LAM GIA KHANG, tính nữ tuyệt đối trong thời trang
Designer "Thời trang là thuộc về cảm xúc. Rất khó để nói những lời khen chê dành cho thời trang là chính xác. Dù là ai khen hay chê thì người đó cũng là người thực sự quan tâm đến thương hiệu LGK. Tôi luôn góp nhặt những lời khen chê để làm động lực ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn. Phong cách thời trang là chiếc gương phản chiếu tính cách của mỗi người. Hãy mặc những gì bạn cho là đẹp và yêu thích, miễn sao bạn cảnh thấy thoải mái và tự tin. Trong thời trang để có thể ghi dấu ấn thì mỗi NTK luôn cần một cái tôi lớn, đôi khi bạn cần thể hiện cái tôi đó hết mình trong các thiết kế. Song có những thiết kế cái tôi cần được tiết chế và thực tế hơn, vì tính thực tiễn mới là nguồn nuôi sống những giá trị nghệ thuật”
Fashionnet có buổi phỏng vấn với NTK Lâm Gia Khang trước khi Bộ sưu tập chính thức ra mắt ngày 25.03.2017 tại GEM Center.
Điều gì là độc nhất ở thương hiệu của LGK?
LAM GIA KHANG không đơn thuần là tạo ra quần áo, LGK là thương hiệu của sự sáng tạo, nắm bắt xu hướng và giữ vững phong cách riêng và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.
Lúc khởi đầu bạn gặp những khó khăn gì và làm sao để vượt qua chúng?
Khó khăn là điều không thể tránh khỏi với một nhà thiết kế tuổi đời còn trẻ, những ngày đầu tôi phải lo lắng mọi việc từ marketing đến lên ý tưởng và quản lý thương hiệu. Với lòng đam mê thời trang, và niềm tin rằng mình có thể thành công đã giúp LAM GIA KHANG ngày càng phát triển.
Những chất liệu nào được LGK ưa thích sử dụng trong các thiết kế của mình?
Chất liệu thường sử dụng là ren, lụa vì đây là những chất liệu mềm mại tạo nên sự nữ tính, quyến rũ cho phái đẹp mỗi khi họ khoác lên mình.
Bên cạnh đó, tôi cũng rất thích chọn những chất liệu thô ráp và mộc mạc để chuyển đổi chúng trở nên mềm mại và thời trang với phái nữ như linen, bố, khakhi.
Về màu sắc, LGK luôn ưa thích hai màu trắng, đen hoặc đôi khi gam màu tông nude, beige, camel sẽ hiện diện trong những bộ sưu tập sắp đến của Khang.
Phong cách riêng của LGK là gì? Những cảm hứng trong sáng tạo bắt nguồn từ đâu?
Thanh lịch, tinh tế là những tiêu chuẩn LGK đặt ra cho mỗi sản phẩm thiết kế của mình. Trên mỗi sản phẩm, luôn chú trọng vào chất liệu, kĩ thuật cắt may, tạo form dáng để hoàn thành nên một trang phục hoàn hảo nhất.
Cảm hứng cho các Bộ sưu tập LGK thường đến bất chợt, nó có thể đến bất cứ khi nào và ở bất kì đâu. Tôi có một cuốn sổ tay, bút chì bên mình để những lúc ý tưởng bất chợt vụt đến có thể phác thảo nên ý tưởng của mình. Có lần đang trên đường về nhà, tôi bị ấn tượng bởi kiến trúc rất đẹp của một căn nhà và ngay lập tức đã dừng xe lại và phác thảo nên ý tưởng và sản phẩm của ý tưởng ấy chính là bộ sưu tập Thu Đông 2015. Bên cạnh đó tôi cũng sẽ nghiên cứu thêm về xu hướng đang thịnh hành trên thế giới để các ý tưởng và sáng tạo của mình vẫn nằm trong vòng quay của thời trang .
Triết lý thương hiệu của Anh là gì?
Khang muốn đồng hành cùng người phụ nữ trong hành trình tìm kiếm phong cách bản thân của mỗi người. Trong hành trình đó sẽ có những người đồng cảm với các thiết kế LGK. Và làm cho họ trở nên tự tin nhất.
Những lời khen chê hay phản ứng trái chiều ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu LGK?
Thời trang là thuộc về cảm xúc. Rất khó để nói những lời khen chê dành cho thời trang là chính xác. Dù là ai khen hay chê thì người đó cũng là người thực sự quan tâm đến thương hiệu LGK. Tôi luôn góp nhặt những lời khen chê để làm động lực ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn.
Cốt lõi về phong cách thời trang là gì, Anh nghĩ như thế nào về sự cân bằng giữa tính thực tiễn và giá trị nghệ thuật?
