288
03 Tháng 05 1:50 pm

Life is a Picnic! Cuộc đời là những chuyến đi

 Khi nhắc tới Picnic, bạn nghĩ tới điều gì? Là những ngày nghỉ hiếm hoi, được xách vali lên và thỏa mãn ước mơ đặt chân đến một nơi hoàn toàn xa lạ? Là những khoảnh khắc vui vẻ quý báu bên cạnh người thân tại quê nhà? Là những cơ hội được tách biệt bản thân khỏi cuộc sống xô bồ mà hằng ngày phải đối mặt? Nhưng chờ đã, từ khi nào mà khái niệm “Một chuyến dã ngoại” lại trở nên xa xỉ đến như vậy?

Ở nhiều nước trên thế giới, điển hình là Ý, “Picnic” - dã ngoại, là một hoạt động phổ biến trong mùa xuân và hạ. Người Ý đặc biệt trân trọng các buổi Picnic vì đó là cơ hội để họ dành thời gian cho gia đình. Dù cuộc sống có bận rộn thế nào, họ luôn dành trọn tâm huyết để chuẩn bị một bữa ăn đẹp mắt, giàu chất dinh dưỡng nhất để cùng thưởng thức với người thân trong chuyến dã ngoại. Có thể nói, Picnic cũng là một biểu tượng thể hiện lối sống “La Dolce Vita” của các cư dân tại đất nước hình chiếc ủng.

Model Quỳnh Anh - Photo Kieng Can ​

La Dolce Vita - Cuộc sống ngọt ngào - là một thuật ngữ tuy xuất phát từ điện ảnh, nhưng nó khắc họa chân thực văn hóa và lối sống tại Ý. Nó là một lối sống lạc quan, sống hết mình với hiện tại, trân trọng tình yêu thương và chỉ dành chỗ cho sự ngọt ngào, lãng mạn trong cuộc đời. Đó cũng chính xác là tinh thần mà một chuyến dã ngoại có thể mang đến cho bạn - Được dành thời gian cùng gia đình, thoát li khỏi công việc hằng ngày và thỏa mình tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng luôn hiện hữu quanh ta nhưng lại hiếm khi lọt vào tầm mắt của mình.

Ngày hôm nay, guồng quay cuộc sống đã biến những chuyến dã ngoại thành một khái niệm xa xỉ vô cùng. Những tán cây xanh mướt biến thành xấp giấy tờ dày kịt, những bữa ăn ngon màu sắc biến thành thực phẩm chế biến sẵn, những khoảng thời gian quý báu bên gia đình biến thành những cuộc gọi thoại chóng vánh, hụt hẫng.

 

Những bông hoa mang tinh thần Picnic của nghệ sĩ Lauren Smallfield - HuongColor sắp đặt ​

Hãy thử một lần sống cuộc đời mình như một chuyến dã ngoại! Tạm gác lại deadline để nấu bữa ăn ngon thưởng cho chính mình; biến những buổi họp nhàm chán thành một cuộc tranh luận sôi nổi, chân thành; ngắm nhìn ánh hoàng hôn xa xăm trong lúc mắc kẹt giữa hàng dài xe cộ vào giờ tan tầm… Cách nhìn nhận cuộc sống như một buổi ‘Picnic’ giúp bạn mở lòng để tận hưởng niềm vui mọi lúc mọi nơi. Với một thái độ sống tích cực như vậy, những thói quen bình thường, giản dị nhất cũng có thể trở thành những nguồn cảm hứng lớn lao, giúp ta trút bớt đi sự mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.

Nhím - con trai Đỗ Mạnh Cường, thích tinh thần tự do của Vespa Picnic 

 

Đó chính là những điều mà Vespa muốn nhắc nhở chúng ta hằng ngày thông qua phiên bản giới hạn Vespa PicNic vừa ra mắt hồi tháng 3 năm nay, do Piaggio Viêt Nam sản xuất, cùng công ty Việt Thị Media tổ chức 7 sự kiện cho hành trình này. Cảm hứng sáng tạo của Vespa PicNic đến từ phong cách sống tự do, phóng khoáng, khát khao khám phá, kiếm tìm những trải nghiệm mới mẻ và khơi dậy nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. 

