288
07 Tháng 11 7:12 pm

Biti's Hunter, viết tiếp giấc mơ nâng niu bàn chân Việt

 "Cuộc đời là những bước chân mà ta mãi nâng niu. Là một trong số ít thương hiệu chiếm trọn được niềm tin yêu của người Việt, từ một "câu chuyện tuổi thơ" tưởng chừng bị lãng quên, cùng chiến dịch truyền thông hiệu quả, Biti's trở lại ngoạn mục trên đường đua giày sneaker và giày dép dành cho mọi lứa tuổi.

Fashionnet trò chuyện với chị Quyên Vưu - con gái nhà sáng lập, phó tổng giám đốc thương hiệu Biti's, chị cho biết: "Biti's trải qua 35 năm, ba mẹ chị là những người lãnh đạo đầy bản lĩnh để có được Biti's ngày hôm nay. Trải qua rất nhiều bài học, khó khăn và vượt rất nhiều trở ngại, từ cạnh tranh sản phẩm nội địa cho tới áp lực từ sức lấn át các thương hiệu quốc tế, Biti's tồn tại và mạnh mẽ được như vậy, là do chiến lược và tầm nhìn mà người đi đầu đã đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Biti's Hunter, viết tiếp giấc mơ nâng niu bàn chân Việt, do phó tổng giám đốc phụ trách tiếp thị Hùng Võ lên chiến lược và chỉ đạo chiến dịch truyền thông, cùng với quyết định đầu tư công nghệ, hệ thống cửa hàng khiến Biti's trở lại đường đua giày Sneaker và chiến thắng đầy ngoạn mục". 

 

Gắn liền với tuổi thơ biết bao thế hệ, đôi dép sandal thuở nào của Biti's đặt dấu ấn to lớn trong lòng người tiêu dùng Việt. Thời kỳ đầu xuất hiện trên thị trường, sandal Biti’s đã là một phần không thể thiếu trong mọi gia đình do chất liệu bền, giá phải chăng và thị trường ít sự lựa chọn. Năm 2001, Biti’s tiếp tục được “khắc sâu” vào tâm trí người tiêu dùng với đoạn quảng cáo vỏn vẹn 30 giây nhưng chứa đựng thông điệp lớn lao và đầy cảm xúc, mà đến giờ nhiều người còn thuộc: “Bước chân Âu Cơ lên non. Bước chân Lạc Long Quân xuống biển... Bước chân Tây Sơn thần tốc. Bước chân vượt dãy Trường Sơn. Bước chân tiến vào thiên niên kỷ mới. Bitis - nâng niu bàn chân Việt”. Đáng tiếc là sau quảng cáo ấn tượng đó, Biti’s mất hút, và dường như bỏ lỡ cơ hội vào thị trường hiện đại. Tuy vậy, từ một cái tên im ắng nhiều năm trong thị trường giày dép, Biti’s phiên bản 2016 vụt trở lại đường đua với những thương hiệu lớn.

KHI "HUYỀN THOẠI" QUAY TRỞ LẠI ĐƯỜNG ĐUA

Có thể nói lần trở lại này của Biti’s ẩn chứa vô vàn thách thức! Mang lợi thế của một thương hiệu Việt Nam lâu năm, cái tên Biti’s đã không còn quá đỗi xa lạ với bất cứ người Việt nào. Kết hợp với MV của 2 nam ca sĩ đại diện cho giới trẻ Việt là Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn, mang tới thông điệp đánh vào cảm xúc: “Đi và yêu”, “Đi để trở về”. Song, cơ hội luôn đi cùng thách thức! Lối suy nghĩ ”: Hàng ngoại tốt hơn hàng nội, trở thành rào cản lớn mà Biti’s buộc lòng phải phá vỡ.Trăn trở biến thành hành động! Biti’s Hunter được ra đời trong kì vọng vực lại thời hoàng kim đã lụy tàn của một thương hiệu Việt Nam lâu đời.


Đi để trở về 2 - Chuyến đi của năm , Soobin Hoàng Sơn x Biti's Hunter 


Sơn Tùng x Biti's Hunter 

Khác biệt trong truyền tải thương hiệu cũng là thứ gia vị độc, lạ gây “nghiện” trong cộng đồng mạng. Không dùng phương thức truyền thống với những quảng cáo hướng thẳng tới sản phẩm, Biti’s lại chọn con đường khác tiếp cận đến người tiêu dùng: Quảng bá thương hiệu trong MV âm nhạc. Bắt tay với hai nhân vật đình đám nhất hiện nay: Sơn Tùng và Soobin Hoàng Sơn, cùng chiến dịch mở màn ấn tượng "Đi để trở về". Biti’s cũng mạo hiểm với quyết định tạo ra ngữ cảnh tranh luận #teamđi #team trở về nhờ các KOLs như: Phở, Giang Hoàng, Phan Ý Yên,… để tạo tiền đề cho thông điệp này. Hình ảnh những đôi giày Biti’s Hunter xuất hiện trong hai sản phẩm âm nhạc đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. 

