288
14 Tháng 09 10:18 am

Coco Chanel - "tượng đài bất tử" làng mốt thế giới

 Coco Chanel là một cái tên huyền thoại của thế giới gấm lụa, là một biểu tượng của nền thời trang Pháp thuộc thế kỷ trước. Là một người phụ nữ tinh tế, đam mê và am tường cuộc sống, bà cảm nhận thời trang và cuộc sống của mình qua một lăng kính với màu sắc khác biệt, "Tôi không tạo ra thời trang. Tôi chính là thời trang"

Coco Chanel là một cái tên huyền thoại của thế giới gấm lụa, là một biểu tượng của nền thời trang Pháp thuộc thế kỷ trước. Là một người phụ nữ tinh tế, đam mê và am tường cuộc sống, bà cảm nhận thời trang và cuộc sống của mình qua một lăng kính với màu sắc khác biệt


Coco Chanel tên thật là Gabrielle Bonheur Chanel, sinh ngày 19/8/1883 tại Pháp trong một gia đình buôn bán. Năm Chanel 12 tuổi, mẹ của bà qua đời, sau đó bà được cha gửi vào trại trẻ mồ côi của cô nhi viện.Chính tuổi thơ thiếu thốn trong trại trẻ mồ côi đã hình thành Chanel với tính cách mạnh mẽ và tinh thần nổi loạn, hoàn toàn không theo bất kỳ xu hướng chung nào của thời bấy giờ


Mặc dù thiếu thốn và nghèo khó nhưng như nhiều cô gái khác, Chanel rất quan tâm đến thời trang. Cô luôn muốn mình đẹp, đẹp hơn nữa. Và thế là Coco Chanel quyết tâm học nghề may.

Không chỉ thông minh, nhanh nhẹn, cô còn tỏ ra năng động và rất có khả năng ngoại giao. Đó là những đức tính cần thiết quyết định thành công của Chanel sau này. Thêm vào đó, Boy Capel hết lòng tạo điều kiện tài chính để Coco Chanel có một cơ nghiệp kinh doanh thật tốt. Một cơ hội tuyệt vời đã mở ra trước mắt cô gái nghèo


Coco Chanel là một trong những người đầu tiên tìm cách quảng cáo sản phẩm bằng người mẫu. Cô chú ý diện cho mình và cho Boy Capel. Những bộ thời trang độc chiêu, chẳng giống ai và rất đẹp của hai người đã khiến cho giới thượng lưu ghen tỵ. Tất cả các phụ trang khác như mũ, túi, áo mưa của họ đều có sức lôi cuốn đặc biệt đối với mọi người. Coco Chanel còn chọn Antoinette, em gái của cô, làm người mẫu chuyên quảng cáo giới thiệu các mẫu mã thời trang mới nhất

Có thể nói Coco Chanel đã có sẵn trong người tố chất của một nhà thiết kế tài năng. Các sản phẩm của bà đều mang phong cách tự do, phóng khoáng, thể thao nhưng vẫn sang trọng và quý phái. Không sặc sỡ về màu sắc nhưng vẫn rất tươi tắn, phù hợp với phụ nữ trẻ. Quy trình làm việc của bà cũng rất cầu kì và tỉ mỉ. Không may hàng đại trà, mỗi sản phẩm đều do bà thiết kế, mua vải và cắt lấy. Thợ may chỉ thực hiện công đoạn may ghép các phần với nhau theo chỉ dẫn của nhà thiết kế kiêm bà chủ hãng thời trang Coco Chanel


Cách làm việc thủ công và độc đáo như vậy đã khiến rất nhiều người muốn đặt Coco Chanel may trang phục. Tất cả họ đều muốn khoác trên người những trang phục duy nhất, độc đáo và giàu tính thẩm mỹ. Có thể nói Coco Chanel đã đánh trúng vào tâm lý của người tiêu dùng và dần dần chiếm lĩnh thị trường thời trang. Các sản phẩm của bà luôn được đánh giá cao bởi sự cách tân táo bạo, mạnh mẽ. 