Vespa PicNic được ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai màu sắc: màu Trắng tinh tế và màu Xám thanh lịch cùng các chi tiết thiết kế mang đậm phong cách “rustic-chic” hòa trộn giữa sự mộc mạc của thiên nhiên trong những chuyến dã ngoại và sự quyến rũ lãng mạn đậm chất Ý.

MC Việt Hà và Nhà thiết kế Linh Trần cùng Vespa Picnic ​

Sự kiện Vespa Picnic tại Metropole Hanoi - Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Màu cờ Nước Ý hiện lên khi xuất hiện chiếc Vespa mang biểu tượng của vẻ đẹp lãng mạn 

Ký ức về những chuyến dã ngoại đậm chất Ý và sắc màu của thiên nhiên được tái hiện đầy ấn tượng qua những chi tiết sơn nâu tỉ mỉ ở sàn để chân, phối hợp hài hoà cùng tem dán trải dài theo thân xe. Yên xe độc đáo được thiết kế dành riêng cho Vespa PicNic: các mảng màu nâu được dệt khéo léo nhằm tạo nên diện mạo tinh tế, chất liệu yên cũng mang lại trải nghiệm êm ái, dây đai màu nâu bằng chất liệu da cao cấp là điểm nhấn sang trọng, lá cờ Ý nhỏ trên dây đai gợi nhắc về quê hương nguồn gốc của chiếc xe tay ga huyền thoại. Vẻ đẹp của phiên bản đặc biệt còn được nhấn nhá bởi chi tiết mào xe màu crôm sang trọng, kết hợp hoàn hảo cùng lớp sơn trắng đồng điệu của bộ khung viền thân xe và vành bánh xe.

Thông điệp “Life is a picnic” muốn nhắn gửi tới mỗi chúng ta hãy tự thưởng cho mình những chuyến đi trong cuộc sống để bản thân có cơ hội khám phá những điều mới lạ, vẻ đẹp muôn màu của cảnh quan. Đi để mở mang tầm mắt, để tìm thấy ý nghĩa thật sự của cuộc sống trên mỗi cung đường. 

Piaggio Vietnam . Vietthi Media I Event Agency . Photo: KiengCan team, Khoi Nguyen, Viet Anh, Le Nguyen Nhat, Hung Viet, Vu Toan, Chanh Nguyen, The Phong, ekip Kiên in Blue.

---------------------------------------------------------------------------

Pro Creative Class I Khóa học SÁNG TẠO 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Writing, Storytelling, Art, Design, Creativity. Học viết, thiết kế, tìm hiểu nghệ thuật, học tư duy sáng tạo, để đổi mới, hiểu biết, hành trình của tự do. Hotline: 0934068088 Email: Creative.proclass@gmail.com . Office: Công ty TNHH MTV Việt Thị . Address: 30, đường C18, phường 12, quận Tân Bình – HCM

Creative Class PRO: Những buổi học và bài giảng tạo ra những gợn sóng xung đột trong tâm trí và trái tim bạn, làn sóng cảm hứng bất tận, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng, đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Đây là hành trình của nghệ thuật và tự do, với lời mời hít thở bầu không khí đầy sức sống, cảm nhận ngọn lửa tận trái tim bạn và sự thăng hoa của tinh thần.

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

Brand Story Thật khó để chọn ra một biểu tượng Vespa cho tất cả các dòng Vespa trong hơn 60 năm qua. Một vài chiếc vẫn được săn lung bởi những người sưu tâm bởi chúng thuộc một dòng đặc biệt nào đó, hoặc vì chúng nhanh chóng bị thay thế bởi những phiên bản sau, và được bán với giá khá cao trên thị trường, một hoạt động khá phổ biến trên thế giới. Những chiếc khác, được sản xuất với số lượng lớn hơn hoặc tồn tại trên thị trường lâu hơn, là những mẫu xe cổ điển, đã để lại dấu ấn trong lịch sử của phương tiện hai bánh.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us