1326
04 Tháng 04 11:13 am

Christy Turlington và thời trang tái chế

PHỎNG VẤN GƯƠNG MẶT ĐẠI DIỆN CHRISTY TURLINGTON BURNS 

Chị nghĩ gì về việc hợp tác với H&M cho chiến dịch quảng bá BST Thời trang Bền vững lần này? 

Thật tuyệt vời khi được là một phần trong chiến dịch Thời trang Bền vững. Kể từ khi được biết và tìm hiểu về BST này, tôi thực sự ấn tưởng bởi thông điệp đằng sau BST cũng như các thiết kết cũng cực kỳ bắt mắt. Thời trang và sự bền vững đã không còn mẫu thuẫn với nhau, nhất là khi một công ty như H&M đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để tìm ra những vật liệu & quy trình cải tiến & mang tính đột phá giúp cho thời trang trở nên bền vững hơn. 

 

Điều gì gây ấn tượng cho chị nhiều nhất sau những gì chị đã tìm hiểu về BST? 

 

Tôi thật sự ấn tượng bởi sự thật rằng rất nhiều các loại vải về cơ bản đã được tạo ra từ con số 0 để có thể kết hợp với các loại sợi mang tính bền vững. Vải gấm hoa ánh kim là 1 ví dụ - đây là chất liệu được làm hầu hết từ polyester tái chế nhưng khi nhìn, cảm nhận thì không khác gì loại vải gấm truyền thống. Đây là sự tận tụy để sáng tạo và mang lại giá trị cho cuộc sống.  

 

Khoảnh khắc vui hoặc đáng nhớ nhất đối với chị khi thực hiện bộ ảnh cho BST là gì? 

 

Tôi thích làm việc với Mikael Jansson, nhiếp ảnh gia của chiến dịch quảng bá cho BST Thời trang Bền vững của H&M lần này. Các hình ảnh của anh ấy luôn toát lên vẻ nữ tính và sự mạnh mẽ. Các hình ảnh của chiến dịch lần này được chụp ở một nơi tuyệt đẹp với ánh sáng tuyệt vời đã tôn lên vẻ đẹp của BST. 

Chị thích nhất những mẫu thiết kế nào trong BST? 

Mẫu thiết kế yêu thích của tôi là chiếc váy ngắn tay dài màu xanh xám đậm làm từ chất liệu ECONYL. Chiếc áo choàng màu trắng ngà với các họa tiết thêu đen cũng vô cùng duyên dáng và rạng rỡ theo phong cách rất nhẹ nhàng thoải mái. Tôi cũng yêu chiếc váy midi tay dài in hoa xanh nhẹ nhàng với khuy tán bọc vải vì trông nó mới thướt tha làm sao. 

 

Vậy chị đã tạo phong cách thế nào với các mẫu thiết kế đó trong BST? 

 

Điều thật sự tuyệt vời về BST này là bạn có thể mặc bất cứ dịp nào và vẫn cảm thấy vừa rạng rỡ vừa thoải mái. Mỗi thiết kế đều hoàn hảo cho một ngày của bạn, cho dù đó là ngày bạn ở nhà hay dạo chơi vào buổi tối. 

 

Nếu chọn một thiết kế duy nhất trong BST để tặng cho con mình, chị sẽ chọn mẫu nào và tại sao? 

 

Chiếc váy dạ hội dài màu xanh họa tiết hoa ánh kim thật xinh xắn và cổ điển. Bạn hãy nhìn xem, nó thật nổi bật với phom dáng bồng bềnh. 

 

BST Thời trang Bền vững của H&M lần này đề cao vẻ đẹp hiện đại của tác phẩm thủ công cũng như sức mạnh của sự nữ tính. Vậy chị định nghĩa thế nào là sự nữ tính mạnh mẽ? 

 

Khi nghĩ đến những người phụ nữ mạnh mẽ mà tôi nưỡng mộ, tôi thấy ở họ sự cân bằng giữa nữ tính và sức mạnh. Sự tự tin và quyết đoán cũng là những phẩm chất rất quan trọng. 

 

Chị yêu thích du lịch và đã từng có cơ hội đến những nơi tuyệt vời trên khắp thế giới. Chị đã học được gì về các vấn đề môi trường từ những trải nghiệm này? 

 

Điều đã thực sự đánh động tôi không chỉ là sự mong manh của hành tinh chúng ta đang sống mà còn là nỗi đau khổ của biết bao người trên khắp thế giới khi phải đối mặt với những vấn đề môi trường. Hai việc này có một mối quan hệ khang khít với nhau và tác động của nó là rất lớn. Nhưng vẫn có những biện pháp chúng ta có thể áp dụng để làm sạch hành tinh và làm nên một điều gì đó khác biệt. 

Vậy chị nghĩ thế nào về vai trò mà thời trang đóng góp cho một tương lai bền vững & có ý thức? 

Tôi tin rằng thời trang có thể và sẽ phải đóng một vai trò to lớn trong việc đóng góp cho một tương lai bền vững & có ý thức. Tôi nghĩ tái sử dụng và tái chế là một sáng kiến rất quan trọng trong ngành thời trang và chính những thiết kế tân tiến được tạo ra từ các chất liệu bền vững đã mang lại rất nhiều cảm hứng. Ví dụ như tại H&M, họ đang mang đến nhiều hơn những sự lựa chọn mang tính bền vững cho mọi người trên khắp thế giới, và đồng thời hỗ trợ để giúp cho các vật liệu bền vững này được sử dụng nhiều hơn, thông qua đó tạo ra nhu cầu về cải tiến trong tương lai. Điều đó thật thú vị! 

Xin cảm ơn Chị! 

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - Vespa, phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

75 Năm Vespa: Những chiếc xe đã tạo nên lịch sử

Brand Story Thật khó để chọn ra một biểu tượng Vespa cho tất cả các dòng Vespa trong hơn 60 năm qua. Một vài chiếc vẫn được săn lung bởi những người sưu tâm bởi chúng thuộc một dòng đặc biệt nào đó, hoặc vì chúng nhanh chóng bị thay thế bởi những phiên bản sau, và được bán với giá khá cao trên thị trường, một hoạt động khá phổ biến trên thế giới. Những chiếc khác, được sản xuất với số lượng lớn hơn hoặc tồn tại trên thị trường lâu hơn, là những mẫu xe cổ điển, đã để lại dấu ấn trong lịch sử của phương tiện hai bánh.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us