Quan điểm cách tân về thời trang của Coco Chanel đã ngự trị tại Pháp và châu Âu hàng chục năm nay. Tất cả các mẫu thời trang đều được thiết kế dành cho giới trung lưu và thượng lưu. Điểm đáng ca ngợi là những bộ thời trang do Coco Chanel thiết kế, sau hàng chục năm vẫn không lạc hậu, mặc được và thậm chí là vẫn đẹp. Vẻ đẹp cách tân nhưng vĩnh cửu đó khẳng định tài năng kì diệu của nhà thiết kế Coco Chanel




Thành công nối tiếp thành công. Năm 1910, Coco Chanel mở tiệm may riêng và tung ra bộ sưu tập đầu tiên tại trung tâm thời trang hoa lệ Paris. Hãng thời trang lừng danh thế giới đã khởi đầu chỉ với một nhà thiết kế kiêm bà chủ và ba thợ phụ


Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các cửa hàng thời trang Chanel tương tự đã được mở ra. Công ty may thời trang của Coco Chanel dần trở thành một tập đoàn mà người chủ, người điều hành và người thiết kế chính là quý bà xinh đẹp Chanel

Để duy trì và phát triển mạng lưới này, Coco Chanel vừa sáng tạo hết mình để làm vừa lòng quý khách, đồng thời tập trung điều hành trôi chảy công việc kinh doanh. Nếu trong lĩnh vực thời trang bà tỏ ra tự tin, luôn đổi mới để tránh nhàm chán thì trong kinh doanh bà tỏ ra quyết liệt, sắt đá. Bà ý thức rất cao về thương hiệu trong kinh doanh. Chính vì thế, cái tên Coco Chanel đã từng làm các đối thủ khâm phục và cả khiếp sợ vì sự quyết liệt cạnh tranh và bảo vệ thương hiệu. Bà là hình ảnh mẫu mực của một người phụ nữ hiện đại, tự do và bình đẳng trong một xã hội ngày càng hiện đại và công nghiệp hoá


"Không có thời gian cho sự nhàm chán. Chúng ta dành thời gian để làm việc, để yêu. Không còn thì giờ cho việc khác nữa" - Coco Chanel 



Nhanh nhạy và không ngừng sáng tạo, Coco Chanel tìm cách tung ra một sản phẩm mới, ghi dấu ấn không thể phai mờ trong làng thời trang. Đó là thương hiệu nước hoa Coco Chanel. Sau mấy chục năm, đây vẫn là nhãn hiệu nước hoa cao cấp, đắt giá dành riêng cho các bậc quý phái. Để có được thành công này, Coco Chanel đã dày công tinh chế, tổng hợp, kết hợp từ 80 hoạt chất khác nhau có nguồn gốc từ thiên nhiên. Về hình thức, lọ nước hoa cũng được chế biến tinh xảo, khẳng định đẳng cấp riêng không thể nhầm lẫn. Hiện nay, đây vẫn là loại nước hoa được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.



Coco Chanel đã trở thành huyền thoại về một tượng đài bất tử của cả lịch sử thời trang thế giới. Sở hữu phong cách thanh lịch, kín đáo cùng gout thẩm mỹ tinh tế hiếm có, Coco Chanel mang đến nguồn cảm hứng bất tận và dồi dào cho giới mộ điệu thời trang thế giới. Nhắc đến Coco là nhắc đến chuỗi vòng ngọc trai trắng, đến những chiếc váy màu đen tối giản, đến những đôi giầy tốt, đến sự đơn giản, đến chiếc áo khoác vải tweed kinh điển và đến cả những câu nói quá sâu sắc. Cho đến ngày hôm nay, sau bao thăng trầm và biến động, những câu nói về thời trang và cả triết lý sống của Chanel vẫn luôn mang trong nó giá trị đúng đắn và tinh thần hứng khởi. Chính phong cách thời trang và thái độ sống ấy đã tạo ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của bao thế hệ phụ nữ toàn cầu kể cả phụ nữ của thời hiện đại.


"Thành công thường đạt được bởi những người không biết rằng sự thất bại là điều không thể tránh khỏi".


"Cuộc sống không khiến tôi hài lòng, vì vậy tôi tự tạo ra cuộc sống cho mình".

Bài dịch Chip Phan - Nguồn Vogue, Internet 
FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

Brand Story Thật khó để chọn ra một biểu tượng Vespa cho tất cả các dòng Vespa trong hơn 60 năm qua. Một vài chiếc vẫn được săn lung bởi những người sưu tâm bởi chúng thuộc một dòng đặc biệt nào đó, hoặc vì chúng nhanh chóng bị thay thế bởi những phiên bản sau, và được bán với giá khá cao trên thị trường, một hoạt động khá phổ biến trên thế giới. Những chiếc khác, được sản xuất với số lượng lớn hơn hoặc tồn tại trên thị trường lâu hơn, là những mẫu xe cổ điển, đã để lại dấu ấn trong lịch sử của phương tiện hai bánh.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us