288
20 Tháng 07 6:22 pm

Huyền thoại thời trang Saint Laurent: Buổi đấu giá thế kỉ

 Là một tên tuổi vĩ đại trong giới thời trang Pháp, Yves Saint Laurent không ngừng mở rộng qui mô ảnh hưỏng của mình để tạo nên một thị trường thời trang cao cấp. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, buổi đấu giá ở Milan đã đánh dấu kỉ lục của ông hoàng thời trang Pháp trên đất Ý. Nếu ví việc bán lẻ như một trò chơi ghế âm nhạc thì Saint Laurent có thể tự trao cho mình chiếc cúp vô địch ngay từ lúc bắt đầu..

Sl Luxury Retail srl, một hoạt động bán lẻ của Saint Laurent ở Ý, được biết là đã chi trả một triệu euro/ 1 năm cho 883m2 cửa hàng ở Galleria Vittorio Emanuele II, một biểu tượng của thành phố. Nếu việc bán lẻ là một trò chơi âm nhạc, Saint Laurent có thể cho mình là người chiến thắng.  

 Galleria Vittorio Emanuele II, Milan, Ý

Hẳn là các chính quyền và các bên đấu giá của Milan đã không mong đợi một người chơi mà họ điều hành mạng lưới bán lẻ của ngôi nhà thời trang Pháp ở Ý, đấu giá cho không gian trong khu mua sắm của thành phố - Galleria Vittorio Emanuele II. Theo như những báo cáo của truyền thông vào thứ Năm, Saint Laurent đã chi thêm một triệu euro một năm để duy trì hợp đồng thuê trong khoảng 18 năm.  

Theo tạp chí Vogue, chính Yves Saint Laurent từng nói rằng: “Chanel giải phóng phụ nữ, và tôi trao quyền cho họ.” Được thành lập vào năm 1961, ngôi nhà huyền thoại mang tên ông đã cho chúng ta những thiết kế huyền thoại như chiếc áo tuxedo nam giới dành cho nữ trong BST “Le Smoking” nổi tiếng, BST haute couture sang trọng quí phái và đặc biệt làm nên tên tuổi ông chính là chiếc đầm suôn nằm trong BST “Riant Monde” năm 1966 với những đường kẻ đen và ô vuông màu nổi bật được lấy cảm hứng từ những bức tranh trừu tượng của họa sĩ Piet Mondrian.

Chiếc đầm suôn nằm trong BST “Riant Monde” đã trở thành cơn sốt trong suốt cả một thập kỉ

Bộ sưu tập của Saint Laurent tại NewYork FashionWeek

Điều này đã đánh dấu kỉ lục cho các điểm đến du lịch và mua sắm, đồng thời cũng xem xét về việc đấu giá bắt đầu từ 131,000 euro cho một số cửa hàng đang giữ bởi nhãn hiệu chuyên về áo sơ mi Nara Camicie. Saint Laurent cũng tạo đuợc tiếng vang trong giới truyền thông như khi ngôi sao địa phuơng Michelin-đầu bếp Carlo Cracco, chi trả một khoảng tương đương hàng năm cho 12,034m2 cho khu nhà hàng Cracco in Galleria của ông, trải rộng trên nhiều cấp độ khác nhau nhằm cung cấp cho khách hàng của mình những sáng tạo ẩm thực và nghệ thuật dựa trên trực giác của mình để họ có thể thưởng thức suốt cả ngày.

Với vẻ ngoài giản dị mà sang trọng, Cracoo đã tinh tế tạo ra thế giới ẩm thực riêng của mình trên đất Ý 

 Một góc nhìn của nhà hàng Cracco in Galleria

Trong số hàng chục công ty tham gia đấu giá, thương hiệu giày dép Moreschi đã đưa ra mức giá cao thứ hai là 402,000 euro một năm, tiếp đến là Luxottica, với giá 401,000 euro. Các đối thủ khác bao gồm Richemont Italia và Damiani cũng đưa ra các mức giá lần lượt là 257,000 euro và 201,000 euro mỗi năm.

Cửa hàng Prada trong khu mua sắm bậc nhất nước Ý, Galleria Vittorio Emanuele II

Mặc dù Saint Laurent rõ ràng đã tạm thời thắng cuộc đấu giá, nhưng nó sẽ không chính thức kết thúc trong vài tháng, chỉ cho đến khi chính quyền thảo luận kĩ qua các chi tiết về đề nghị cũng như các dữ liệu của công ty. Nếu giành chiến thắng, ngôi nhà thời trang Pháp sang trọng cuối cùng bổ sung thêm vào khu mua sắm, cùng với sự tham gia của nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu Prada Louis Vuitton, Giorgio Armani, Versace, Gucci và Chanel.

Bài Chíp Phan

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us