288
08 Tháng 05 9:57 am

Lộ diện 2 NTK tài năng trẻ Việt Nam sẽ cùng tranh tài trong khu vực ASEAN

 Câu chuyện thời trang ứng dụng Ready To Wear được trao đổi cởi mởi từ BGK - Nhà tổ chức - Truyền thông Việt Nam. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các NTK trẻ Việt Nam, họ đã hiểu gì về thi trường, và những định hướng cho tương lai. Rất nhiều thí sinh đã trả lời mong muốn lớn nhất là được thiết kế cho Ngôi sao - Thần tượng của họ.

Hai nhà thiết kế trẻ đều tuổi 24, Ngô Hoàng Kha (TP HCM) vừa tốt nghiệp Khoa thời trang trường ĐH Kiến Trúc Thành Phố Hồ Chí Minh và Trần Thị Tú tốt nghiệp khoa Tạo dáng, ngành Thời trang của Viện đại học mở Hà Nội. Cả hai vượt qua hàng trăm nhà thiết kế trẻ khác trong nước để dành suất dự thi vòng chung kết khu vực nhờ các thiết kế thể hiện sự sáng tạo, mang phong cách và chủ đề ASEAN, hiểu về cách trình diễn sân khấu, cũng như thời trang ứng dụng Ready To Wear. Cuộc thi Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế AirAsia 2017 là chương trình tuyển chọn nhà thiết kế tại 10 nước Asean, tạo cơ hội cho các nhà thiết kế tranh tài ở một cuộc thi khu vực Châu Á và trình diễn bộ sưu tập của mình tại sàn diễn thời trang chuyên nghiệp thuộc tuần lễ thời trang KL Fashion Week Ready to Wear.5. Chúc mừng 2 bạn!

Đại diện ban giám khảo, nhà thiết kế Phương My chia sẻ: "Tôi cảm nhận được lòng say nghề và đam mê sáng tạo ở các bạn trẻ. Dù các bạn được chọn đi thi khu vực hay không, điều tôi muốn truyền đạt với cả 6 bạn trong vòng tuyển chọn ở Việt Nam là hãy vững tin vào đam mê, khả năng của mình. Ngay sau cuộc thi này, các bạn cần vạch ngay bước đi kế tiếp, xác định phong cách, chọn lựa đối tượng khách hàng... để trụ vững với nghề. Ngôi sao chỉ chiếm 1% dân số, và bạn muốn họ mặc, phải trả tiền, vậy 99% dân số còn lại, mới là người trả tiền cho bạn. Hãy nghĩ thật cẩn thận, với chiến lược marketing bài bản khi bắt đầu kinh doanh, và thiết kế thời trang!”

Từ trái qua phải: Phạm Uyên, Tổng Biên tập Harper's Bazaar Vietnam; Tan Hooi Min, Giám đốc mua hàng của Fashion Valet; Pornpun Ratanapitakkul, Trưởng phòng Marketing khu vực Đông Dương của AirAsia; Trần Thị Tú; Andrew Tan, Nhà sáng lập cuae KL Fashion Week Ready to Wear; Ngô Hoàng Kha; Phương My, nhà thiết kế Việt Nam.

Theo dõi cuộc thi hồi hộp căng thẳng, cuối cùng BGK đã chọn ra được 2 thí sinh xuất sắc. Mong thí sinh Việt Nam sẽ chiến thắng cuộc thi chung kết, vì sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1,8 tỉ đồng Việt Nam, hỗ trợ khoảng 132 triệu đồng may bộ sưu tập, sau đó sẽ được bán hàng qua mạng FashionValet, 150.000 điểm thưởng từ Hãng hàng không AirAsia, trình diễn tại Tuần lễ Thời trang ứng dụng Kuala Lumpur 2017-2018 vào tháng 8 năm nay. 
Air Asia nhà tài trợ chính thức của cuộc thi, nhà tổ chức KLFW Ready To Wear & Fashionvallet.

Photo: Hoàng Anh Đức

Fashionnet 5.2017

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

Designer Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Art_Painting Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us