Cashew F/w 2016: Bức tranh thương mại và nghệ thuật giữa thời kỹ thuật số hóa
Fashion_net Giờ này tôi mới đặt bút viết cảm nhận về show diễn cho thương hiệu Cashew. Thật sự hôm qua tôi quá mỏi mệt khi phải nhận PR review viết thông cáo với mức độ dành đến đại đa số dân chúng nên tôi không còn đủ sức lực và tâm trí để phê bình cho đội. Tôi sử dụng đội nhà không phải là để thi thố, cạnh tranh gì cả mà chỉ là câu từ gần gũi như tỏ lòng vui vẻ hơn với dàn thợ của Cashew cũng như lãnh chúa cầm đầu, đưa đường dẫn lối – Jenny Kim.
Và tôi rất ngạc nhiên khi show diễn “THE FLUSH” vừa kết thúc, nhân viên cấp cao của Cashew hỏi tôi bộ sưu tập lần này cậu cảm thấy hài lòng chứ! Ổn không! Tôi quay lại bảo: “Em đang viết bài cho brand bên chị đây nhưng chỉ là PR; chị có muốn đọc thì liếc vào màn hình laptop”. Chị nói: “Không! Chị muốn tôi viết theo cái riêng, em cứ đánh giá, phê bình cho chị! Tích cực thì chị vui. Tiêu cực thì chị vẫn tiếp thu”.
Tôi liền bắn lại: “Nếu chị bảo như thế thì cũng xin nói theo những gì tôi nghĩ của riêng cá nhân. Tôi đang rối ren về lượng bài nên có gì chị nhắn lại với chị Jenny Kim nhé! Thực sự có vài looks tôi chưa ưng ý lắm nhưng “bù qua sớt lại” thì có vài looks rất tuyệt. Đặc biệt là kiểu áo khoác bomber cách tân thành những chiếc váy bất đối xứng lạ mắt. Còn họa tiết hình học, quần culottes, quần ống suông rất ư đúng điệu. Chị em văn phòng ham “chưng diện” hễ mà gặp là mê lắm vì tính thoải mái khi vận động di chuyển. Son môi metallic nữa. Quá tuyệt vời, cứ như không đi xem show “đại bản doanh” Fendi Xuân/hè 2017 vừa qua thì phút giây này mình trẩy hội cùng Cashew, trẩy hội cùng Vietnam Designer Fashion Week Thu/đông 2016. Tạm thời là như thế!”
Khi chuẩn bị thu xếp đồ đạc để ra về, thì tiếp tục lại vô tình chạm mặt với chính chủ Jenny Kim. Chị hỏi em ơi, bộ sưu tập lần này sao? Vâng! Em đã tường thuật cho phía đội ngũ ekip của chị một ít rồi nhưng chưa hết ý. Nhìn chung rất dễ bán. Em không thích lắm chiếc áo chemise dáng dài kết hợp với áo bra bên ngoài. Thế nhưng em cũng chuộng mẫu ánh dạ quang – đó là xu hướng đang làm náo loạn tuần lễ New York Fashion Week tháng Chín vừa rồi. Mẫu mã đôi lúc nữ tính và đôi lúc cũng rất funny năng động theo dạng sportswear. Chao ôi! Phụ kiện túi đeo chéo mini gây sự tò mò nhất!! Nó đẹp thiệt tình!!! Tôi liền hỏi Jenny Kim đóa hoa cẩm chướng in trên chiếc túi là chất liệu gì?
Jenny Kim trả lời: “Đó là chất liệu Acrylic hay thuần hóa theo nghĩa tiếng Việt – Mica. Chúng được cắt ra rồi dùng máy dập và ép dính sát vào”. Thêm vào đó, cứ vào mỗi mùa Thu/đông, ở làng mốt thế giới chưa bao giờ thấy ai sử dụng họa tiết florals cả. Vậy chị có cảm thấy hơi lạc mùa so với các nhà thiết kế “rạng danh” khác? Chị tâm sự: “Oh không! Thời tiết Việt Nam, điển hình là Sài Gòn làm gì có không khí mùa giá lạnh. Tôi cập nhật họa tiết này bởi mùa này cũng đang là mùa cuối năm, mùa của không khí lễ hội đang chuẩn bị gõ cửa từng nhà. Không khí đang vui nhộn thế này, đâu thể nào ủ dột được. Hà cớ gì tôi không tranh thủ cập nhật đưa đến cho các vị khách hàng trung thành của nhãn hiệu”.
Khi nhận xét xong hết toàn bộ những trọng tâm cần nói trong collections vừa tung, tôi nghĩ thầm trong bụng Jenny Kim thực sự chưa phải là một nhà thiết kế sáng tạo. Tuy nhiên chị ta là một người thông minh. Chị sinh ra để tô thêm nét tươi hơn, trẻ hơn, thậm chí phá bỏ mọi giới hạn đề ra từ trước trên thân hình người phụ nữ – hướng đi mới trong con đường kinh doanh thời trang mang hình thái thương mại lẫn nghệ thuật giữa thời kỹ thuật số hóa – kiểu chiến thuật mà trên trường quốc tế đang áp dụng đấy!
Photo Kiếng Cận - hợp tác truyền thông của High.vn và VDFW