RIHANNA, bài học để trở thành ngôi sao ca nhạc & thời trang
Designer Ai là con người thời trang mẫu mực ấy để tất cả những nhà thiết kế tương lai trong khán phòng phải cảm ơn sự sáng tạo của cô, lòng nhân ái và tài năng? Cô đã vươn tới đỉnh cao trong nghành công nghiệp này bằng sự kiên trì, đẫm mồ hôi và sự sáng tạo. Không phải một nhà bán lẻ nào đã tạo điều kiện và thúc đẩy sự phát triển của nhiều doanh nghiệp thời trang nhiều năm qua. Mà đó chính là Ngôi sao ca nhạc RIHANNA.
Vào phần kết của chương trình PARSONS BENEFIT, được tài trợ hàng năm lần thứ 69 của học sinh Parsons School of Design, một nhóm sinh viên tốt nghiệp đã đứng lên sân khấu và khen ngợi tài năng của một trong những người được vinh danh vào buổi tối hôm đó. Cô ấy "truyền cảm hứng". Phong cách của cô "tuyệt vời". Thương hiệu của cô "tuyệt vời" (có rất nhiều từ "tuyệt vời" được nói tới).
Ai là con người thời trang mẫu mực ấy để tất cả những nhà thiết kế tương lai trong khán phòng phải cảm ơn sự sáng tạo của cô, lòng nhân ái và tài năng? Cô đã vươn tới đỉnh cao trong nghành công nghiệp này bằng sự kiên trì, đẫm mồ hôi và sự sáng tạo. Không phải một nhà bán lẻ nào đã tạo điều kiện và thúc đẩy sự phát triển của nhiều doanh nghiệp thời trang nhiều năm qua. Mà đó chính là Ngôi sao ca nhạc RIHANNA.
Vâng, nữ nghệ sĩ âm nhạc/ doanh nhân người BARBADOS người đã có vẻ như chính thức từ người mặc đẹp chuyển sang thế lực về thời trang chỉ 3 năm, sau khi được Hội đồng Thiết kế thời trang Hoa kỳ trao tặng FASHION ICON. Cùng vị trí của cô, cũng đã vinh danh những cựu sinh viên Marc Jacobs, Donna Karan và Jason Wu. Nhưng con đường của cô ấy từ một celeb ăn mặc đẹp tới nhà sáng tạo nghiêm túc là một ý tưởng mới hay một nghịch lý.
Bài học chính xác là gì – từ Rihanna?
Ngày nào đó có thể có một khóa học mà ở đó cô dạy lại những quy tắc về mối quan hệ giữa Celeb và nhà thiết kế với những gì nó cần để thành công trong lĩnh vực thời trang. Những hãy xem những nguyên tắc cơ bản của ngày hôm nay mang lại sự thành công cho ngôi sao này. Rihanna từ ngôi sao thảm đỏ trở thành nhà thiết kế tài năng
Vào năm 2008, khi cô biểu diễn tại Raising Malawi được tài trợ bởi Gucci tại Liên Hiệp Quốc, cô đã tỏa sáng với phong cách thời trang được nhận diện. Sáu năm sau, cô đã nhận được giải thưởng CFDA và tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu trong một bộ váy voan của Adam Selman đính kim cương và chiếc khăn choàng lông màu trắng.
Trong một thời gian ngắn, cô đã ký hợp đồng với Puma để trở thành giám đốc sáng tạo và thiết kế dòng sản phẩm riêng của mình (Fenty x Puma), đem nhãn hàng này tới Tuần lễ thời trang New York và sau đó tới Paris Fashion Week ( nơi show của cô được trình diễn cùng sân khấu với Valentino ) đã trở thành giám đốc sáng tạo của Stance Socks, nhận được giải Footwear News của năm (người phụ nữ đầu tiên nhận được giải này) và tham gia hợp tác với Dior (về kính mát), Manolo Blahnik (về giày) và Chopard (về trang sức cao cấp). Cô đã làm tất cả điều này, trong khi vẫn duy trì vị trí của mình trong vai trò đại sứ của Dior và mặc quần áo từ nhiều nhãn khác nhau - từ Vetements đến đồ của sinh viên tốt nghiệp từ Parsons.
Rihanna tại bữa tiệc khi cô được vinh danh tại trường Parsons
Burak Cakmak, Hiệu trưởng thời trang tại Parsons nói: "Cô ấy có một khả năng rất độc đáo để làm tất cả cùng một lúc. Và ông không chỉ đề cập đến khả năng sáng tạo của chính cô mà còn nói tới khả năng nhận được sự đồng ý khi làm việc với những hãng lớn với các điều khoản rất linh hoạt của chính cô. Điều này chưa bao giờ thực sự xảy ra trước đây với các nhãn hàng.
Có 3 kiểu chiến lược hiệu quả cho những celeb trở thành nhà thiết kế nổi tiếng
Thứ nhất, "Tạo giá trị cho tên tuổi bạn và kiếm lời từ sự nổi tiếng của bạn". Phương pháp tiếp cận, một trong số đó đã có mức độ thành công khác nhau: Nhãn Sweetface của Jennifer Lopez đã thất bại và đế chế cùng tên của Jessica Simpson lại thành công rực rỡ.
