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Art_Painting Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us