288
31 Tháng 01 2:09 pm

Clare Waight Keller: bước chuyển mình của thời trang nam giới tại Givenchy

 “Có một sức mạnh, vẻ đẹp và sự chuyển mình đầy mê hoặc trong giới thời trang nam mà chúng ta đang tiếp cận". Cách sử dụng chất liệu luôn là một thế mạnh của Clare, từng được thể hiện rõ rệt ở khoảng thời gian trước đây của bà tại hai nhà mốt Pringle of Scotland và Chloé. Với Givenchy, nhà thiết kế tiếp tục thể hiện khả năng điêu luyện của mình, khoác lên người mẫu những thiết kế có chi tiết xử lý bề mặt tinh tế.

Sau khi đã khẳng định đẳng cấp gu thời trang của mình trên bản đồ thời trang thế giới và chiếm trọn được sự tin tưởng của Givenchy, Clare Waight Keller đã được chỉ định làm Giám đốc Nghệ thuật của Givenchy vào năm 2017. Đồng thời, cô cũng vừa nhận được  giải thưởng danh giá Nhà thiết kế xuất sắc nhất năm của Anh.


Đang ở đỉnh cao sự nghiệp khi thiết kế ra một bộ váy cưới xuất sắc, tạo dựng những khoảnh khắc nổi bật tại The Fashion Awards và show trình diễn ngay salon nam giới tại Givenchy mới chỉ tuần trước, Clare Keller có lẽ vẫn chưa muốn dừng chân ở đó. Một lần nữa, cô lại làm các tín đồ thời trang thế giới, đặc biệt là nam giới phải trầm trồ khi vừa cho ra mắt show thời trang ngoạn mục thật “mãn nhãn”.


Làm thế nào mà cô có thể nảy ra một ý tưởng nhẹ nhàng mà vẫn có sức hút lớn như thể? Đó vẫn là một bí ẩn. Dù gì đi nữa, bản chất của dòng thời trang cao cấp là biến những điều không thể trở thành có thể. Clare hiểu rõ điều này và trên hết, cô biết sử dụng chúng một cách hợp lí, độc đáo và phù hợp với tầm nhìn phát triển của Givenchy.  Và những gì giới mộ điệu thời trang nhận được từ cô chính là bộ sưu tập mà chủ đề chính là sự đối lập. Để giải thích cho điều này, Clare cho rằng sự đối lập là một yếu tố có khả năng khiến cho giới thời trang cao cấp bước sang trang khác, trở nên tươi mới và phù hợp thời thế hơn. Buổi trình diễn lần này đã thành công trong việc gợi lên cảm giác mới mẻ, hiện đại đó khi nó cân bằng hài hòa giữa những đường may cắt xẻ táo bạo giống trong những bộ đồ may sẵn của Givench. Các đấng mày râu cũng có thiết kế riêng cho mình: với tông màu tối đậm được tỉ mỉ chọn lựa đã khiến những bộ tuxedo đẳng cấp trở nên hoàn thiện nhất để các chàng thể hiện sự mạnh mẽ, phong trần của mình.


Show thời trang của Clare Keller, Bleched Canvas, với màu trắng làm chủ đạo ở Musee Keyboardt Modern. Cô đã tạo nên không gian với những sắc màu hài hòa và những bộ thiết kế trở nên thật bắt mắt và nổi bật: chiếc áo xếp li màu cánh bướm rực rỡ, áo choàng màu vàng tươi…hay chiếc váy màu hồng nóng bỏng bồng bềnh, nhẹ nhàng. Ngoài ra còn có chiếc váy cao xếp tầng với những gam màu rực rỡ.


Một trong những điểm cộng lớn táo bạo trong bộ sưu tập lần này chính là sự kết hợp giữa latex và loại vải thông thường dùng trong thời trang cao cấp. Loại latex sáng bóng mà chúng ta thấy xuyên suốt bộ sưu tập chính là tác phẩm nghệ thuật của NTK tài ba này gây dựng lên

Atsuko Kudo huyền thoại – một nghê nhân tài ba xuất chúng nhưng lại ít được biết đến. Với Adut Aketch mở màn buổi diễn với đôi chân dài miên man, càng làm tôn lên nét độc đáo của loại vải latex và cô nàng Selena Forrest khoác lên mình bằng vải latex được tạo phồng


“Đây là một phiên bản mới của vải da, tôi muốn đạt được cái sư sạch sẽ và sự tỉ mỉ, chính xác từng chút ấy. Và để được như vậy, tất cả phải được làm bằng tay. Đôi tay phải thật sạch khi bắt đầu làm và sẽ mất nhiều ngày mới hoàn thành xong một bộ thiết kế. Giống như thời trang cao cấp vậy, hình dáng và sự vừa vặn luôn được đặt lên hàng đầu, như một lớp da thứ 2 vậy.”



Nhưng điều bất ngờ và hấp dẫn nhất có lẽ là sự xuất hiện của những chiếc túi thời trang cao cấp. Bạn có thể không thấy bóng dáng của chúng trên những sàn catwalk thời trang. 



Có rất nhiều điều đầu tiên mà NTK Clare Waight Keller đã thực hiện được tại Givenchy trong 16 tháng qua. Không chỉ trở thành người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí dẫn đầu về sáng tạo của nhà mốt lâu đời này, Clare Waight Keller còn có công mang thời trang haute couture của Givenchy trở lại sàn diễn sau khi người tiền nhiệm của bà, NTK Riccardo Tisci, quyết định dừng những show diễn xa hoa này từ năm 2012 trong vô vàn nuối tiếc của người hâm mộ. Ngoài ra, bà cũng là vị giám đốc nghệ thuật duy nhất của nhà mốt có cơ hội gặp gỡ người sáng lập Hubert de Givenchy. “Từ cuộc gặp gỡ và trò chuyện với ông, và sau khi biết tin ông qua đời, tôi nhận ra mình cần làm điều gì đó để tôn vinh những di sản của Hubert de Givenchy.”

Nguồn ID 

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

 
Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

Brand Story Thật khó để chọn ra một biểu tượng Vespa cho tất cả các dòng Vespa trong hơn 60 năm qua. Một vài chiếc vẫn được săn lung bởi những người sưu tâm bởi chúng thuộc một dòng đặc biệt nào đó, hoặc vì chúng nhanh chóng bị thay thế bởi những phiên bản sau, và được bán với giá khá cao trên thị trường, một hoạt động khá phổ biến trên thế giới. Những chiếc khác, được sản xuất với số lượng lớn hơn hoặc tồn tại trên thị trường lâu hơn, là những mẫu xe cổ điển, đã để lại dấu ấn trong lịch sử của phương tiện hai bánh.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us