Là một thương hiệu của Đi và Trải nghiệm, Biti's Hunter tin rằng thực ra những góc phố, con đường hàng ngày ta vẫn ngược xuôi có thể chứa đựng đằng sau đó cả câu chuyện của những ngày xưa cũ. Những người ta từng gặp, những ngõ ngách ta từng qua, đều có sẵn đó những nét đẹp riêng biệt mà nếu kiên nhẫn một chút, dành nhiều thời gian hơn một chút, bạn sẽ nhận ra. Không quan trọng bạn đã đi bao xa, mà hơn hết là sự thấu hiểu ở mỗi nơi ta qua. Hãy lắng nghe câu chuyện đời, chuyện phố từ chính mảnh đất bạn gắn bó nhất và viết nên những câu chuyện về nơi bạn sống và yêu này 

Từng bước cờ chậm mà chắc của Biti’s với cái đích cuối cùng: “Bao trọn tâm trí người Việt yêu giày” dần phát huy tác dụng khi mọi người bắt đầu bàn tán về sự trở lại của “huyền thoại tuổi thơ” ngày một nhiều hơn. Biti’s đã khẳng định mình xứng đáng là “anh cả lão làng” già đời trong cuộc chiến chiếm lại trái tim người tiêu dùng.

Biti's Hunter X - Át chủ bài vượt trội

Làm thế nào để Biti’s Hunter có thể tiếp cận gần hơn tới giới trẻ - đối tượng mà Biti’s tập trung hướng đến? “Hãy để tự bản thân nó lan truyền và bung tỏa sức mạnh” – một nước bài khôn ngoan của tay lão luyện nhà nghề với bề dày nhiều năm chinh chiến trên chiến trường nội và ngoại địa. Sự xuất hiện trong nhiều trong cuộc thi Marketing quy mô lớn: Marketing Arena,Young Marketers, Biti’s đã có bước chuyển ngoặt vô cùng khéo léo khi chuyển hướng mục tiêu từ những người bạn trẻ thích “đi bụi” sang đối tượng trẻ trung, năng động, quan tâm đến các vấn đề trong xã hội. Không dừng lại ở đó, chiến dịch: “Kì thực tập trong mơ” được tung ra với kì vọng khơi nguồn cảm hứng xê dịch của giới trẻ, cũng như khẳng định Biti’s Hunter sẽ luôn là người bạn đồng hành đắc lực trong mỗi chuyến đi.



Đi là để trở về. Hãy mang những giấc mơ của bạn lên đôi chân để dẫn lối giấc mơ đó thành hiện thực.

Chúc cho Biti's luôn thành công và phát triển bền vững! 

Dự án Made in Vietnam tập hợp thông tin về thương hiệu, hỗ trợ nhằm phát triển thương hiệu Việt Nam mạnh mẽ và đầy nội lực, vươn tầm quốc tế. 

#Madeinvietnam #producevietthi

Dự án ”Made In VietNam” do Vietthi Company Limited phát triển cùng hội đồng thành viên. Hội thảo đầu tiên diễn ra ngày 5/12/2018, chia sẻ những khám phá, những cơ hội và thách thức trong xây dựng phát triển, sản phẩm Việt nam - bài học của những thương hiệu trên 20 năm, với những thành công và khó khăn trong ngành sản xuất, công nghiệp sáng tạo và định vị thương hiệu. Hội thảo được dẫn dắt bởi ba nhân vật có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý định vị thương hiệu, sáng tạo thương hiệu - (Branding.Positioning.Creativity). Office: 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

8 thương hiệu tối giản, thành công tại Nhật Bản

8 thương hiệu tối giản, thành công tại Nhật Bản

Brand Story Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Sự lên ngôi của thiết kế nội thất từ các nhà mốt xa xỉ

Sự lên ngôi của thiết kế nội thất từ các nhà mốt xa xỉ

Brand Story Mặc dù việc các nhà mốt thời trang bước chân vào lĩnh vực thiết kế nội thất không phải điều mới mẻ, nhưng kể từ khi bắt đầu giãn cách, người tiêu dùng đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho việc trang trí nhà cửa, đặc biệt là những thiết kế thể hiện phong cách cá nhân từ những nhà mốt hàng đầu như Louis Vuitton, Fendi, Dolce & Gabbana...

Moving in Style - phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Art_Painting Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us