288
27 Tháng 03 9:52 am

VDFW cho các NTK trẻ muốn kinh doanh thời trang

 Khởi nghiệp là chuyện của những ý tưởng lớn, nhưng vấn đề mà hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp đối mặt là luôn có ai đó ngoài kia có ý tưởng lớn hơn. Tuy nhiên, tin tốt là bạn không phải luôn cần có ý tưởng lớn nhất để có thể chiến thắng. Điều bạn cần là khả năng kể một câu chuyện. Fashionnet giới thiệu đến bạn đọc câu chuyện về nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường và phong cách kinh doanh và vài chiêu marketing thành công của Anh.

ĐỂ "Ý TƯỞNG LỚN" ĐƯỢC QUAN TÂM 

Lỗi ngụy biện lớn nhất mà các nhà khởi nghiệp thường mắc phải là tin rằng ý tưởng tuyệt vời của họ sẽ “tự đắt hàng”, theo David Schutzman - một chuyên gia kỳ cựu về PR và truyền thông tiếp thị người Mỹ, chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thực tế là bạn vẫn thường thấy những trường hợp mà một sản phẩm chỉ “đủ tốt” lại thành công hơn một “sản phẩm vượt trội”. Thành công không chỉ là chuyện sản phẩm của bạn tuyệt như thế nào mà còn là “cách mà bạn kể sự tuyệt vời này với người khác”.

DMC luôn tạo ra sự tò mò, chờ đợi mỗi khi anh chuẩn bị một Fashion Show cho mỗi mùa diễn. Cách anh dẫn dắt câu chuyện về xu hướng, màu sắc và họa tiết khiến khách hàng của anh, các follower trên Facebook luôn hồi hộp ngóng trông. Country Side là show diễn hoành tráng với việc chi 1 tỉ đồng cho những đụn rơm làm hàng rào và phông nền cho show diễn mùa hè 2016, khiến khán giả vô cùng thích thú và hứng khởi khi xem hơn 140 mẫu trang phục được dàn người mẫu chuyên nghiệp bước đi thoăn thoắt, tung tăng dạo chơi trong vườn mùa hè. 

Những câu khẩu hiệu thường đi quá xa.

Cho đến khi bạn được nhìn nhận, bạn cần nói cho mọi người biết chính xác tại sao “ý tưởng lớn” của bạn thật sự lớn. Bạn không thể làm điều đó chỉ bằng những câu khẩu hiệu ngắn gọn hay các quảng cáo dạng “banner”.

Các doanh nhân khởi nghiệp, thậm chí các nhà tiếp thị nhiều kinh nghiệm vẫn thường có xu hướng ngại đăng bài với nội dung dài. Nhưng nếu bạn đang giới thiệu một sản phẩm mới với thị trường, sự e ngại này có thể đưa tới thất bại. Thế hệ tiêu dùng trẻ ngày nay đòi hỏi nhiều thông tin hơn khi quyết định mua sắm.

Những chiến dịch mang lại thông tin có ý nghĩa, nhận định sâu sắc về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, có thể giúp khách hàng của bạn thành công sẽ định vị doanh nghiệp của bạn là một thành viên quan trọng của cộng đồng, đồng thời sẽ giúp tăng doanh số và lòng trung thành của khách hàng.

Mỗi BST, DMC lại chọn hình ảnh những cô người mẫu đắt giá nhất hiện nay làm hình ảnh đại diện cho xu hướng. Với A Little Black Dress, màu đen bao trùm show diễn mùa thu đông huyền bí làm ngất ngây bao người yêu thời trang và sự sáng tạo. Các mẫu váy áo màu đen từ kiểu dành cho công chúa ngây thơ đến nữ hoàng quyền lực hay phong cách mụ phù thủy bí ẩn đều được Đỗ Mạnh Cường thiết kế và xử lý chất liệu điêu luyện và tinh tế. Anh như bậc thầy khi chất liệu nào vào tay DMC cũng trở nên đắt giá. 

Model: Minh Triệu, Lê Thuý, Thanh Thuỷ, Trang Nguyễn, Thanh Thảo, Kim Phương. Photo Milor Tran 

Marketing không thể là “ý nghĩ nảy ra quá muộn”

Bạn đã tiêu rất nhiều tiền cho việc phát triển doanh nghiệp - cho văn phòng mới, thiết bị sản xuất, cho chuyên viên trong nhiều lĩnh vực. Khi nghĩ đến marketing thì bạn hết tiền. Thế rồi bạn trông thấy quảng cáo online của một “chuyên viên SEO” rằng chỉ cần 99 đôla thì bạn sẽ lên trang nhất của Google.

Marketing nên ở vị trí “cầm lái” chiến lược đối với doanh số, những ai xem đây là “chuyện sau hết” sẽ mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Hãy sớm dành thời gian để hoạch định chiến lược marketing định nghĩa thông điệp của bạn, đưa ra những chiến thuật cụ thể để cất lên tiếng nói của bạn.

