288
03 Tháng 07 11:18 am

Dior Men Hè 2020: nghệ thuật kiến trúc đương đại qua dòng chảy vô tận của thời gian

 Ở BST Hè 2020 Dior Men lần này, nghệ sĩ Daniel Arsham đã kết hợp cùng Giám đốc sáng tạo Kim Jones để trưng bày những giá trị trường tồn của nhà mốt Dior, thông qua các thiết kế trên sàn diễn.


Từ họa sĩ vẽ tranh minh họa punk Raymond Pettibon đến nghệ sĩ đường phố KAWS, Kim Jones đã xác định thời đại của mình tại Dior với tình yêu hợp tác cùng các nghệ sĩ. Và mùa này cũng không ngoại lệ. Cộng tác cùng với Daniel Arsham – một nhà khảo cổ học, một nghệ sĩ người Mỹ theo trường phái nghệ thuật Multidisciplinary Art (Tạm gọi là “nghệ thuật đa ngành”), thành quả mang lại chính là ”kho báu” cực kì quý giá góp vào gia tài nghệ thuật đồ sộ của nhà mốt hàng đầu thế giới Dior – thứ mà họ luôn trân quý, ngưỡng vọng và nỗ lực để phát triển, duy trì. Với bộ sưu tập Dior Men Hè 2020, NTK Kim Jones, giám đốc nghệ thuật của của mảng thời trang nam Dior đã đào sâu khai thác nền tảng ý niệm "Một góc nhìn về quá khứ từ tương lai"

Bao gồm nghệ thuật, phim ảnh và kiến ​​trúc, các tác phẩm của Daniel luôn hướng đến tương lai vững chắc:  tác phẩm được truyền cảm hứng từ sự hợp tác của Dior, Future Relics. Được nhào nặn lên bởi những thiết kế thủ công cao cấp đến từ các chuyên gia hàng đầu, phiên bản colab đặc biệt giữa Dior và Rimowa lần này vẫn giữ nguyên hình ảnh logo Dior oblique mang tính biểu tượng; đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới bởi công nghệ Anodized – công nghệ điện phân các anode trực tiếp lên lớp vỏ nhôm từ đó tăng cường độ bền và khả năng chịu lực tốt của từng thiết kế. Bên cạnh đó, việc nâng cấp chất lượng của những thiết kế cao cấp này cũng ẩn chứa mong muốn tôn vinh giá trị cốt lõi của chất liệu nhôm – chất liệu nền tảng làm nên bộ sưu tập Dior Men Hè 2020.

"Tôi là một người rất hâm mộ những gì Kim đã làm trong những năm qua" Daniel giải thích về sự hợp tác của họ. “Điều khác biệt đầu tiên tôi làm cho anh ấy là cho tạp chí A Magazine Curated... Tôi đã vẽ những bức tranh về chú chó của Christian Dior, chú chó của Kim, và cả chú chó trong studio của tôi, Dexter. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều với nhau nhưng công việc chỉ đơn thuần là gửi mọi thứ qua tin nhắn văn bản. Sau đó anh ấy hỏi tôi rằng có hứng thú muốn cùng hợp tác cho BST lần này hay không”, Daniel kể cho chúng tôi mọi thứ cần biết về sự hợp tác mới nhất của Dior.

Hãy cho chúng tôi biết bạn đã giúp những gì trong việc tạo ra bộ sưu tập này?

"Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian trong kho lưu trữ của Dior, nhìn lại các thiết kế và đồ vật được tạo ra bởi chính ông Dior hoặc trong nhà, bắt đầu từ những năm 50. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, đã có rất nhiều cảm hứng đến từ đó. Rất nhiều bộ sưu tập của Dior là về việc xác định biểu tượng thời trang của nó, từ ngôi nhà thời trang đến những điều nhỏ nhặt nhất trong quá khứ đã xây nên thành công ngày hôm nay của thương hiệu. Một chiếc đồng hồ ở Christian Dior's atelier tại Paris, một chiếc điện thoại đặt trên bàn của dior ở nhà ông ấy tại phía nam nước Pháp..."

"Và chúng tôi diễn giải lại những biểu tượng ấy như các di tích khảo cổ; nghĩ về chúng như những thứ có thể đã được tìm thấy từ một nghìn, mười nghìn năm kể từ bây giờ. Có nhiều sự thay đổi vật chất trong các vật thể này, với đôi mắt thời trang của Kim, chúng tôi đã tái hiện di sản lịch sử Dior bằng nhiều loại tinh thể khác nhau: thạch anh, selenite, xanh và hồng calcite."





Bạn đã nói trước đây bạn thiết kế những kiến ​​trúc đáng lẽ không nên làm - có thể nói như vậy về quần áo không?

"Ý tôi là, có rất nhiều kỹ xảo đẹp trong công việc mà Kim và Stephen Jones đã tạo ra cho bộ sưu tập này, tôi nghĩ họ đã xoay sở để biến đổi một số kỹ thuật và sự xuất hiện trực quan của kết tinh trong công việc của tôi, sự phá vỡ bề mặt và thực sự làm một khám phá vật liệu đầy đủ. Họ đã làm mọi thứ với bộ sưu tập mà tôi thực sự không nghĩ là có thể ngay từ đầu, đặc biệt là với đồ trang sức mà Yoon từ Ambush đã làm. "





Thời trang có sự kết nối gì với công việc của bạn trước đây?

Tôi có rất nhiều người bạn làm trong giới thời trang. Có lẽ nhiều hơn những người là nghệ sĩ quote-unquote visual artists. Tôi thấy tốc độ truyền cảm hứng của thời trang; cách các nhà thiết kế sử dụng vật liệu tạo nên những thứ bạn mặc, cách họ làm cho bạn cảm thấy, chức năng của họ, tài năng của họ xuyên suốt lịch sử. Tôi đã xem bạn bè của tôi xây dựng nghệ thuật trong suốt nhiều năm qua và chắc chắn đã được truyền cảm hứng từ nó.

Bài dịch Chip Phan - Nguồn ID-Vice

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088.

 

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu thời trang tối giản thành công tại Nhật Bản

Fashion Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Thời trang Siêu thực: Khi thiết kế phá vỡ thực tại

Fashion Story Thế giới thời trang đã ứng dụng một loạt những chủ đề và kĩ thuật đặc sắc từ phong trào Siêu thực để tạo ra một cuộc đối thoại giao thoa giữa hai loại hình nghệ thuật.Đến tận hôm nay, Siêu thực vẫn là một nguồn cảm hứng dồi dào để các nhà mốt hàng đầu như Schiaparelli, Comme des Garcons, Thom Browne... tiếp tục khám phá trong những BST mới.

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Năm 1460-1469: Thời trang nam thế kỷ 15

Fashion Story Trong những năm 1460, sự khác biệt giữa thời trang của Ý và của Bắc Âu ngày càng sâu sắc. Tại các triều đình của Burgundy và Pháp, phom dáng của nam giới và phụ nữ có hình dáng dài và góc cạnh, có thể thấy qua đỉnh mũ nón của phụ nữ cho đến phần mũi giày của nam giới. Ở Ý, lấy cảm hứng từ nghệ thuật và trang phục của thời cổ đại, tỷ lệ tự nhiên hơn và kiểu dáng xếp nếp bồng bềnh đã thịnh hành.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us