288
20 Tháng 01 7:14 pm

"Count of Milan", đôi cánh thời trang của Marcelo Burlo

 Sự thắc mắc về tính rập khuôn trong phần lớn những chiếc áo của County of Milan chính là câu hỏi của rất rất nhiều các tín đồ thời trang trên Thế giới, và dù có yêu thích hay không cảm thụ được, thì chính câu hỏi vô hình này là cái “móc neo” quan trong nhất đưa sự chú ý của mỗi cá thể vào trong từng chi tiết thiết kế của thương hiêu này

“Vượt ngưỡng doanh thu hơn 9 triệu đô la trong năm đầu tiên, có mặt trên 250 cửa hàng bán lẻ khắp thế giới. Country of Milan của Marcelo Burlon đích thực là biểu tượng của đôi cánh – sự vươn cao mạnh mẽ của một thương hiệu xa xỉ đến từ kinh đô thời trang lâu đời Milan.”


Không nhận mình là một nhà thiết kế học qua “trường lớp”, hướng đi của Marcelo đôi phần lại khác biệt và tạo nên những giai thoại hấp dẫn về một thương hiệu thời trang với lối nhìn phóng khoáng và sự hòa trộn nhiều tầng văn hóa bản địa trong lối sống của chính ông.

Sự thắc mắc về tính rập khuôn trong phần lớn những chiếc áo của County of Milan chính là câu hỏi của rất rất nhiều các tín đồ thời trang trên thế giới, và dù có yêu thích hay không cảm thụ được, thì chính câu hỏi vô hình này là cái “móc neo” quan trong nhất đưa sự chú ý của mỗi cá thể vào trong từng chi tiết thiết kế của thương hiêu này.


Trong suốt 6 năm vận hành và phát triển, ông luôn tạo ra không gian bán hàng hết sức thân thiện giữa khách hàng và thương hiệu thông qua kênh mạng xã hội Instagram của mình.

Bằng hình thức “bình luận” hoặc “nhắn tin trực tiếp”, ông thể hiện sự quan tâm của mình đến công chúng, chia sẻ ý nghĩa từng mẫu thiết kế, sản phẩm, cách thức mua hàng hay đôi khi chỉ là những câu chuyện phiếm. Có lẽ đó là lí cho tại sao Marcelo Burlon vẫn giữ nguyên được sức hút mặc cho sự đồng nhất trong mỗi thiết kế trên nhiều mẫu áo Graphic.


“Công viên bỏ hoang và mặt tối của mọi thứ”  là cốt truyện xuyên suốt bộ sưu tập mùa Thu lần này. Dải đèn neon đủ màu cùng sàn diễn đen đươc rắc kim tuyến càng làm tăng thêm sức hấp dẫn và mới lạ của show diễn.

Sau bộ sưu tập mùa Xuân của ông, một số nhận xét cho rằng gu thẩm mỹ của ông đang dần mờ nhạt hơn nhưng qua bộ sưu tập mới nhất này, ông đã chứng minh rằng mình vẫn xứng đáng là một đối thủ “nặng kí” trên “mặt trận thời trang” càng ngày càng khốc liệt. Khuynh hướng thiết kế này có vẻ đã giúp Burlon rất nhiều trong việc giữ vững vị thế của mình.

Marcelo thể hiện sức sáng tạo của mình không chỉ trong việc chọn phông nền cho bộ sưu tập mà còn trong chính những mẫu thiết kế của mình. Những dải nhung mang màu sắc lễ hội rực rỡ được kết hợp cùng nhau tạo thành áo khoác đỏ đen nổi bật.

Ngoài ra còn có áo khoác dáng dài với dòng chữ “unlimited rides” ở sau lưng càng cho thấy sự phá cách của Burlon trong bộ sưu tập lần này. Chưa dừng ở đó, bộ sưu tập còn có những mẫu áo được in họa tiết da báo hay áo khoác demin được “tô điểm” thêm bằng những màu huỳnh quang bắt mắt.


Marcelo đã tạo ra một tác phẩm dựa trên chiều sâu của nền văn hóa bản địa, cùng với triết lý về một lối sống đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cái tôi của chính chủ thể. Những tác phẩm thể hiện một khát vọng trong chính tâm tư của ông, và mong muốn được phát họa và thể hiện nó qua từng đường nét thiết kế trong từng mùa thời trang của mỗi năm.


Có khi làm một đôi cánh Đen/Trắng đơn giản, hay màu sắc hơn với cách pha màu xen kẽ của 7 sắc cầu vòng, hoặc một ít sự mạnh mẽ với chất lửa lan tỏa trên từng sớ vải cao cấp.

Marcelo nói rằng ông hiện đã mở được cửa hàng thứ 6. Tất cả đều đang “đóng đô” ở Châu Á và ông đang hướng đến các thị trường khác trên toàn cầu. Khi phong cách streetwear đang dần lên ngôi và được đa dạng hóa, việc mở rộng này hẳn sẽ là bước đi đầy hứa hẹn về sự phát triển của ông cùng hãng thời trang của mình.

Bài dịch Chip Phan - Nguồn Vogue

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Fashion_net Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us