288
25 Tháng 09 7:44 pm

Christian Dior R-T-W Spring 2020: Lời phản hồi đến sự "biến đổi khí hậu"

 Trong buổi ra mắt bộ sưu tập Xuân 2020 của Dior, nhà thiết kế nguời Ý Maria Grazia Chiuri, giám đốc sáng tạo tại Dior đã tập trung vào những giá trị mà thương hiệu không ngừng theo đuổi. Bên cạnh những thiết kế mang hoạ tiết hoa lá, NTK nỗ lực tạo ra một viễn cảnh mà di sản của thương hiệu có thể bắt kịp với hoàn cảnh hiện tại để giải quyết khủng hoảng về biến đổi khí hậu gần đây.

Môi trường đang là một trong những đề tài được chú ý dạo gần đây, không chỉ với các doanh nhân mà cả những nhà thiết kế hàng đầu cũng băn khoăn tìm cách tốt nhất để chung tay bảo vệ thiên nhiên của chúng ta. Và lời đáp của Chuiri chính là sự hợp tác với Coloco, nhà cảnh quan đô thị tại Paris để thiết kế sân khấu cho buổi trình diễn tại tuần lễ thời trang Xuân 2020 năm nay. Hơn 164 cây xanh được đặt tại trường đua ngựa Longchamp, sau buổi diễn những cái cây này sẽ được trồng ở xung quanh thủ đô của nước Pháp. Với mục tiêu tạo nên một dự án mang những khu vườn đến cho cộng đồng. Coloco, người có chuyên môn cả trong hoạt động xã hội về thực vật cho tới kĩ thuật sinh thái, đã đưa ra lời khuyên cho thương hiệu về ý tưởng một “khu vườn đặc biệt” – nhằm quảng bá cho sự cần thiết về sự đa dạng cây trồng, như một phản hồi tới sự biến đổi khí hậu. 



“Cây xanh là một biểu tượng quan trọng bởi vì đó là sự đầu tư vào thiên nhiên. Trồng cây cho tương lai là một hành động tích cực. Và Dior, ngoài việc đem lại những thiết kế đẹp mắt cho giới mộ điệu và khách hàng, chúng tôi cũng muốn dành tặng thiên nhiên những món quà xứng đáng nhất.” – Maria Grazia Chiuri

Nữ giám đốc nghệ thuật đầu tiên tại Dior đã biến những hoạt động xã hội thành dấu ấn đặc trưng của bà trong nhiệm kì tại Dior, bắt đầu chiếc áo T-shirt với dòng chữ “We Should All Be Feminists” trong buổi trình diễn đầu tiên ra mắt năm 2016. Tại Cruise Show 2020 vừa qua được tổ chức tại Marrakesh cũng đưa ra thông điệp văn hoá thông qua việc hợp tác với chính những nhà thiết kế khách mời tới từ lục địa Châu Phi. Lối tiếp cận của bà được người tiêu dùng thế hệ Millennial hưởng ứng nhiệt liệt. Năm 2018, Dior trở thành một trong 6 thương hiệu xa xỉ lớn nhất, đạt được doanh thu vượt 5 tỉ đô cùng với Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Cartier và Hermès, theo báo cáo gần đây của Morgan Stanley. Nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên Chiuri đưa ra nội dung bền vững một cách rõ ràng nhất. Đây là chủ đề đang được sự quan tâm nhiều tại LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, tập đoàn sở hữu thương hiệu Dior. 



Trên thực tế, hành động của Chiuri diễn ra rất đúng thời điểm. Màn trình diễn của Dior mở màn cho tuần lễ thời trang Paris, thật trùng hợp với cuộc đình công biểu tình vì khí hậu toàn cầu và sẽ diễn ra sau Hội nghị thượng đỉnh về hành động khí hậu của Liên hợp quốc, diễn ra hôm nay và Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu giới trẻ vào ngày 21/09. Maria Grazia Chiuri cho biết, chủ đề của chương trình lấy ý tưởng từ những trận cháy rừng dữ dội ở Siberia và rừng nhiệt đới Amazon. “Tôi cảm thấy rất căng thẳng về sự phức tạp của vấn đề” – Cô cho biết. 





“Việc thiết kế ra một bộ sưu tập bền vững qua một đêm là một điều không kể. Điều đó không thể được. Đầu tiên, bạn cần định nghĩa khái niệm thế nào là bền vững? Thật sự rất phức tạp. Bền vững bao gồm rất nhiều lĩnh vực, gồm cả những sản phẩm liên quan tới hóa học đòi hỏi việc sản xuất chuyên sâu. Ngoài ra còn rất nhiều khía cạnh khác nữa”. NTK của Dior đã mời chuyên gia bền vững Marco Ricchetti đến tư vấn. Kết quả cuối cùng: không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả, đặc biệt là cho một thương hiệu xa xỉ phục vụ cho khán giả toàn cầu.  “Chúng tôi cũng hiểu rằng rất khó để làm việc theo hướng bền vững nếu chúng ta không làm việc cùng nhau. Chúng tôi biết chúng tôi đã bắt đầu, nhưng chúng tôi không biết khi nào chúng tôi sẽ đến đích. Tôi không biết rằng chúng tôi sẽ đến một điểm mà chúng tôi có thể nói rằng mọi thứ ổn. Tôi không nghĩ là như vậy. Tôi nghĩ tất cả những gì chúng ta có thể làm là cố gắng làm mọi thứ tốt hơn nhiều.” 



Chiuri lưu ý rằng trong số các mục tiêu môi trường khác, ngoài việc theo đuổi một cam kết trong cả tập đoàn về việc hạn chế lượng khí thải CO2, Dior cũng đang đảm bảo các nhà cung cấp của mình thực hiện các mục tiêu tương tự. Cô ấy cũng truyền bá mạnh về việc đưa ra những sản phẩm mang tính bền vững của thương hiệu. Những sản phẩm đó bao gồm 30 sản phẩm trong bộ sưu tập capsule Montaigne, trong đó có những chiếc áo khoác bar jacket, những chiếc váy vải tuyn và dòng thương hiệu Dioriviera có hoạ tiết in Toile de Jouy. Một dự án khác, “Vòng quanh thế giới” cũng ra mắt những mẫu thiết kế có thể mặc các mùa với hoạ tiết răng cưa và rằn ri. 


Nguồn Vogue - Bài Chip Phan

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương củanhững người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Fashion_net Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us