288
12 Tháng 05 12:55 pm

Bang Sangho: Đưa Adidas lên hành tinh của mình

 Cùng trò chuyện với Bang Sangho - người nghệ sĩ Hàn Quốc tài năng đã thu hút sự chú ý của các thương hiệu lớn như Adidas, Fender, Adult Swim với thế giới lạ kì, đầy màu sắc của mình

Thế giới của Bang Sangho quả là một thế giới độc nhất vô nhị. Ta có thể dễ dàng nhận thấy phong cách độc đáo trong mọi tác phẩm của người nghệ sĩ Hàn Quốc: Các đốm chấm li ti như lối đi đến một hành tinh khác, những chiếc kén rải rác khắp nơi, màu hồng neon rực rỡ và những quả trứng hình thù kì lạ như được lấy từ loạt phim Alien nổi tiếng.

Chủ đề khoa học viễn tưởng là nền tảng sáng tạo nghệ thuật của Sangho, nhưng chúng khác hoàn toàn so với các tác phẩm chung đề tài khác. Lần cuối chúng ta thấy một phong cách tương đồng với Sangho là ở bộ phim Fantasic Planet công chiếu năm 1973: một thế giới kì ảo, màu sắc và một hệ sinh thái kì lạ, cuốn hút. Tầm nhìn sáng tạo đặc trưng của người nghệ sĩ Hàn Quốc đã ‘bắt sóng’ được với các thương hiệu nổi tiếng như Fender và Adidas và anh cũng được mời về hợp tác với họ. Chúng tôi đã có cơ hội được trò chuyện với nhà sáng tạo đến từ Daegu về các tác phẩm kì lạ nhưng hấp dẫn của anh và những dự định trong tương lai.

Anh đã từng làm việc với nhiều thương hiệu cả lớn và nhỏ, nội địa Hàn Quốc và quốc tế. Anh thích làm việc với một công ty như thế nào? Chúng tôi nghĩ rằng một thương hiệu lớn sẽ đặt nặng áp lực lên anh hơn với tư cách là một nghệ sĩ.

Những lần hợp tác với các thương hiệu lớn thường sẽ diễn ra êm đẹp nhờ vào các bản hợp đồng rõ ràng, chi tiết. Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, đôi khi tôi phải tự soạn thảo bản hợp đồng của riêng mình hay giải thích về các vấn đề liên quan đến bản quyền.

Tôi không thật sự quan tâm đến mức lương hay độ nổi tiếng của thương hiệu; Tôi chỉ thích làm việc với những thứ độc đáo hay bản thân tôi có hứng thú với nó. Ngoài ra, tôi cũng muốn trải nghiệm càng nhiều thứ khác biệt càng tốt. Bất kể là gì, tôi nghĩ rằng những áp lực gặp phải trong công việc cũng là một kinh nghiệm quý giá, và tôi luôn tìm cách tận hưởng chúng.

 Bằng cách nào mà các thương hiệu lớn đã tìm thấy các tác phẩm của anh? Qua mạng xã hội, hay một phương tiện nào khác?
 Tôi không thật sự rõ, nhưng tôi nghĩ rằng Behance là một nền tảng tốt để bạn trưng bày các tác phẩm của mình. Mục Featured của Behance sẽ giúp các khách hàng tiềm năng phát hiện tài năng của bạn. Tôi vẫn chuộng sử dụng trang web cá nhân của mình hơn. Đó là nơi bạn có thể cho mọi người thấy tác phẩm của mình theo cách mà bạn muốn họ thấy, và cũng là nơi bạn nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng hơn. Vì vậy, tôi luôn cập nhật trang web của mình bất cứ khi nào có thể.

Có lĩnh vực nào anh muốn trải nghiệm không?
Tôi thích thiết kế quần áo và túi xách. Đa số là tôi tự thiết kế cho bản thân mình, đôi khi tôi cũng sản xuất với số lượng nhỏ để bán. Trong tương lai, tôi rất muốn tự mình tạo nên một thương hiệu thời trang lấy concept chính là thời trang đường phố.

Anh dùng phần mềm nào cho các tác phẩm minh họa và cả những video như ‘the amazing Planet’?
Tôi thường dùng Photoshop cho tác phẩm minh họa và After Effects đối với video. Tôi sử dụng chủ yếu là các phần mềm từ nhà Adobe. Trong một số dự án video, Cinema 4D cũng là một thứ cần thiết.

Anh từng có một tác phẩm lấy cảm hứng từ bài nhạc Another World của nhóm The Chemical Brothers. Âm nhạc có thường là nguồn cảm hứng của anh không?
Âm nhạc ảnh hưởng rất nhiều đến các tác phẩm của tôi. Thể loại yêu thích của bản thân là những tác phẩm có một chút gì đó mơ mộng, như là lo-fi jazz hay hip hop. Cả Trip-hop nữa. Đôi khi tôi cũng nghe nhạc cổ điển và K-pop để xả stress.

Tiện thể nhắc về K-pop, chúng tôi được biết rằng anh từng thiết kế cho một nhóm nhạc. Ngoài ra một nghệ sĩ tài năng khác là Ram Han cũng hợp tác với nhóm nhạc nữ Red Velvet để quảng bá buổi diễn của họ. Liệu đây có phải là một xu hướng mới ở Hàn Quốc, khi mà các nghệ sĩ indie sáng tạo nghệ thuật cho các nhóm nhạc pop thị trường? Và anh nghĩ sao về điều này?
Hợp tác với những người trong lĩnh vực âm nhạc luôn là một trải nghiệm thú vị. Năm 2017, tôi từng thiết kế ảnh bìa album cho nhóm nhạc nam NCT 127. Tôi thích những nhóm idol nổi tiếng, nhưng nếu có thể, tôi vẫn muốn hợp tác với các ban nhạc indie Hàn Quốc như 3rd Line Butterfly hay ADOY. Sự độc đáo trong các tác phẩm indie phù hợp với những đặc tính trong các tác phẩm của tôi hơn, trong khi đó chúng thường bị giới hạn khi tôi làm việc với các nhóm nhạc thị trường.
Tôi không chắc liệu nó có trở thành xu hướng không, nhưng tôi nghĩ họ đang tạo cơ hội để công chúng dễ dàng tiếp cận với những tác phẩm lạ, ít người biết hơn từ những nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc. Ngoài ra, khi tôi hợp tác với NCT 127, tôi đã có cơ hội được khám phá một ‘cảm giác’ khác trong tác phẩm của mình, nhờ vào sự tươi mới và gợi cảm của nền văn hóa K-pop.

Dưới đây là loạt hình Bang Sangho thiết kế cho Adidas năm 2019:

Nguồn Digital Arts Online- Bài PD

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

 

 

Điều gì tạo nên thành công của Takashi Murakami?

Điều gì tạo nên thành công của Takashi Murakami?

Abstract Design Chúng ta luôn muốn ngắm nhìn những điều mới lạ nhất. Đó là bởi vì chúng ta muốn nhìn thấy tương lai, dù chỉ trong giây lát. Ngay cả khi không hoàn toàn hiểu những gì mình đã chứng kiến, chúng ta vẫn cảm động về nó. Đấy là nghệ thuật. —Takashi Murakami


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Vietnam Color Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us