Bạn đang sử dụng sai chiến thuật?

 Nhiều công ty khởi nghiệp tập trung toàn bộ nỗ lực marketing của họ vào website, tin rằng một trang web tuyệt vời sẽ kéo lượng người xem-khách hàng. Không hẳn thế. Bạn cần một trang web tuyệt vời có nhiều thông tin, nhưng đó là điểm đến mà mọi người tìm kiếm sau khi họ đã biết đến bạn qua sự đề cập của truyền thông (duy trì ở mức độ đủ tác động), qua những ấn phẩm của ngành, qua một chiến dịch phối hợp với những nhân vật tạo ảnh hưởng để lôi kéo mọi người về phía bạn.

Model: Hoàng Thuỳ. Photo: KiengCan. Little Black Dress Falll-Winter 2016 

Nếu chỉ có một trang web được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và ngồi chờ doanh số tăng vọt thì chưa đủ… Hơn thế nữa, bạn cần một chiến dịch nội dung được tiến hành liên tục. Schutzman chia sẻ vài thủ thuật sau đây để xây dựng độ nhận biết và thu hút đối tượng quan tâm đến website của bạn: Lặp lại và duy trì. Định vị bạn là người dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó không thể là chuyện “làm một lần là xong”. Tên của bạn được đề cập trên một kênh truyền thông nổi tiếng là điều hay nhưng nó không kéo dài quá lâu. Bạn cần giữ một dòng chảy đều đặn sự xuất hiện của thương hiệu.

Tạo tin tức: Thông tin về công ty chưa được biết đến của bạn không thu hút sự chú ý của các kênh truyền thông nhưng tin tức về cách mà bạn đang tạo nên thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh của mình thì có thể làm điều đó. Ít nghĩ về các thông cáo hơn và nghĩ nhiều đến các quan điểm tạo nên sự khác biệt.

Tận dụng sức lan tỏa của nội dung: Một bài viết hay có thể bắt đầu từ trang web hay trên mạng xã hội nhưng chúng không nhất thiết dừng lại ở đó. Hãy tận dụng những nội dung tuyệt vời này để xuất hiện trong những ấn phẩm khác, làm nền tảng để đạt được sự nhìn nhận như là một “tác giả uy tín” trên các kênh truyền thông.

DMC còn là một NTK sành điệu với phong cách thời trang ấn tượng, cực kỳ đặc biệt, luôn tạo ra dấn ấn riêng cho mình và con trai khi xuất hiện nơi công cộng. Anh nói, anh yêu thời trang và rất thích mặc đẹp cho Nhím.

Tiếp cận những người tạo ảnh hưởng.

Ngoài các biên tập viên, phóng viên, thì các “influencers” - ngôi sao mạng xã hội, các chuyên gia trong ngành và bất cứ ai quan tâm đến ngành của bạn với lượng người theo dõi cao trên mạng xã hội đều nên là đối tượng theo dõi thương hiệu của bạn.

Chiêu mộ những nhà chuyên môn giỏi. Tìm đến một nhà tiếp thị giỏi có khả năng hiểu được doanh nghiệp của bạn, người có thể dành thời gian để kết nối với bạn và có quan hệ với các kênh truyền thông.

Xuất hiện trên trang nhất của Google là quan trọng, nhưng cách tiếp cận chạy theo con số và thủ thuật một cách máy móc là chưa đủ. Tiếp thị của thời đại mới yêu cầu bạn phải tiến thêm bước nữa, không chỉ giúp giải trí cho khán giả của mình mà cần mang lại thông tin có ý nghĩa, quan điểm sâu sắc cho thấy bạn thấu hiểu nhu cầu và ước muốn của họ.

DMC có những người bạn tuyệt vời luôn ủng hộ anh, như diễn viên điện ảnh Diễm My, Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân, diễn viên múa Linh Nga, hoa hậu Hà Kiều Anh... vì hơn hết DMC luôn hiểu phong thái của mỗi ngôi sao và anh tạo ra những bộ váy áo đẹp nhất cho họ. Cũng từ đó sức ảnh hưởng từ những ngôi sao này lan tỏa tới khách hàng tiềm năng và fans hâm mộ DMC 

Tăng Thanh Hà trong trang phục Country Side

Diễm My với hình ảnh của The Little Black Dress 

__________________________

Sắp tới đây, show diễn mang tên LIFE IN COLOR BY DOMANHCUONG SS2017 được diễn ra vào 27/5/2017 tại JW MARRIOTT PHU QUOC

Fashionnet sẽ tiếp tục cập nhật thường xuyên thông tin về show diễn này.

Photographer: Milor Tran. Make Up: Quan Nguyen . Hair: Pu Le 
Model : Lê Thuý , Lê Thanh Thảo , Hằng Nguyễn , Trần Thanh Thuỷ , Cao Thiên Trang . Layout: Huy Mach

#baihockinhdoanh #VDFW2017

Sỹ Anh theo Entrepreneur (DNSGCT 697)

 

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

Designer Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us