288
01 Tháng 09 9:00 am

Hoa anh đào thời Edo - Họa phổ của Sakurai Sessen (1762-1804)

 Trong thời Edo các giống anh đào đã được cải tiến qua việc cấy ghép, có khoảng 250 loại, tất cả đều được hoạ sĩ nổi tiếng sống vào giữa thời Edo là Sakurai Sessen 櫻井雪鮮 (1762-1804) miêu tả đầy đủ với mọi sắc thái tinh tế trong hoạ phổ gồm 4 tập, vẽ trên lụa, được thực hiện cho phiên chủ Saga đời thứ 7.

Theo Nhật Bản hậu kỉ (Nihon Koki), năm 812 (Konin năm thứ 3), Thiên hoàng Saga tổ chức hội ngắm hoa anh đào đầu tiên tại hoàng cung trong vườn Thần Nguyên Uyển (Shinsen-en), đây cũng là lần ngắm hoa anh đào chính thức đầu tiên ở Nhật Bản. Từ đó việc trồng và thưởng hoa anh đào trở nên phổ biến và đi vào thơ ca từ thời Heian, và trở thành loài hoa đặc trưng của văn hoá Nhật Bản thay thế cho hoa mai (ume) vốn đã là đặc trưng của Trung Quốc. 

Nguồn: https://havutrongarchives.blogspot.com/2021/03/hoa-pho-hoa-anh-ao-thoi-edo-cua-sakurai.html?m=1&fbclid=IwAR2thbUUuFbDCSRV31djSPrPqtK622f_oGyp0wazr5r9Wlz3YYXIrA91vBo

Người đăng - Phúc Hồ

___________________________________________________________

Pro Creative Class I Khóa học SÁNG TẠO 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Writing, Storytelling, Art, Design, Creativity. Học viết, thiết kế, tìm hiểu nghệ thuật, học tư duy sáng tạo, để đổi mới, hiểu biết, hành trình của tự do. Hotline: 0934068088 Email: Creative.proclass@gmail.com . Office: Công ty TNHH MTV Việt Thị . Address: 30, đường C18, phường 12, quận Tân Bình – HCM

Creative Class PRO: Những buổi học và bài giảng tạo ra những gợn sóng xung đột trong tâm trí và trái tim bạn, làn sóng cảm hứng bất tận, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng, đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Đây là hành trình của nghệ thuật và tự do, với lời mời hít thở bầu không khí đầy sức sống, cảm nhận ngọn lửa tận trái tim bạn và sự thăng hoa của tinh thần.

Natalia Goncharova định hình chủ nghĩa vị lai ở Nga

Natalia Goncharova định hình chủ nghĩa vị lai ở Nga

Art Natalia Goncharova vẫn chưa được công nhận. Khi còn là một họa sĩ trẻ, bà đã có sức ảnh hưởng lớn trong nghệ thuật avant-garde (tiên phong) của Nga, làm việc và có các tác phẩm được triển lãm cùng với một số tên tuổi quan trọng nhất trong lĩnh vực trừu tượng, như Kazimir Malevich và Wassily Kandinsky.

Hilma af Klint và hội hoạ trừu tượng mang tính đột phá

Hilma af Klint và hội hoạ trừu tượng mang tính đột phá

Art Vào năm 1986, những nhà sử học nghệ thuật coi nghệ thuật là một hình thức phát triển tuyến tính cải tiến theo thời gian đã nhận được một cú sốc nặng nề. Triển lãm của Bảo tàng Nghệ thuật Quận Los Angeles "The Spiritual in Art - Abstract Paintings 1890 - 1985" đã giới thiệu một nữ nghệ sĩ vô danh đặc biệt.

Biểu tượng văn hóa Nhật Bản: Nghệ thuật thiền viên (Zen Garden)

Biểu tượng văn hóa Nhật Bản: Nghệ thuật thiền viên (Zen Garden)

Art Vườn đá Nhật Bản - hay còn được gọi là Thiền Viên - là một trong những khía cạnh đặc trưng nhất của văn hóa Nhật. Với mục đích khuyến khích việc thiền định, những khu vườn xinh đẹp này phác hoạ thiên nhiên với những yếu tố cơ bản của nó, và chủ yếu sử dụng cát và đá để mang lại ý nghĩa của cuộc sống.


Maija Isola và những sáng tạo chất liệu hướng về tương lai

Maija Isola và những sáng tạo chất liệu hướng về tương lai

Design_Study Người thiết kế nhiều hoạ tiết in nổi bật của Marimekko là Maija Isola, bà khước từ các thiết kế bảo thủ để chuyển sang phong cách đồ họa táo bạo. Tác phẩm của bà bao gồm các thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ thiên nhiên và hoa lá, được trưng bày trong các bảo tàng nổi tiếng như: Bảo tàng Victoria và Albert, Bảo tàng Thiết kế Copenhagen và Viện Nghệ thuật Minneapolis

Điều gì tạo nên thành công của Takashi Murakami?

Điều gì tạo nên thành công của Takashi Murakami?

Abstract Design Chúng ta luôn muốn ngắm nhìn những điều mới lạ nhất. Đó là bởi vì chúng ta muốn nhìn thấy tương lai, dù chỉ trong giây lát. Ngay cả khi không hoàn toàn hiểu những gì mình đã chứng kiến, chúng ta vẫn cảm động về nó. Đấy là nghệ thuật. —Takashi Murakami

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.

Subscription

Fashionnet

Follow us