8 khẩu hiệu quyền lực, giúp bạn thành công khi làm công việc sáng tạo
Opinion Quên đi câu “im lặng và cày “. Sự thực là bạn cần nhiều động lực hơn là câu khẩu hiệu cổ lỗ này nếu bạn là việc trong nghành công nghiệp sáng tạo. Bạn phải tạo ra sự thôi thúc, những điều làm bạn hứng khởi trong suốt quá trình làm việc.
Vậy nên chúng tôi hỏi các chuyên gia: câu khẩu hiệu nào được ghi nhớ, khi mà dateline giao hàng đã tới. Ghi nhớ điều những điều này giúp bạn hứng thú và vui vẻ khi làm việc.
1. “ Think for your self “ (Hãy nghĩ cho bạn)
Đây là câu nhắc nhở muôn thủa để nghĩ về bản thân mình trước, mà không hùa theo đám đông. Nó đến với tôi khi đang thiết kế một mẫu đồ lót trên CAD để trình cho khách hàng. Khi bạn có niềm tin từ trong tâm tưởng, nó có sức mạnh để người khác nhìn vào sẽ thấu hiểu, tin tưởng và họ được thuyết phục rằng bạn xứng đáng với những gì bạn làm ra.
Katie May Atkinson, Senior Editor, Intimates & Swim
2. “ Khiêm tốn, làm việc chăm chỉ và là người tử tế “
Khi tôi bị căng thẳng hoặc gần đến thời hạn phải xong việc, bí quyết của tôi là trầm tĩnh và chắc chắn. Nếu bạn thực sự có tài, đồng nghiệp và khách hàng sẽ đánh giá điều đó. Cố gắng bỏ cái tôi quá lớn đi, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người. Điều đó làm đồng nghiệp, khách hàng và chính bạn cùng vui vẻ.
Dan Bisson, Editor of Footwear & Accessories
3. ‘'Tô màu không theo khuôn khổ“
“ Khi bạn còn nhỏ, bạn tô màu với một sự phóng túng cẩu thả, không theo một khuôn khổ nào cả. Bạn tô màu theo cảm xúc của bạn. Con voi xanh dương, cây màu tím, gấu đỏ, đại dương xanh lá- tất cả những điều đó đều hay ho. Khi bạn lớn lên, mọi người bảo bạn phải sống trong khuôn khổ, tô màu mọi thứ đúng như bạn nhìn thấy, bạn kết thúc bức vẽ của mình bằng những con số (những con số đúng theo chỉ định). Dù bạn thực sự vẽ, hoặc hát, hoặc nhảy, hoặc viết, hoặc hành động, suy nghĩ chứ không phải người chỉ cho bạn làm điều đó. Tốt nhất là bạn nên tạo ra những gì bạn cảm thấy. Tạo ra những thứ ngoài khuôn khổ, tôi muốn thấy biển xanh lá cây và gấu đỏ, tôi thích nghe cái cây màu tím, tôi mong được đọc những chú voi màu xanh dương...“
Đây không thực sự là một khẩu hiệu. Nhưng với tôi nơi làm việc phải là nơi truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa sáng tạo. Tôi luôn thích nghĩ nhóm của mình là nhóm sáng tạo (và chu đáo) và đột phá .
Những người đột phá không tô màu trong khuôn khổ, bởi vì họ không thấy khuôn khổ, họ nhìn thấy toàn cảnh bức tranh, nghiêm túc nhưng vẫn hoa mỹ.
Andrea Bell, Executive Editor, Americas & Think Tank Director
4. “ Làm ly cafe, khoác bộ đồ của một Rapper và làm việc “
Đây là câu khẩu hiệu yêu thích của tôi, đặc biệt là khi làm xong tin tức về Thời trang. Tôi luôn muốn viết một câu chuyện hữu ích, để không phí thời gian và sự hiểu biết, những kiến thức của tôi về ngành này, phỏng vấn những biên tập viên giỏi và tư duy những điều tuyệt vời nhất sau đó tôi viết. Tôi yêu thích sự tự do.
Carlene Thomas Bailey, Editor of the WGSN Insider blog
5. “Con tàu thì an toàn khi ở cảng nhưng đây không phải là mục đích mà con tàu được tạo ra“
Cuộc sống là chấp nhận rủi ro, hãy đi xa nếu có thể, đừng nghĩ quanh quẩn ven bờ sẽ an toàn. Điều thích thú là vị trí công việc giúp tôi có thể nhìn thấy những luật lệ được phá bỏ, những bộ thời trang cấp tiến được chấp nhận sẽ là báu vật của tương lai. Những điều đó giúp tôi có thêm động lực, truyền cảm hứng cho công việc hiện tại.
Colour Editor
6. “Điều kỳ diệu “
Tôi đã dán điều này lên lên tài khoản Instagram. Tôi bị ám ảnh với việc in ấn và sắp chữ, bao bì cũ và quảng cáo cho nên luôn tự hỏi làm sao tạo ra những sản phẩm hoàn hảo. Nó cũng thực sự tác động tới tôi rất nhiều. Trí óc tôi luôn tò mò và tôi luôn cố gắng để không bỏ lỡ điều kỳ diệu chợt tới trong suy nghĩ. Tôi thấy hứng khởi khi đi những nơi xa lạ bởi vì tôi thường quan sát xung quanh để thấy những điều thú vị chợt lóe lên. Những điều đó nhắc nhở tôi hãy nghỉ ngơi, cất bước rồi quay trở lại công việc với những điều mới mẻ.
Sara Radin, Associate Editor of City by City
7. “Tôi chỉ muốn uống trà, sáng tạo và ngủ“
Tôi yêu một cốc trà, tôi yêu sáng tạo. Với công việc biên tập mảng in ấn và đồ họa thật dễ dàng để giữ động lực vì tôi luôn bị ngạc nhiên bởi cách mà các nhà thiết kế in ấn tạo ra và phá vỡ truyền thống một cách đầy thú vị và sáng tạo ra những điều mới và tươi mát mỗi ngày.
Hannah Watkins, Senior Editor of Prints & Graphics
8. Theo đuổi mục tiêu quản lý sáng tạo.
Theo đuổi mục tiêu sáng tạo là một điều tốt cho tôi trong công việc quản lý, một lời nhắc nhở thường trực khi lãnh đạo, làm việc và trân trọng đồng nghiệp, để giúp tôi bình tâm, tự tin. Điều đó chúng tôi đạt được những thành quả tốt nhất .
Vanessa Belleau, Head of WGSN Consultancy division
Theo WGSN - dịch và biên tập bởi Giang Le
________________________________________________
Art Design Center
vietnamcolor.vn - fashionnet.vn
Contact: 0903788646 - 0903975081
Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \
Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)
30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City
Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn.
HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.