288
02 Tháng 11 10:56 am

Xanh hóa, tương lai của thời trang Trung Hoa

 Tại tuần lễ thời trang Thượng Hải năm nay ngoài những thiết kế xuất sắc của các nhà thiết kế trình diễn bộ sưu tập S/S 17 thì mùa này có nhiều khác biệt bởi sự kiện “Green- Code” tạm dịch là “Mật Mã Xanh”.

Được giới thiệu bởi Lane Crawford và công ty PR nổi tiếng Thượng Hải Hard Candy với mục đích giới thiệu một xu hướng mới- thời trang bền vững. Như chúng ta đều biết, công nghiệp may mặc thường tác động mạnh mẽ đến môi trường. Thuốc nhuộm và quá trình sản xuất vải gây ô nhiễm môi trường, tàn phá môi trường tự nhiên một cách trực tiếp và không kém dữ dội. Và việc đưa ra một phương án phù hợp cho công xưởng lớn như Trung Quốc trong tương lai gần là cần thiết.

Ở Châu Âu nhiều nhãn hàng đã tiến hành sản xuất nhiều dòng sản phẩm theo hướng bền vững này, bao gồm cả những nhãn hàng phổ thông như Zara và H&M Cuộc đối thoại toàn cầu về vấn đề này ngày càng liên quan trực tiếp đến thị trường Trung Quốc, bước đầu tiên để dẫn đến sự kiện Mật Mã Xanh.

Như là một trong những sự kiện chính thức của Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, Mật Mã Xanh chia làm hai vùng : cửa hàng pop-up và một không gian catwalk. Tất cả các nhãn hàng tham gia Mã Xanh đều có một khía cạnh “ xanh “ đặc trưng cho thương hiệu của họ. Bằng  cách tập hợp những thương hiệu đó, người tham dự có thể hiểu thêm về lợi ích của thời trang bền vững.

Sự kiện lần này được xem là cái bắt tay thân thiện của thời trang Trung Quốc với môi trường.

Bên ngoài của sự kiện này một thùng quần áo tái sử dụng được dựng lên. Ở đây, những quần áo không còn sử dụng được tặng lại cho người có nhu cầu, trong khi những nhà hảo tâm trở nân than thiện với mội trường hơn bằng cách cho phép quần áo cũ của mình được tái sử dụng, đây là một ý tưởng mới ở Trung Quốc nơi mà kỳ thị với việc mặc quần áo “secondhand” vẫn còn rất nặng nề. 

Trước đây Trung Quốc không có thói quen sử dụng quần áo “secondhand”.

Trong khi Candy Li nói rằng vẫn còn cần thời gian để hoàn thiện dự án này hơn và đưa dự án này trở thành một phần định kỳ của tuần lễ Thời trang Thượng Hải, cô cảm thấy rằng đây là một bước khởi đầu tuyệt vời để tiến lên phía trước.

Mặc dù ngành công nghệ thời trang xanh của Trung Quốc mới bắt đầu, điều quan trọng là nó sẽ phát triển nhanh chóng song song với vấn đề môi trường trong nước. Các nhãn hàng ngoại quốc tiến nhập và phát triển ở thị trường Trung Quốc, có thêm điều kiện về thân thiện môi trường, minh bạch sản phẩm và vật liệu bền vững. Từ đó góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh nhãn hiệu của họ trong phát triển tương lai và hướng đến giới mua sắm Trung Quốc như những khách hàng thông minh và sành điệu.

Theo wgsn.com

 

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Fashion_net Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us