Lộ diện 2 NTK tài năng trẻ Việt Nam sẽ cùng tranh tài trong khu vực ASEAN
Designer Câu chuyện thời trang ứng dụng Ready To Wear được trao đổi cởi mởi từ BGK - Nhà tổ chức - Truyền thông Việt Nam. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các NTK trẻ Việt Nam, họ đã hiểu gì về thi trường, và những định hướng cho tương lai. Rất nhiều thí sinh đã trả lời mong muốn lớn nhất là được thiết kế cho Ngôi sao - Thần tượng của họ.
Hai nhà thiết kế trẻ đều tuổi 24, Ngô Hoàng Kha (TP HCM) vừa tốt nghiệp Khoa thời trang trường ĐH Kiến Trúc Thành Phố Hồ Chí Minh và Trần Thị Tú tốt nghiệp khoa Tạo dáng, ngành Thời trang của Viện đại học mở Hà Nội. Cả hai vượt qua hàng trăm nhà thiết kế trẻ khác trong nước để dành suất dự thi vòng chung kết khu vực nhờ các thiết kế thể hiện sự sáng tạo, mang phong cách và chủ đề ASEAN, hiểu về cách trình diễn sân khấu, cũng như thời trang ứng dụng Ready To Wear. Cuộc thi Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế AirAsia 2017 là chương trình tuyển chọn nhà thiết kế tại 10 nước Asean, tạo cơ hội cho các nhà thiết kế tranh tài ở một cuộc thi khu vực Châu Á và trình diễn bộ sưu tập của mình tại sàn diễn thời trang chuyên nghiệp thuộc tuần lễ thời trang KL Fashion Week Ready to Wear.5. Chúc mừng 2 bạn!
Đại diện ban giám khảo, nhà thiết kế Phương My chia sẻ: "Tôi cảm nhận được lòng say nghề và đam mê sáng tạo ở các bạn trẻ. Dù các bạn được chọn đi thi khu vực hay không, điều tôi muốn truyền đạt với cả 6 bạn trong vòng tuyển chọn ở Việt Nam là hãy vững tin vào đam mê, khả năng của mình. Ngay sau cuộc thi này, các bạn cần vạch ngay bước đi kế tiếp, xác định phong cách, chọn lựa đối tượng khách hàng... để trụ vững với nghề. Ngôi sao chỉ chiếm 1% dân số, và bạn muốn họ mặc, phải trả tiền, vậy 99% dân số còn lại, mới là người trả tiền cho bạn. Hãy nghĩ thật cẩn thận, với chiến lược marketing bài bản khi bắt đầu kinh doanh, và thiết kế thời trang!”
Từ trái qua phải: Phạm Uyên, Tổng Biên tập Harper's Bazaar Vietnam; Tan Hooi Min, Giám đốc mua hàng của Fashion Valet; Pornpun Ratanapitakkul, Trưởng phòng Marketing khu vực Đông Dương của AirAsia; Trần Thị Tú; Andrew Tan, Nhà sáng lập cuae KL Fashion Week Ready to Wear; Ngô Hoàng Kha; Phương My, nhà thiết kế Việt Nam.
Theo dõi cuộc thi hồi hộp căng thẳng, cuối cùng BGK đã chọn ra được 2 thí sinh xuất sắc. Mong thí sinh Việt Nam sẽ chiến thắng cuộc thi chung kết, vì sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1,8 tỉ đồng Việt Nam, hỗ trợ khoảng 132 triệu đồng may bộ sưu tập, sau đó sẽ được bán hàng qua mạng FashionValet, 150.000 điểm thưởng từ Hãng hàng không AirAsia, trình diễn tại Tuần lễ Thời trang ứng dụng Kuala Lumpur 2017-2018 vào tháng 8 năm nay.
Air Asia nhà tài trợ chính thức của cuộc thi, nhà tổ chức KLFW Ready To Wear & Fashionvallet.
Photo: Hoàng Anh Đức
Fashionnet 5.2017