Gucci Resort 2021: Phần Kết cũng là một sự khởi đầu mới
Fashion_net Với tiêu đề "Epilogue", Gucci Resort 2021 là "một thử nghiệm nhằm đảo ngược các quy tắc và quan điểm thời trang truyền thống". Bộ sưu tập của nhà mốt Ý thể hiện nỗi nhớ về các show diễn thời trang của quá khứ, nhưng đồng thời tạo ra sự phấn khích và hưng phấn cho những show diễn thời trang của tương lai.
Sau hai tuần trình diễn các show thời trang kỹ thuật số, chỉ có những video ghi lại chất lượng chân thật và độc quyền mới để lại dấu ấn tượng đến người xem. Để tôn vinh sức sáng tạo không giới hạn của thời trang kỹ thuật số, Gucci đã phát trực tiếp bộ sưu tập Resort 2021, kéo dài tới 12 tiếng đồng hồ vào ngày 17 tháng 7 trong dịp Digital Fashion Week ở Milan. Buổi giới thiệu trực truyến đã thu hút 175.000 lượt xem và vẫn đang tiếp tục tăng - khác xa so với danh sách hàng trăm các vị khách hạng A thường đến tham dự buổi giới thiệu bộ sưu tập Resort của Gucci.
Với tiêu đề "Phần Kết", bài thuyết trình mới nhất từ nhà mốt Ý là "một thử nghiệm nhằm đảo ngược các quy tắc và quan điểm thời trang truyền thống". Bộ sưu tập Resort 2021 của Gucci thể hiện nỗi nhớ về các show diễn thời trang của quá khứ, nhưng đồng thời tạo ra sự phấn khích và hưng phấn cho những show diễn thời trang của tương lai.
Một điều thú vị về Resort 2021 của Gucci là quần áo trong bộ sưu tập lần này được mặc bởi những người đã tạo ra chúng. Từ các nhà thiết kế quần áo và túi xách đến trợ lý sản xuất, các thành viên trong đội ngũ thiết kế và những bộ phận khác của Gucci trở thành người mẫu cho bộ sưu tập. Chúng ta thường nhìn nhận sức lao động và những thành quả kỳ diệu của một nhà thiết kế trong mỗi show thời trang, nhưng hiếm khi ta nhìn thấy những gương mặt khác đằng sau hậu trường đã tạo ra sản phẩm cho một nhãn hiệu. Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, nói về điểm nhấn đầy ý nghĩa trong chương trình mới nhất của mình "Tôi chia sẻ niềm đam mê sáng tạo của mình hàng ngày với họ, nên các nhà thiết kế sẽ trở thành người trình diễn cho một câu chuyện mới. Họ sẽ nắm bắt được những bài thơ mà họ đã đống góp để tạo ra. Họ sẽ diễn những gì tất cả chúng tôi say mê tưởng tượng. Đó là một quá trình đảo vai trò, một lần nữa".
Kết hợp kỹ thuật số để chào đón người xem tại nhà vào hậu trường độc quyền trong buổi giới thiệu cho bộ sưu tập, Gucci một lần nữa làm khuynh đảo mô hình runway với chương trình phát sóng trực tiếp cả ngày. Người xem chương trình phát sóng được chứng kiến chính xác cách một buổi chụp ảnh cho chiến dịch thời trang lớn diễn ra như thế nào, từ khâu chuẩn bị trang điểm và làm tóc cho người mẫu đến khi tạo ra thành phẩm.
Bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng theo giờ CEST tại toà nhà Palazzo Sacchetti có từ thế kỷ 16 ở Rome, buổi phát trực tiếp đã ghi lại góc nhìn từ trên tường với một loạt máy quay được bố trí xuyên suốt chương trình. Lơ lửng giữa những khu vườn ngập nắng và những sảnh lớn của tòa nhà thời Phục hưng, mỗi khung cảnh như là một khung cửa sổ cho người xem đắm chìm vào những cảnh vật xung quanh cho dù họ chỉ xem qua màn hình máy tính. Alessandro Michele giải thích: “Trong cả một ngày, nhờ vào cách các camera được bố trí phù hợp, bất kỳ ai xem show cũng có thể điều tra quá trình mà văn phòng thiết kế thể hiện chiến dịch quảng cáo mới của Gucci. Điều gì sẽ xảy ra với mối quan hệ giữa thực tế và hư ảo khi những con mắt tò mò lẻn vào cơ chế tạo ra một hình ảnh?”.
Để bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản không thể phai mờ của Gucci, Alessandro Michele đã đi sâu vào các kho lưu trữ và khai quật các bản in thực vật của Ken Scott để trang trí khăn trùm đầu và các bộ quần áo bằng lụa. Kết hợp thêm phiên bản mô phỏng lại của thiết kế túi xách Gucci Jackie 1961 để làm phụ kiện chính cho Resort 2021.
