288
09 Tháng 07 11:21 am

Riccardo Tisci và Vivienne Westwood: Liệu có thành công?

 Riccardo Tisci cuối cùng cũng chạm tới giấc mơ được cộng tác cùng thần tượng của mình Vivienne Westwood trong BST cuối năm nay của Burberry. Liệu rằng anh có thể dung hoà tinh tế được một chất punk nổi loạn trong Westwood với những gì đã thuộc về di sản của ngôi nhà Burberry đậm chất Anh cổ điển?

Quay trở lại vào tháng 3, Burberry chính thức trao ngai vàng cho Riccardo Tisci, thay thế cho sự ra đi của cựu Giám đốc sáng tạo Christopher Bailey. Dưới sự lãnh đạo của nhà thiết kế người Ý, thương hiệu đã công bố sẽ tái hiện những thiết kế kinh điển của Burberry trong dòng sản phẩm giới hạn, hợp tác với Vivienne Westwood và Andreas Kronthaler, toàn bộ số tiền còn lại sẽ được quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận có tên Hiệp hội Rừng Nhiệt đới Cool Earth. Có vẻ như đây là một bước đi thể hiện rõ tinh thần thời trang bền vững của nhà mốt.  

Andreas Kronthaler, Vivienne Westwood và Riccardo Tisci

Mặc dù trong thời đại mà sự cộng tác là hướng đi thông minh được ưa chuộng của các thương hiệu dù lớn hay nhỏ, sự kết hợp này vẫn gây bất ngờ cho làng thời trang Quốc tế, câu hỏi đặt ra là liệu rằng chất punk nổi loạn của bà Westwood có thể hoà quyện với hướng đi phong cách Anh cổ điển từ trước tới nay của Burberry. Riccardo Tisci, nhà thiết kế xuất phát từ trung tâm Saint Martins những năm 90, tuyên bố Vivienne chính là biểu tượng khiến anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp, như vậy câu trả lời sẽ là một bản phối nhịp nhàng, đánh dấu sự trở lại đầy tinh tế hay sẽ thay đổi hoàn toàn những gì đã thuộc về di sản của nhà mốt Anh?

Vivienne Westwood

BST Thu Đông 2018 Vivienne Westwood

"B Classic" của Riccardo Tisci cho Burberry

Trên thông cáo tại trang instagram cá nhân, Riccardo chia sẻ rằng: “Vivienne Westwood là một trong những người đầu tiên khiến tôi ấp ủ giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Ngay khi bắt đầu tại Burberry, tôi biết rằng đây chính là cơ hội để tiếp cận với cô ấy. Cô là một người nổi loạn và ngông cuồng, cô sở hữu chất punk mãnh liệt, điều đó truyền cảm hứng cho rất nhiều người trong ngành công nghiệp. Tôi rất tự hào vì những điều mà chúng tôi sắp cùng nhau tạo ra. Vivienne là nhà vô địch độc đáo của thời trang Anh”.

BST này sẽ được trưng bày tại các cửa hàng vào tháng 12 năm nay, ba tháng sau khi Tisci cùng Westwood cho ra mắt trong tuần lễ thời trang London vào tháng 9 tới. Chồng của Vivienne, Andreas Kronthaler, nhà cộng tác lâu năm, người đang chịu trách nhiệm chính trong các thiết kế của nhà Westwood cũng tham gia vào BST lần này với Burberry. Việc khoản tiền thu được từ dòng sản phẩm này sẽ gửi tới tổ chức Cool Earth nằm trong định hướng chủ nghĩa môi trường của Vivienne Westwood.

Thiết kế Thu Đông 2018 của Andreas Kronthaler cho Vivienne Westwood

BST "B Classic" 2018 của Riccardo Tisci cho Burberry

Tiết lộ lớn về Tisci x Westwood, Burberry cho biết những thiết kế này sẽ mang trở lại tháng ngày đã trôi qua, những khoảng thời gian kì diệu và một dự đoán về tương lai. Nổi bật là những phần tartan đặc trưng, bộ corset độc đáo, thiết kế kẻ hơi hưởng Scotland đã trở thành thương hiệu của Westwood, tất cả sẽ được trình bày trong một show diễn mang tính văn hoá kịch cao trào. 

Bài Chi Hoàng - Nguồn Vogue

Hãy trở thành thành viên của FASHIONNET để đạt được lợi ích từ tin tức xu hướng thời trang thường nhật, phân tích bán lẻ, trở thành người tiêu thụ sáng suốt và nhận đuợc sự tư vấn từ dịch vụ Personal Styling của chúng tôi. 7 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé Quận 1. Hotline: 0934068088

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Fashion_net Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us