288
25 Tháng 09 1:42 pm

3 nhà thiết kế trẻ Trung Quốc thành công tại LFW SS17

 Trong một thế giới đã bão hoà những xu hướng thay đổi và những đòi hỏi bất tận về những cảm xúc mới lạ, làm sao để một nhà thiết kế trẻ giữ được sự sáng tạo mà không bị nhàm chán với những thị hiếu dễ dãi? Chất liệu, tính độc đáo của chi tiết và chất lượng cao cho những sản phẩm duy nhất chính là chìa khóa cho thành công này.

Annachiara Biondi, biên tập viên thời trang của tạp chí Elsewhere magazine viết trên blog về sự xuất hiện của những nhà thiết kế mới trong cuộc thi nhà thiết kế Trung quốc: Giỏi nghề chính là chìa khóa của sự thành công.

Trong một thế giới đã bão hoà những thay đổi xu hướng và những đòi hỏi bất tận về những cảm xúc mới lạ, làm sao để một nhà thiết kế trẻ giữ được sự sáng tạo mà không bị nhàm chán với những thị hiếu dễ dãi? Một số nhà thiết kế trẻ Trung Quốc đã tìm ra câu trả lời cho việc nghiên cứu và phát triển kỹ thuật sáng tạo, những kỹ năng về vật liệu, về dấu ấn thương hiệu khi chú trọng vào chi tiết, để hướng tới một phong cách hoàn toàn khác biệt và phong cách cá nhân thống nhất. Kết quả là những thiết kế có giá trị cao và được công nhận tức thì là những sáng tạo đơn lẻ và luôn đi kèm với chất lượng cao nhất.

Có 3 Designer trẻ hàng đầu được biết đến:

Xu Zhi

 

 

Shaoxing-born Xu zhi tìm ra cách để diễn tả tình yêu nghệ thuật, màu sắc, hoạ tiết của mình vào thiết kế bằng cách tạo ra một kỹ thuật đan mới đầy sáng tạo có thể giúp anh gần như tạo ra những bức tranh, chỉ là trên nền toan khác mà thôi. Kỹ thuật này bao gồm việc bện những miếng nilon vào trong những miếng đan sẵn rồi được theo lên đồ may theo những họa tiết cụ thể, tạo nên những hoa văn tinh tế như từ những nét cọ 3D mà mỗi phần đều được làm một cách riêng biệt. Thoạt đầu nhà thiết kế tạo ra kỹ thuật này khi học năm thứ 2 ở trường đại học trong lúc cố gắng thể hiện đại dương bằng len xanh, những thử nghiệm đó đã trở thành thương hiệu của anh. Lúc đầu sử dụng chất liệu sa, bông, ruy băng và sau này Xu Zhi tìm ra chỉ như là một lựa chọn tốt nhất cho việc tạo ra hiệu ứng tua rua trong những bộ sưu tập trước của anh. Và anh đã khám phá ra mẫu vật liệu mới thích hợp từ đó .Xu Zhi sẽ trình diễn vài mẫu mới này trong các bộ sưu tập của anh vào tuần lễ thời trang London SS17.

Tommy Zhong

Đối với Tommy Zhong và Jenny Nelson, bộ đôi trẻ năng động là những NTK của thương hiệu Tommy Zhong, trọng tâm luôn luôn là làm thế nào để kết hợp hình ảnh tiên phong và tính thực dụng để thiết kế mảng miếng, luôn đấu tranh cắt giảm chi tiết để đơn giản hóa hình dạng mẫu, nhưng vẫn giữ  bản chất độc đáo. Trò chơi của họ lựa chọn là một sự tác hợp giữa nghệ thuật thị giác và thiết kế dệt để tạo ra tác phẩm nghệ thuật nguyên thủy được chuyển tải vào may mặc sử dụng một loạt các kỹ thuật khác nhau như in ấn màn hình, nền, phun rắc, vẽ tay và với BST SS17, họ còn sử dụng dệt kỹ thuật số. "Bằng cách sử dụng kỹ thuật thực hiện bằng tay trên nền in, chúng tôi có thể tạo ra một cái gì đó độc đáo hơn cho thương hiệu – Chúng tôi muốn rằng mỗi sản phẩm phải là đơn chiếc và là đó là sự khởi đầu mới cho chúng tôi."

Renli Su

Khéo léo, tham chiếu lịch sử và vật liệu giúp cho công việc thiết kế - đó là những nền tảng của Renli Su, một thương hiệu tự hào đặt may mặc vào trung tâm câu chuyện làm nghề. Bộ sưu tập trước đây của cô đã xuất hiện những loại vải dệt bằng tay thực hiện thông qua sự kết hợp với thợ dệt ở Trung Quốc, Ấn Độ và Tây Tạng, kết hợp kỹ thuật truyền thống của họ với chuyên môn của người thiết kế và sử dụng chất liệu gai, một loại sợi tự nhiên phổ biến ở Trung Quốc vào đầu những năm 90. Với bộ sưu tập AW16 cô, Renli đã tiến một bước nữa cuộc chơi của sự khéo léo với sáng tạo mới mẻ trong may mặc, kỹ thuật thêu tự do nổi tiếng ở nước Anh từ thế kỷ 17 đến thời đại Victoria, tạo ra một hiệu ứng 3D đương đại sử dụng các loại sợi dày hơn và đặt nó vào vật liệu độc đáo, chẳng hạn như len.

Các nhà thiết trẻ hãy rèn luyện kỹ năng may mặc, giỏi xử lý chất liệu, học hỏi cách thiết kế hiện đại mới có cơ hội và vị trí trong làng thời trang Việt nam cũng như trên thế giới. 

By Dzung Le 

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

Designer Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us