Phong cách thời trang là chiếc gương phản chiếu tính cách của mỗi người. Hãy mặc những gì bạn cho là đẹp và yêu thích, miễn sao bạn cảnh thấy thoải mái và tự tin. Trong thời trang để có thể ghi dấu ấn thì mỗi NTK luôn cần một cái tôi lớn. đôi khi bạn cần thể hiện cái tôi đó hết mình trong các thiết kế. Song có những thiết kế cái tôi cần được tiết chế và thực tế hơn, vì tính thực tiễn mới là nguồn nuôi sống những giá trị nghệ thuật.
Nếu phải khát quát bản ngã của mình trong 3 từ LGK sẽ chọn 3 từ nào?
Vui vẻ và cầu toàn. 2 từ là đủ.
LGK có bao giờ cảm thấy mình bị cạn kiệt ý tưởng không ? Những lúc ấy Anh làm gì?
Từ lúc bé, tôi đã bị lôi cuốn bởi sự thanh lịch đầy quyến rũ của người phụ nữ khi họ khoác lên mình những trang phục đẹp mắt. Chính điều đó đã nuôi dưỡng ước mơ sau này lớn lên, tôi muốn thiết kế ra những bộ váy áo mà mỗi khi khoác lên mình mỗi người phụ nữ đều cảm thấy mình tự tin hơn, xinh đẹp hơn. Trong cuộc sống cá nhân lẫn công việc, đối với một người tuổi đời cũng như tuổi nghề còn khá trẻ như tôi, không ít lần đối diện những áp lực và sự cạnh tranh khốc liệt, nên đôi lúc tôi đã phải băn khoăn suy nghĩ rất nhiều về con đường đã chọn. Tuy nhiên trước mỗi khó khăn, tôi lại nhớ đến giấc mơ từ thuở nhỏ của mình, cộng thêm là sự ủng hộ của người thân và bạn bè đã giúp LGK mạnh mẽ hơn và tiếp tục tiến bước. Thương hiệu LAM GIA KHANG đang dần được mọi người biết đến và nhận được tình cảm yêu mến chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ.
Nhà thiết kế hay thương hiệu nào gây ấn tượng với nghề nghiệp của Anh?
Dù phong cách thiết kế không giống nhau nhưng người mà tôi thần tượng nhất đó chính là Coco Chanel. Bà là hình mẫu về nghị thực phi thường của phụ nữ. Tuy trải mình trong thời chiến nhưng bà luôn nỗ lực để thay đổi quan điểm về cái đẹp, sự nữ quyền và đã thay đổi được diện mạo của thời trang thế giới cũng như tạo nên đế chế thời trang của riêng mình.
Dự định trong thời gian sắp tới của Anh?
Trong 5 năm nữa là thương hiệu LAM GIA KHANG phát triển mạnh mẽ hơn không chỉ được giới thời trang trong nước đón nhận mà còn sẽ vươn tầm ra thị trường quốc tế. Mỗi năm LGK sẽ cố gắng cho ra 4 bộ sưu tập với 2 show diễn cho 2 mùa chính xuân hè và thu đông. Và sẽ tập trung phát triển vào mảng bán hàng online, ra mắt một trang web của LAMGIAKHANG. Mục tiêu là trong cuộc sống thường ngày, mỗi người phụ nữ đều có trang phục LGK trong tủ quần áo của mình.
Anh nghĩ gì về thị trường thời trang Việt Nam hiện tại?
Ngày càng nhiều các thương hiệu quốc tế đến Việt Nam. Khiến cho thị trường Việt Nam ngày càng sôi động, đòi hỏi các thương hiệu Việt như LAM GIA KHANG phải luôn năng động, làm mới mình mới có thể đứng vững.
Lời khuyên cho những người muốn đầu tư vào thời trang là gì?
Hãy tìm hiểu kỹ và chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản thật vững về thời trang và marketing là những gì người đầu tư cần trang bị cho mình khi muốn đầu tư vào thời trang. Vì đây là ngành công nghiệp cạnh tranh và nhiều áp lực, hãy theo đuổi nếu bạn thật sự có đam mê.
Cảm ơn những chia sẻ của Anh, Fashionnet chúc LGK ngày càng phát triển, đánh dấu dự thành công và vẻ đẹp của thương hiệu luôn tỏa sáng.
-----------------------------
Bộ sưu tập Xuân Hè SS 2017 LAM GIA KHANG (LGK) với phong cách tối giản, thanh lịch, vẫn luôn là đặc trưng của nhà mốt luôn đề cao sự nữ tính, sự tự do, độc lập, cá tính của những cô nàng thành thị, biết rũ bỏ áp lực cuộc sống, tìm lại bản thân mình. Bên cạnh sự nữ tính Spring/summer 2017 lần này, LGK mang đến cho các cô nàng thành thị lịch thiệp một tinh thần mới, phóng khoáng hơn. Bên trong mỗi cô gái hiện đại ngày nay luôn có sự khát khao khám phá bản thân, khám phá cuộc sống, làm giàu những trải nghiệm. Và qua trang phục sự thể hiện vẻ mạnh mẽ, tự tin hòa hợp với nữ tính và cá tính.
*Hình ảnh do LGK cung cấp. Fashionnet 3.2017