Burberry RTW Spring: Chuyện tình giữa tiên cá và cá mập
Fashion_net Bộ sưu tập mới nhất lấy cảm hứng từ một câu chuyện cổ tích đương đại - một câu chuyện tình yêu nảy nở giữa nàng tiên cá và một con cá mập - lãng mạn, đen tối và đầy bất ngờ.
'Là con người, chúng ta luôn có mối quan hệ sâu sắc với thiên nhiên. Chúng ta luôn phải tôn trọng và dựa vào sức mạnh của thiên nhiên cho chính sự tồn tại của mình, đồng thời cũng kinh ngạc và say mê trước vẻ đẹp phi thường của nó. Đặc biệt là gần đây, tất cả chúng ta đều khao khát được kết nối lại. Đối với chương trình này, tôi muốn ghi lại những cảm xúc này bằng cách mang cộng đồng của chúng ta đến với nhau trong một trải nghiệm sáng tạo diễn ra trong cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của nước Anh. ' - Riccardo Tisci
Bộ sưu tập Xuân / Hè 2021 'In Bloom' của Burberry được làm một cách sống động giữa vẻ đẹp thô sơ ngoài trời của nước Anh. Giám đốc Sáng tạo của Burberry, Riccardo Tisci, đã mang đến sự tinh tế, trẻ trung bằng cách kết hợp hình ảnh đồ họa nổi bật và hấp dẫn với các sản phẩm được may một cách tinh xảo. Burberry đã giảm mạnh mặt hàng chủ lực đáng tin cậy của mình - áo khoác Gabardine và hàng may mặc cho những người cưỡi ngựa - Ngược lại, Burberry thiết kế chúng theo một phiên bản mới từ loại vải dệt tương phản, đường cắt và đường viền mở rộng để phản ánh sự phát triển không ngừng của Burberry.
Lấy bối cảnh ở vùng nông thôn nước Anh, Riccardo Tisci của Burberry cho biết bộ sưu tập là biểu tượng của sự tái sinh, đổi mới và vòng tròn của cuộc sống. Các họa tiết hoa, màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên và một chút biến tấu từ các tác phẩm kinh điển của Burberry khiến đây trở thành bộ sưu tập khiến chúng ta khao khát trong kỳ nghỉ hè.
Trong những giây phút đầu tiên, máy ảnh ghi lại cảnh những người mẫu mặc quần áo bên trong những chiếc hộp gương ngột ngạt trước khi họ có thể thoát ra và đón nhận sự tự do trong khu rừng. Ở giữa rừng cây, các người mẫu hoá thân thành nhà thám hiểm diễu hành trên những chiếc lá thông. Bảng màu cho bộ sưu tập này được pha trộn giữa màu trắng, cam và xanh dương - không phải là các màu hoa hoè đơn thuần thường thấy của mùa xuân (mặc dù bộ sưu tập có tựa đề là 'In Bloom') - mà thay vào đó Riccardo Tisci sử dụng gam màu xanh dương và cam tự nhiên của đất và nước. “Tôi hình dung những người của không gian này giống như người gác hải đăng, và mối tình giữa nàng tiên cá và một con cá mập như sự chống lại đại dương, sau đó được đưa vào đất liền,” Riccardo Tisci giải thích thêm.
Hình ảnh vòng tròn mang tính biểu tượng cao trong bộ sưu tập lần này, nó tượng trưng cho sự tái sinh và sự đổi mới. Tương tự như thế, nước cũng là một biểu tượng cho sự mới mẻ, tươi mát và làm sạch. Nhờ có nước, mọi sự sống mới được phát triển và cho phép thiên nhiên được nở hoa. Sau khi xem bộ sưu tập này, người xem sẽ nhận ra mọi thứ đều bắt đầu và kết thúc theo vòng tròn của sự sống.
Bộ sưu tập 'In Bloom' phản ánh sự cô đơn và khát khao cho sự tự do mà tất cả chúng ta đã trải qua trong khoảng thời gian cách ly. Nhưng trong cách ví von dưới đáy biển của Riccardo Tisci, con cá mập đại diện cho một thứ gì đó đáng sợ hơn là sự cô đơn đơn thuần. Con cá mập mô tả chính xác về việc nhiều người trong chúng ta cảm thấy bị ràng buộc và khóa chặt. Một số người tận dụng thời gian cách ly để hòa vào thiên nhiên, những người khác thì khiếp sợ và lo lắng cho tương lai của họ.
Riccardo Tisci chia sẻ: “Sợ hãi khiến tôi nhận ra mình thật may mắn khi được làm công việc này. Tôi muốn được sáng tạo hơn. Tôi muốn cống hiến những gì tốt nhất của bản thân. Ban đầu, bạn muốn đạt đến một cấp độ mà bạn muốn. Khi đến cấp độ đó, bạn lại muốn làm việc một cách ổn định. Nhưng đại dịch COVID-19 này là hồi chuông cảnh tỉnh: Chúng ta hãy làm hết sức mình. ”
Giống như các hãng thời trang khác, Burberry đã bị ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19, với doanh số bán hàng trong quý đầu tiên giảm đến 45%. Bên cạnh việc phá vỡ lịch trình thời trang truyền thống, đại dịch COVID-19 còn khiến nhiều nhà thiết kế phải chuyển hướng bộ sưu tập của họ sang hai ý tưởng bao trùm: đề cao vẻ đẹp vượt thời gian và yếu tố thoải mái. Nhưng đối với Riccardo Tisci thì anh không ngại các mẫu thiết kế bắt mắt và đầy màu sắc trong bộ sưu tập lần này, vì nó thể hiện được tinh thần trẻ trung và năng lượng mới mẻ cho thương hiệu lâu đời của nước Anh.
Nguồn Tổng hợp - Bài Irina Pham
Pro Creative Class I Khóa học SÁNG TẠO, 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Writing, Storytelling, Art, Design, Creativity. Học viết, thiết kế, tìm hiểu nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Hotline: 0934068088 Email: Creative.proclass@gmail.com . Office: Công ty TNHH MTV Việt Thị . Address: 30, đường C18, phường 12, quận Tân Bình – HCM.
Creative Class PRO I Trường đại học 6 ngày với những buổi học và bài giảng sẽ tạo ra những gợn sóng xung đột trong tâm trí và trái tim bạn, làn sóng cảm hứng bất tận, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Pro Creative Class sẽ như một cuốn sách hướng dẫn hành trình của bạn. Đây là lời mời hít thở bầu không khí đầy sức sống, cảm nhận ngọn lửa tận trái tim bạn và sự thăng hoa của tinh thần.