"Count of Milan", đôi cánh thời trang của Marcelo Burlo
Fashion_net Sự thắc mắc về tính rập khuôn trong phần lớn những chiếc áo của County of Milan chính là câu hỏi của rất rất nhiều các tín đồ thời trang trên Thế giới, và dù có yêu thích hay không cảm thụ được, thì chính câu hỏi vô hình này là cái “móc neo” quan trong nhất đưa sự chú ý của mỗi cá thể vào trong từng chi tiết thiết kế của thương hiêu này
“Vượt ngưỡng doanh thu hơn 9 triệu đô la trong năm đầu tiên, có mặt trên 250 cửa hàng bán lẻ khắp thế giới. Country of Milan của Marcelo Burlon đích thực là biểu tượng của đôi cánh – sự vươn cao mạnh mẽ của một thương hiệu xa xỉ đến từ kinh đô thời trang lâu đời Milan.”
Không nhận mình là một nhà thiết kế học qua “trường lớp”, hướng đi của Marcelo đôi phần lại khác biệt và tạo nên những giai thoại hấp dẫn về một thương hiệu thời trang với lối nhìn phóng khoáng và sự hòa trộn nhiều tầng văn hóa bản địa trong lối sống của chính ông.
Sự thắc mắc về tính rập khuôn trong phần lớn những chiếc áo của County of Milan chính là câu hỏi của rất rất nhiều các tín đồ thời trang trên thế giới, và dù có yêu thích hay không cảm thụ được, thì chính câu hỏi vô hình này là cái “móc neo” quan trong nhất đưa sự chú ý của mỗi cá thể vào trong từng chi tiết thiết kế của thương hiêu này.
Trong suốt 6 năm vận hành và phát triển, ông luôn tạo ra không gian bán hàng hết sức thân thiện giữa khách hàng và thương hiệu thông qua kênh mạng xã hội Instagram của mình.
Bằng hình thức “bình luận” hoặc “nhắn tin trực tiếp”, ông thể hiện sự quan tâm của mình đến công chúng, chia sẻ ý nghĩa từng mẫu thiết kế, sản phẩm, cách thức mua hàng hay đôi khi chỉ là những câu chuyện phiếm. Có lẽ đó là lí cho tại sao Marcelo Burlon vẫn giữ nguyên được sức hút mặc cho sự đồng nhất trong mỗi thiết kế trên nhiều mẫu áo Graphic.
“Công viên bỏ hoang và mặt tối của mọi thứ” là cốt truyện xuyên suốt bộ sưu tập mùa Thu lần này. Dải đèn neon đủ màu cùng sàn diễn đen đươc rắc kim tuyến càng làm tăng thêm sức hấp dẫn và mới lạ của show diễn.
Sau bộ sưu tập mùa Xuân của ông, một số nhận xét cho rằng gu thẩm mỹ của ông đang dần mờ nhạt hơn nhưng qua bộ sưu tập mới nhất này, ông đã chứng minh rằng mình vẫn xứng đáng là một đối thủ “nặng kí” trên “mặt trận thời trang” càng ngày càng khốc liệt. Khuynh hướng thiết kế này có vẻ đã giúp Burlon rất nhiều trong việc giữ vững vị thế của mình.
Marcelo thể hiện sức sáng tạo của mình không chỉ trong việc chọn phông nền cho bộ sưu tập mà còn trong chính những mẫu thiết kế của mình. Những dải nhung mang màu sắc lễ hội rực rỡ được kết hợp cùng nhau tạo thành áo khoác đỏ đen nổi bật.
Ngoài ra còn có áo khoác dáng dài với dòng chữ “unlimited rides” ở sau lưng càng cho thấy sự phá cách của Burlon trong bộ sưu tập lần này. Chưa dừng ở đó, bộ sưu tập còn có những mẫu áo được in họa tiết da báo hay áo khoác demin được “tô điểm” thêm bằng những màu huỳnh quang bắt mắt.
Marcelo đã tạo ra một tác phẩm dựa trên chiều sâu của nền văn hóa bản địa, cùng với triết lý về một lối sống đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cái tôi của chính chủ thể. Những tác phẩm thể hiện một khát vọng trong chính tâm tư của ông, và mong muốn được phát họa và thể hiện nó qua từng đường nét thiết kế trong từng mùa thời trang của mỗi năm.
Có khi làm một đôi cánh Đen/Trắng đơn giản, hay màu sắc hơn với cách pha màu xen kẽ của 7 sắc cầu vòng, hoặc một ít sự mạnh mẽ với chất lửa lan tỏa trên từng sớ vải cao cấp.
Marcelo nói rằng ông hiện đã mở được cửa hàng thứ 6. Tất cả đều đang “đóng đô” ở Châu Á và ông đang hướng đến các thị trường khác trên toàn cầu. Khi phong cách streetwear đang dần lên ngôi và được đa dạng hóa, việc mở rộng này hẳn sẽ là bước đi đầy hứa hẹn về sự phát triển của ông cùng hãng thời trang của mình.
Bài dịch Chip Phan - Nguồn Vogue
FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088