288
16 Tháng 07 10:54 am

Kenzo và huyền thoại Nhật Bản trong bộ phim Le Renard Bleu

 Việc đưa những nghệ sĩ cổ điển trở lại màn ảnh trong những câu chuyện hiện đại đầy mơ mộng đang là chiến lược thành công của Kenzo trong hai năm trở lại đây. Lần này, lấy cảm hứng từ sự thanh cao và điềm đạm của biểu tượng Nhật Bản Midori Takada, thương hiệu đã bắt tay với cô cho ra mắt một bộ phim ngắn, đậm chất nghệ thuật đương đại, với tựa đề chính là bản nhạc đầu tiên của Takada. Bộ phim cũng là hình ảnh của BST Mùa Xuân 2018 của Kenzo

                                              

Kenzo hai năm trở lại đây đang đề cao việc hợp tác với các nghệ sĩ trong quá khứ. Đỉnh cao là phim ca nhạc với tác phẩm Karen O, đạo diễn bởi Ana Lily Amirpour, câu chuyện về mối quan hệ giữa một nghệ sĩ và nàng thơ do người mẫu Kiko thủ vai. Nhưng dự án mới nhất vừa quá mới thực sự là quà tặng tuyệt vời dành cho khán giả. Chiến thuật mới hết sức thành công này một lần nữa tìm được nguồn cảm hứng từ bản nhạc "Le Renard Blue" (tạm dịch là Con cáo xanh). Đây là tác phẩm đầu tiên của một biểu tượng Nhật Bản Midori Takada, kết hợp với ban nhạc của Los Angeles Lafawndah gần 20 năm về trước. 

Album "Through the Looking Glass" của cô được phát hành năm 1983 nhưng phải một thập kỉ sau, sản phẩm này mới được chú ý nhờ vào sự giúp đỡ của Youtube (cho tới năm ngoái, một bản sao được phát hành lại và bán trực tuyến với doanh thu vào khoảng 1000$). Nhà soạn nhạc cũng như ban nhạc kết hợp của Takada đã không sáng tác thêm bất cứ tác phẩm nào kể từ năm 1999 Tree of Life nhưng sau khi giám đốc nghệ thuật Kenzo, ông Jean Rene Etienne tham dự một chương trình gần đây tại Paris, quê hương của nhà mốt, Takada đã đồng ý tham gia vào dự án không chính thức của mình. Khi được phỏng vấn bà chia sẻ rằng: "Kenzo là một thương hiệu ưa thích của tôi trong những năm 1970, Sayoko Yamaguchi, là một trong những nàng thơ của Kenzo, cũng là bạn của tôi. Tôi cảm thấy rằng màu sắc ở đây rất ấm áp và chân thành. Tôi nghĩ chính nó sẽ là cảm hứng cùng nguồn năng lượng và tinh thần cho bản thân mình". 

Takada sáng tác nhạc nền cho bộ phim ngắn 20 phút, đạo diễn bởi Partel Oliva. Từ sự thanh cao và điềm đạm của Takada, Lafawndah đã viết lời bài hát thực chất là một cuộc đối thoại giữa mình và con cáo. Câu chuyện dựa trên truyền thuyết Con cáo xanh của chính cô. Trong thần thoại Dogon, con cáo đại diện cho sự hỗn loạn tích cực hoặc "hình ảnh biểu tượng của một người đi qua đời người khiến chúng ta phải đặt câu hỏi và đánh giá những hành động chúng ta đang làm" Lafawndah giải thích. Midori Takada tương tự như mô tả đó vậy, cô mang lại cảm giác sống động cho thế giới xung quanh. Tác phẩm âm nhạc là hình ảnh của con cáo cưỡi trên chiếc trống gỗ và phi xuống trần gian. 

Ngoài nội dung nhân văn của bài hát, khán giả còn được chiêm ngưỡng những thiết kế tinh tế trên các nghệ sĩ. Trang phục của ban nhạc Lafawndah thuộc BST Mùa Xuân 2018 của Kenzo, lấy cảm hứng bởi nàng thơ Kenzo - Sayoko Yamaguchi, kết hợp chiếc quần truyền thống kyudo của Nhật Bản. Takada, nhân vật đặc biệt trong đoạn phim, mặc một trong những sản phẩm mới nhất của nhà mốt, một chiếc kimono màu mù tạt bằng vải lụa và chiếc váy thêu màu xanh cô ban sặc sỡ của Indonesia. 

Trước đó là sự thành công mở màn của chiến dịch Yo! My Saint cùng Karen O và nghệ sĩ Michael Kiwanuka.

                                                   

Bài Chi Hoàng - Nguồn Vogue 

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

 
8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us