Thứ hai “Hãy khiêm tốn trước khi trở nên chuyên nghiệp và làm việc chăm chỉ để trang trải cho những chi phí của bạn” đây được xem là một mô hình được ưa chuộng nếu bạn muốn được nhìn nhận như những nhà thiết kế nghiêm túc mà ví dụ điển hình là Victoria Beckham, chị em nhà Olsen và Kanye West.
Và thứ ba, lần lặp lại mới nhất: bộ sưu tập Rock pop-up, được trình diễn bởi Justin Bieber, Lady Gaga và Weeknd, và bản chất là một phiên bản được nâng cấp, upstyled của cái được gọi là "tour merch".
Rihanna, tuy nhiên không góp mặt trong ba điều trên. Cô vừa nghiêm túc vừa phóng khoáng trong phong cách của cô. Mặc dù cô ấy nói rằng cô ấy tham gia rất nhiều vào thương hiệu của mình, cùng lúc làm freelance cho rộng khắp các hãng thời trang trên thế giới, đặc biệt là các hãng cạnh tranh nhau.
Chắc chắn, cô ấy đã có được sự ủng hộ của người hâm mộ truyền thông xã hội, một lượng người tiêu dùng tiềm năng để đối trọng trước bất kỳ thương hiệu nào, một thế mạnh sử dụng và đảm bảo sự tự do của cô ấy. Nhưng đó chỉ là một phần của lời giải thích. Có một vài lý thuyết khác nhau để đảm bảo sự thành công này.
Người ta phải làm gì với danh tiếng mà cô đã xây dựng như một kẻ mạo hiểm, những người không hăng hái đi theo một con đường trở thành nổi tiếng mà chỉ đánh đu giữa những điều cô mong muốn: âm nhạc, may vá và sự chuyên nghiệp. Trong giả thuyết này, sự nghiệp của cô trong thời trang chỉ đơn giản là sự phản chiếu sự nghiệp của cô trong âm nhạc, và do đó logic chính là nội lực đích thực của ngôi sao này (tính xác thực là một vấn đề lớn ngày nay). Đặc biệt là khi thú vui lớn của mọi người trong việc diện đồ đẹp.
Và cũng có thể là cô ấy chỉ đơn giản là người thụ hưởng hiển hiện nhất của một cuộc chiến mà Beckham và cộng sự đã chiến đấu trước đây với truyền thông. Victoria Beckham,người đầu tiên đã thắp sáng ý tưởng cho các Celeb trở thành nhà thiết kế. Bà Beckham nghĩ “ Bởi vì chúng tôi mặc đẹp, nên chúng tôi có thể làm ra quần áo đẹp”.
Marina Larroudé, giám đốc thời trang của Barneys, nói: "Kanye đã trả các khoản phí cho Rihanna, nói đến thực tế rằng West, với tất cả tham vọng, sự ngông cuồng và những nỗ lực đầu tiên của ông để trình diễn tại Paris đã xoa dịu chúng tôi và làm chúng tôi tán thưởng ý tưởng rằng celeb có thể trở thành nhà thiết kế một cách nghiêm túc và rằng công việc của họ nên được đánh giá dựa trên giá trị họ mang lại.
Đối với người tiêu dùng thì giá trị của may mặc nằm ở đâu? Phải chăng đó chính là những đứa trẻ ngồi trong khán phòng sau giờ học chăm chú vào Rihanna và cảm nhận những thứ gì mà cô không đề cập đến?
Fern Mallis, cố vấn thời trang nói “Không gì là không thể” , “ Có một cuộc chơi mới trong ngành công nghiệp thời trang và Rihanna đang chơi nó”.
Đây chỉ là một cách nhìn nhận vấn đề, Cakmak đưa ra một cái nhìn khác. Phải làm nhiều việc khác nhau để phục vụ cho mục đích chính là vấn đề mà nhiều sinh sinh tốt nghiệp từ các học viện thời trang đang phải đối mặt. Họ khởi tạo nhãn hàng riêng đồng thời vẫn phải làm thuê cho người khác để lấy tiền chi trả cho nó. Và Rihanna là điển hình cho người đa nhiệm này (ngay cả khi cô không quá né tránh như bộ mặt của các show diễn ). Đối với quan điểm cho rằng cô không qua đào tạo bài bản và ngay lập tức trở thành tay chơi chính, ông nói rằng “ trong thế giới ngày nay” luôn có một sân chơi cho mọi người bán sản phẩm của mình, bạn cần có cả hai thứ để thành công”. Rihanna đã làm được. Sở hữu thương hiệu Puma là Kering, đồng thời sở hữu Gucci và YSL. Chúng tôi có nhiều kiến thức truyền thống – làm sao để hỗ trợ cô ấy tốt nhất. "Chúng tôi luôn xem xét lại hệ thống quản lý các thương hiệu, và Rihanna là một phần của nó", Larroudé nói. Chắc chắn, trên sân khấu tại Parsons School of Design trong bộ vest khaki quá khổ (do Matthew Adams Dolan, một cựu sinh viên của Parsons thiết kế), cô đã để lại ấn tượng không phai mờ.
Theo The New York Times