288
24 Tháng 09 10:43 am

Sự trở lại của "chiếc bánh mì làng mốt", Baguette

 Fendi chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm khi đã thống trị Instagram qua các bức ảnh thời trang đường phố được săn đón nhiều nhất năm 2018. Sự hợp tác giữa nhà thiết kế Karl Lagerfeld với “bố già làng mốt ” đã càn quét Tuần lễ thời trang Milan Xuân – Hè 2019 bằng BST Fendi mới ngập tràn hình ảnh của chiếc túi Baguette “huyền thoại”

BST Fendi Xuân – Hè 2019 dưới sự sáng tạo của NTK Karl Lagerfeld đã mang đến những mảng khối thời thượng, sang trọng nhưng vẫn đan xen nét đẹp thể thao khỏe khoắn.


Chiếc váy trắng và áo cánh sò tạo cảm giác hoài cổ và quyến rũ làm cho bộ sưu tập nhẹ nhàng, tinh tế và mang tinh thần đương đại. Một lần nữa, kỷ niệm sự thành thạo của các nhà thời trang La Mã

BST Fendi được tái hiện trong một phiên bản lãng mạn, phảng phất đường nét thiết kế những năm 1900 – 2000 nhưng được làm mới theo xu hướng thời đại. Trang phục được cách điệu phần túi rộng dáng hộp.

Hai nhà thiết kế Silvia Venturini Fendi và Karl Lagerfeld đã lấy cảm hứng từ di sản nhà mốt Fendi để tạo ra bộ sưu tập thời trang đường phố kết hợp nét lãng mạn cùng sự hiện đại của các cô gái thành thị. Bằng cách tập trung vào chất liệu vải thô, da cùng những đường nét rắn chắc, hãng tuyên bố BST Fendi lần này dành riêng cho những người phụ nữ cá tính và mạnh mẽ


Fendi đang trong giai đoạn thay đổi tư tưởng thiết kế bởi Venturini Fendi, cô cho biết: “Tôi đã thấy trên Instagram rất nhiều người trẻ đang ưa chuộng mẫu túi Baguettes của chúng tôi. Baguette được sinh ra vào năm 1997, sau đó đạt nhiều thành công khi người ta săn đón chúng như một món đồ sưu tầm quý giá. Đó là lý do chúng tôi quyết định hồi sinh lại mẫu túi này trong diện mạo mới nhưng không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống”

Nói về chiếc túi Baguette, đây là thiết kế ra đời năm 1997. Ngay khi vừa ra mắt, nó đã gây ra hiệu ứng vô cùng lớn dù chỉ mới được sản xuất với số lượng ít, kém đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Hơn 20 năm sau, trong BST Fendi Xuân – Hè 2019, món đồ yêu thích của Carrie Bradshaw được hồi sinh và trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết


Khi người mẫu Adwoa Aboah bước ra cùng chiếc áo khoác bằng nhựa PVC trong suốt cùng những chiếc túi may xung quanh đã cho thấy sự cách điệu mới trong thiết kế nhà Fendi. Karl Lagerfeld muốn mang lại thời trang tiện lợi nhưng không kém phần sang trọng, thời thượng cho các khách hàng trẻ tuổi. Thương hiệu đến từ Ý rất giỏi trong việc thay đổi để thích nghi với thị hiếu của khách hàng và tin rằng, hiệu ứng từ chiếc túi Baguette sẽ còn được tăng cao cho tới mùa mốt năm sau

Giới trẻ cũng có nhiều cách đeo túi Baguette hơn. Bạn có thể đeo dưới cánh tay, choàng qua người như một chiếc túi fanny – dấu ấn của thời trang đường phố, hay đeo chéo qua vai nhờ vào cách điều chỉnh độ dài của dây đeo

Đỉnh điểm của phá cách là sự xuất hiện của Baguette denim to bản được đeo chéo vai, dù là một biến thể khá lạ mắt, người ta vẫn có thể nhận biết được nó với dòng logo đỏ nổi bật trên dây đeo

DẤU ẤN CỔ ĐIỂN PHA LẪN TINH THẦN HIỆN ĐẠI



Bên cạnh đó, BST Fendi còn mang đến những chiếc thắt lưng “tool-kit” đa năng, vừa là điểm nhấn cho vòng eo  vừa là món phụ kiện giúp bạn cất giữ những vật dụng cần thiết. Không chỉ có túi và túi, Karl Lagerfeld còn mang đến những thiết kế lãng mạn, bay bổng với họa tiết hoa sặc sỡ và những chú chim vẹt được in trên áo, chân váy corset


Thiết kế lãng mạn, bay bổng với họa tiết hoa sặc sỡ và những chú chim vẹt được in trên áo, chân váy corset mang hơi hướng cổ điển. Karl Lagerfeld đã khéo léo pha trộn yếu tố cách tân và những di sản lâu đời của nhà Fendi. Nhẹ nhàng, lãng mạn, thanh lịch và sang trọng, bộ váy này được đánh giá rất cao
 

Thiết kế váy thêu hoa nữ tính kết hợp cùng túi với phần quai đeo in logo thương hiệu

Xu hướng thời trang những năm 90 và 2000 đang dần trở lại trong từng ngỏ ngách của BST Fendi, từ phụ kiện, họa tiết đến kiểu dáng trang phục. Với cách nhìn của một thương hiệu thời trang lâu đời, Fendi hiểu rằng họ nên làm gì để đem những sáng tạo đến gần hơn với giới trẻ.

NHỮNG ẤN TƯỢNG ĐẸP

Các nhà phê bình đã thật sự ấn tượng với chiếc áo áo khoác cúp ngực của Công nương Diana được thay thế bằng áo nỉ lông, váy bút chì với những nếp gấp phần thắt lưng dát lông thú khéo léo


"Đó là sự dại khờ, một điều thú vị không hề hữu dụng chút nào. Đó là túi đầu tiên được đối xử như một thứ quần áo" - Silvia Venturini Fendi


 "Đó là một điều mới mẻ, nhưng nó cũng giống một thứ gì đó cũ, tốt và thân thiện" 
 

Bài dịch Chip Phan - Nguồn Vogue, Elle 

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Fashion_net Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us