Huyền thoại thời trang Saint Laurent: Buổi đấu giá thế kỉ
Fashion Story Là một tên tuổi vĩ đại trong giới thời trang Pháp, Yves Saint Laurent không ngừng mở rộng qui mô ảnh hưỏng của mình để tạo nên một thị trường thời trang cao cấp. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, buổi đấu giá ở Milan đã đánh dấu kỉ lục của ông hoàng thời trang Pháp trên đất Ý. Nếu ví việc bán lẻ như một trò chơi ghế âm nhạc thì Saint Laurent có thể tự trao cho mình chiếc cúp vô địch ngay từ lúc bắt đầu..
Sl Luxury Retail srl, một hoạt động bán lẻ của Saint Laurent ở Ý, được biết là đã chi trả một triệu euro/ 1 năm cho 883m2 cửa hàng ở Galleria Vittorio Emanuele II, một biểu tượng của thành phố. Nếu việc bán lẻ là một trò chơi âm nhạc, Saint Laurent có thể cho mình là người chiến thắng.
Galleria Vittorio Emanuele II, Milan, Ý
Hẳn là các chính quyền và các bên đấu giá của Milan đã không mong đợi một người chơi mà họ điều hành mạng lưới bán lẻ của ngôi nhà thời trang Pháp ở Ý, đấu giá cho không gian trong khu mua sắm của thành phố - Galleria Vittorio Emanuele II. Theo như những báo cáo của truyền thông vào thứ Năm, Saint Laurent đã chi thêm một triệu euro một năm để duy trì hợp đồng thuê trong khoảng 18 năm.
Theo tạp chí Vogue, chính Yves Saint Laurent từng nói rằng: “Chanel giải phóng phụ nữ, và tôi trao quyền cho họ.” Được thành lập vào năm 1961, ngôi nhà huyền thoại mang tên ông đã cho chúng ta những thiết kế huyền thoại như chiếc áo tuxedo nam giới dành cho nữ trong BST “Le Smoking” nổi tiếng, BST haute couture sang trọng quí phái và đặc biệt làm nên tên tuổi ông chính là chiếc đầm suôn nằm trong BST “Riant Monde” năm 1966 với những đường kẻ đen và ô vuông màu nổi bật được lấy cảm hứng từ những bức tranh trừu tượng của họa sĩ Piet Mondrian.
Chiếc đầm suôn nằm trong BST “Riant Monde” đã trở thành cơn sốt trong suốt cả một thập kỉ
Bộ sưu tập của Saint Laurent tại NewYork FashionWeek
Điều này đã đánh dấu kỉ lục cho các điểm đến du lịch và mua sắm, đồng thời cũng xem xét về việc đấu giá bắt đầu từ 131,000 euro cho một số cửa hàng đang giữ bởi nhãn hiệu chuyên về áo sơ mi Nara Camicie. Saint Laurent cũng tạo đuợc tiếng vang trong giới truyền thông như khi ngôi sao địa phuơng Michelin-đầu bếp Carlo Cracco, chi trả một khoảng tương đương hàng năm cho 12,034m2 cho khu nhà hàng Cracco in Galleria của ông, trải rộng trên nhiều cấp độ khác nhau nhằm cung cấp cho khách hàng của mình những sáng tạo ẩm thực và nghệ thuật dựa trên trực giác của mình để họ có thể thưởng thức suốt cả ngày.
Với vẻ ngoài giản dị mà sang trọng, Cracoo đã tinh tế tạo ra thế giới ẩm thực riêng của mình trên đất Ý
Một góc nhìn của nhà hàng Cracco in Galleria
Trong số hàng chục công ty tham gia đấu giá, thương hiệu giày dép Moreschi đã đưa ra mức giá cao thứ hai là 402,000 euro một năm, tiếp đến là Luxottica, với giá 401,000 euro. Các đối thủ khác bao gồm Richemont Italia và Damiani cũng đưa ra các mức giá lần lượt là 257,000 euro và 201,000 euro mỗi năm.
Cửa hàng Prada trong khu mua sắm bậc nhất nước Ý, Galleria Vittorio Emanuele II
Mặc dù Saint Laurent rõ ràng đã tạm thời thắng cuộc đấu giá, nhưng nó sẽ không chính thức kết thúc trong vài tháng, chỉ cho đến khi chính quyền thảo luận kĩ qua các chi tiết về đề nghị cũng như các dữ liệu của công ty. Nếu giành chiến thắng, ngôi nhà thời trang Pháp sang trọng cuối cùng bổ sung thêm vào khu mua sắm, cùng với sự tham gia của nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu Prada Louis Vuitton, Giorgio Armani, Versace, Gucci và Chanel.
Bài Chíp Phan
FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088