Xen kẽ với những bông hoa quá khổ là một họa tiết lạ mắt ít được xuất hiện: rau củ. Trong khi các bức tượng và bức bích họa tô điểm cho những bức tường và trần nhà của toà nhà Palazzo Sacchetti, thì những quả bầu và rau xanh nằm rải rác xung quanh trường quay và trên tay của các người mẫu quả là một sự tương phản hoàn toàn với địa điểm hoành tráng nhưng lại tạo nên một sự thẩm mỹ khác lạ, giúp cho show của Gucci để lại ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu.
Những chiếc mũ rộng vành đặc trưng theo phong cách của Alessandro Michele được làm theo bảng màu kẹo ngọt, đại diện cho yếu tố sáng tạo của chính ông đối với Gucci trong sáu năm qua, cũng như những chiếc áo cánh thắt cổ bằng lụa trong một bộ sưu tập mix-and-match tưng bừng, toát lên tính cá nhân kỳ lạ những để lại nhiều dấu ấn sâu sắc.
Bộ sưu tập "Phần Kết" của Gucci lần này là cả một hành trình khám phá cho người xem phải đặt câu hỏi về hoạt động bên trong của ngành công nghiệp thời trang. Chuỗi bài thuyết trình có tổng cộng ba phần của Alessandro Michele là một sự tôn vinh thời trang truyền thống qua một cánh cổng minh bạch, tạo cho khách mời có cơ hội chứng kiến những sự phức tạp của hậu trường trước mỗi buổi biểu diễn. Bài thuyết trình đầu tiên của Alessandro Michele đã ra mắt với show thời trang mùa thu / đông 2020 tại trung tâm của Gucci ở Milan vào tháng Hai.
Gucci Fall/Winter 2020 Womenswear
Chương thứ hai của chiến dịch này, #GucciTheRitual, tiếp tục tầm nhìn của Alessandro Michele về tính trung thực của thời trang với một buổi chụp ảnh tại nhà mà chính các người mẫu đã tạo ra.
Gucci The Ritual: The Fall Winter 2020 Campaign
Sự thành công với bộ sưu tập Resort 2021 kỹ thuật số này có thể đã được gắn nhãn là "Phần kết", nhưng nó biểu thị một sự khởi đầu mới thay vì kết thúc. Alessandro Michele cho biết: “Câu chuyện cổ tích của tôi trong ba phần muốn tạo ra một câu hỏi về các quy tắc, vai trò và các chức năng giúp thế giới thời trang tiếp tục phát triển. Tôi cần phải đi trên con đường tràn ngập tình yêu thương đó. Đó là con đường mà khi tôi đi, phải đặt ra những câu hỏi mới và khuấy động mọi thứ, tạo ra những trực giác mới. Theo nghĩa này, phần kết mà tôi gửi đến các bạn hôm nay thực sự giống như sự bắt đầu. Một chương đóng và mở cùng một lúc, là ngưỡng của một sự khởi đầu mới, từ đó chúng ta mới cố gắng hình dung về ngày mai của mình”.
Alessandro Michele đã thông báo rằng ông sẽ sửa đổi lịch trình diễn của Gucci và giảm số lượng bộ sưu tập được ra mắt mỗi năm - với một tâm lý có tốc độ chậm hơn để phù hợp cho nhiều nhà thiết kế hàng đầu trong nhiệm vụ tạo ra một ngành công nghiệp thời trang bền vững và có đạo đức hơn. Nhiều người đang suy đoán rằng đây có thể là bộ sưu tập Resort cuối cùng của Gucci. Alessandro Michel gợi ý thêm "Đối với tôi, 'Phần kết' là một từ tượng trưng thích hợp cho sự kết thúc của một hệ thống — chúng tôi đang xem xét một cách thức hoạt động khác". Ngay cả khi tin đồn này trở thành sự thật, Alessandro Michele chắc chắn sẽ tiếp tục xác định lại thời trang cao cấp và những cách thức mới đầy trí tưởng tượng cho những mùa tới trong tương lai.
Nguồn Vogue - Bài Irina Pham
Pro Creative Class I Khóa học SÁNG TẠO, 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Writing, Storytelling, Art, Design, Creativity. Học viết, thiết kế, tìm hiểu nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Hotline: 0934068088 Email: Creative.proclass@gmail.com . Office: Công ty TNHH MTV Việt Thị . Address: 30, đường C18, phường 12, quận Tân Bình – HCM.
Creative Class PRO I Trường đại học 6 ngày với những buổi học và bài giảng sẽ tạo ra những gợn sóng xung đột trong tâm trí và trái tim bạn, làn sóng cảm hứng bất tận, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Pro Creative Class sẽ như một cuốn sách hướng dẫn hành trình của bạn. Đây là lời mời hít thở bầu không khí đầy sức sống, cảm nhận ngọn lửa tận trái tim bạn và sự thăng hoa của tinh thần.