288
20 Tháng 09 8:37 pm

Dries Van Noten sự điên rồ vô biên

 Van Noten là cái tên nổi bật nhất của ‘Antwerp Six’ – nhóm các nhà thiết kế người Bỉ, từng sáng tạo ra những xu hướng thời trang quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn toàn cầu từ những năm 1980 tới nay; trong đó có cả Ann Demeulemeester và Martin Margiela.

Đứa con ưu tú của Antwerp


 

 

Van Noten là cái tên nổi bật nhất của ‘Antwerp Six’ – nhóm các nhà thiết kế người Bỉ, từng sáng tạo ra những xu hướng thời trang quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn toàn cầu từ những năm 1980 tới nay; trong đó có cả Ann Demeulemeester và Martin Margiela. Năm 1986, 6 năm sau khi tốt nghiệp khóa Thiết kế thời trang tại Học viện Hoàng Gia Antwerp, Dries Van Noten đã đạt thành công ngay lập tức khi cho ra mắt dòng sản phẩm của riêng mình gồm áo sơ mi, quần và áo vest. Những thiết kế ấy đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ các trung tâm bán lẻ thời trang danh tiếng như Barneys New York, Pauw  Amsterdam và Whistles London. Từ đó thương hiệu cá nhân Dries Van Noten lặng lẽ bước chân vào ngành công nghiệp thời trang mà không cần khoa trương quảng bá hay nấp sau một thương hiệu tiếng tăm nào.

Van Noten sinh ngày 12 tháng 5 năm 1958 tại Antwerp, Bỉ. Cha ông sở hữu một cửa hàng quần áo nam còn ông nội từng là một thợ may. Cả gia đình lớn làm nghề sản xuất đồ may mặc. Đến giờ, sau vài thập kỷ sống trong tiền tài và danh vọng, Van Noten vẫn ở lại quê hương Antwerp để làm việc và điều hành 400 cửa hàng thời trang của mình ở khắp nơi trên thế giới. Cửa hàng đầu tiên, đương nhiên được mở ở Antwerp vào năm 1989 - “Het Modepleis”. Sau đó, những cửa hàng khác lần lượt mọc lên ở Hong Kong rồi Tokyo. Đầu năm 2007, cửa hàng đầu tiên với không gian cổ kính tại Paris ra đời và được chính tay Van Noten cùng cộng sự Patrick Vangheluwe thiết kế và trang trí. Không nhiều người biết tường tận tình hình tài chính của Dries Van Noten, vì công ty của ông giữ pháp nhân riêng không thuộc tập đoàn nào. Trước đây, có thông tin cho hay hàng năm doanh thu của hãng thời trang này ở vào khoảng 30 triệu Euro.

Dries Van Noten đam mê sáng tạo đến mức lập dị. Điều đó thể hiện qua những thiết kế sặc sỡ, khó hiểu và gây nhiều tranh cãi của ông. Vì thế vào thời kỳ đầu, những năm đầu thập kỷ 1990, trang phục ông thiết kế không được ưa chuộng vì sự kỳ quái của chúng. Đây chính là thời điểm mà chủ nghĩa “tối giản” trong thời trang bắt đầu lên ngôi. Chỉ mãi tới giữa những năm 2000, Van Noten mới bắt đầu “ăn nên làm ra” trở lại khi khách hàng đã cởi mở và có lập trường hơn. Đỉnh điểm của thành công là chiến thắng tại giải thưởng Quốc tế của Hội đồng thiết kế thời trang Hoa Kỳ năm 2008. Cũng trong năm đó, chiếc váy bầu màu tím nhã nhặn mà ông thiết kế cho nữ diễn viên nhận tượng vàng Cate Blanchett trong lễ trao giải Oscar đã gây được rất nhiều cảm tình của dư luận.

Huongcolor /

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

Designer Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us