Kenzo và huyền thoại Nhật Bản trong bộ phim Le Renard Bleu
Fashion Story Việc đưa những nghệ sĩ cổ điển trở lại màn ảnh trong những câu chuyện hiện đại đầy mơ mộng đang là chiến lược thành công của Kenzo trong hai năm trở lại đây. Lần này, lấy cảm hứng từ sự thanh cao và điềm đạm của biểu tượng Nhật Bản Midori Takada, thương hiệu đã bắt tay với cô cho ra mắt một bộ phim ngắn, đậm chất nghệ thuật đương đại, với tựa đề chính là bản nhạc đầu tiên của Takada. Bộ phim cũng là hình ảnh của BST Mùa Xuân 2018 của Kenzo
Kenzo hai năm trở lại đây đang đề cao việc hợp tác với các nghệ sĩ trong quá khứ. Đỉnh cao là phim ca nhạc với tác phẩm Karen O, đạo diễn bởi Ana Lily Amirpour, câu chuyện về mối quan hệ giữa một nghệ sĩ và nàng thơ do người mẫu Kiko thủ vai. Nhưng dự án mới nhất vừa quá mới thực sự là quà tặng tuyệt vời dành cho khán giả. Chiến thuật mới hết sức thành công này một lần nữa tìm được nguồn cảm hứng từ bản nhạc "Le Renard Blue" (tạm dịch là Con cáo xanh). Đây là tác phẩm đầu tiên của một biểu tượng Nhật Bản Midori Takada, kết hợp với ban nhạc của Los Angeles Lafawndah gần 20 năm về trước.
Album "Through the Looking Glass" của cô được phát hành năm 1983 nhưng phải một thập kỉ sau, sản phẩm này mới được chú ý nhờ vào sự giúp đỡ của Youtube (cho tới năm ngoái, một bản sao được phát hành lại và bán trực tuyến với doanh thu vào khoảng 1000$). Nhà soạn nhạc cũng như ban nhạc kết hợp của Takada đã không sáng tác thêm bất cứ tác phẩm nào kể từ năm 1999 Tree of Life nhưng sau khi giám đốc nghệ thuật Kenzo, ông Jean Rene Etienne tham dự một chương trình gần đây tại Paris, quê hương của nhà mốt, Takada đã đồng ý tham gia vào dự án không chính thức của mình. Khi được phỏng vấn bà chia sẻ rằng: "Kenzo là một thương hiệu ưa thích của tôi trong những năm 1970, Sayoko Yamaguchi, là một trong những nàng thơ của Kenzo, cũng là bạn của tôi. Tôi cảm thấy rằng màu sắc ở đây rất ấm áp và chân thành. Tôi nghĩ chính nó sẽ là cảm hứng cùng nguồn năng lượng và tinh thần cho bản thân mình".
Takada sáng tác nhạc nền cho bộ phim ngắn 20 phút, đạo diễn bởi Partel Oliva. Từ sự thanh cao và điềm đạm của Takada, Lafawndah đã viết lời bài hát thực chất là một cuộc đối thoại giữa mình và con cáo. Câu chuyện dựa trên truyền thuyết Con cáo xanh của chính cô. Trong thần thoại Dogon, con cáo đại diện cho sự hỗn loạn tích cực hoặc "hình ảnh biểu tượng của một người đi qua đời người khiến chúng ta phải đặt câu hỏi và đánh giá những hành động chúng ta đang làm" Lafawndah giải thích. Midori Takada tương tự như mô tả đó vậy, cô mang lại cảm giác sống động cho thế giới xung quanh. Tác phẩm âm nhạc là hình ảnh của con cáo cưỡi trên chiếc trống gỗ và phi xuống trần gian.
Ngoài nội dung nhân văn của bài hát, khán giả còn được chiêm ngưỡng những thiết kế tinh tế trên các nghệ sĩ. Trang phục của ban nhạc Lafawndah thuộc BST Mùa Xuân 2018 của Kenzo, lấy cảm hứng bởi nàng thơ Kenzo - Sayoko Yamaguchi, kết hợp chiếc quần truyền thống kyudo của Nhật Bản. Takada, nhân vật đặc biệt trong đoạn phim, mặc một trong những sản phẩm mới nhất của nhà mốt, một chiếc kimono màu mù tạt bằng vải lụa và chiếc váy thêu màu xanh cô ban sặc sỡ của Indonesia.
Trước đó là sự thành công mở màn của chiến dịch Yo! My Saint cùng Karen O và nghệ sĩ Michael Kiwanuka.
Bài Chi Hoàng - Nguồn Vogue
________________________________________________
Art Design Center
vietnamcolor.vn - fashionnet.vn
Contact: 0903788646 - 0903975081
Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \
Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)
30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City
Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn.
HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.