Petit-h và Pascale Mussard với những phép màu của Hermès
Designer Petit-h là gì? Là một đại bản doanh của đồ trang trí, thủ công thuộc nhà mốt Hermès. Nơi có thể mang đến cho bạn nhiều hơn cả một chiếc túi. Và Pascale Mussard đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo đã có những phép thuật của riêng mình cho thương hiệu 176 tuổi này.
Nếu bạn ngang qua cửa tiệm của Hermès trên đường New Bond, London thì sẽ có cảm giác như ai đó vừa vung chiếc gậy phép thuật và biến nơi đây thành “ hang động đầy kho báu của Ali Baba”. Từ một chiếc ấm trà có thể bật mở được phủ da, những con sư tử bằng da trông ngô nghê đáng yêu hay chiếc thuyền biến tấu như một xe đua ngộ nghĩnh.
Những thiết kế này được tạo ra bởi nhiều nhà thiết kế Christian Astuguevieille, Stefania di Petrillo, Gilles Jonemann và Adrien Rovero,... đây thực sự là sản phẩm đỉnh cao trong sự tinh xảo của đồ thủ công. Mỗi thiết kế đều mang nhưng nét riêng, đẹp một cách cân bằng và luôn hài lòng những cặp mắt khó tính nhất. Đó là cả quá trình cân bằng, trải nghiệm của nhà Hermès trong suốt ba năm Pascale Mussard là giám đốc sáng tạo ở Petit-h của Hermès.
Tại Petit h, những gì Pascale Mussard luôn luôn hướng tới là tận dụng tất cả những vật liệu từ Hermès và biến chúng thành những sản phẩm sáng tạo có hồn riêng nhưng vẫn được phong cách sang trọng, giữ đúng tinh thần Hermès trong mắt mọi người. Đó không phải là điều dễ dàng, đó là cả một thách thức vô cùng lớn.
Là thế hệ thứ sáu trong gia tộc sáng lập Hermès, cả tuổi thơ của Pascale Mussard là những ngày chạy loanh quanh các bật thầy thủ công trong xưởng. Bà đam mê những ngăn kéo nhỏ đầy quyền lực nơi bàn làm việc của họ. Với bà những ngăn kéo ấy là kho báo vô giá cho sáng tạo, thỉnh thoảng cũng chứa vài điều ngọt ngào bình dị như một viên kẹo. Bà luôn làm việc với một lời hối thúc không ngừng vang lên trong đầu “ sáng tạo, sáng tạo, hãy không ngừng thay đổi”. Sự tôn trọng, tỉ mỉ đến mức ám ảnh đã tạo nên nguồn cảm hứng bất tận trong Pascale Mussard tại Petit-h, bà đã làm việc ở đây như một cách tận hưởng tuổi thơ của chính mình.
Petit-h như một ADN của Hermès, nó mang những yếu tố di truyền cơ bản của Hermès, không làm mất đi những giá trị cố hữu của thương hiệu này. Khi mới thành lập Petit-h được mở bán tại New York, Singapore và Tokyo đều tạo nên những sức hút nhất định. Có một sợ dây liên kết đặc biệt giữa Hermès - Petit-h- khách hàng. Petit-h tối ưu hóa tất cả những vật liệu Hermès và khiến nó gần gũi hơn với khách hàng. Luôn có những lực đẩy và tác động qua lại nhất định khiến tất cả những nhân tố trong chuỗi quan hệ kia đều đạt được điều họ mong muốn nhất.
Pascale Mussard đã làm việc như một người thợ thủ công trong suốt 25 năm. Với bà Hermès không đơn giản là một ngôi nhà nữa, đó là cả tinh thần của đời sống. Một tinh thần sáng tạo mãnh liệt dựa trên những vật liệu dở dang từ Hermès. Tất cả với bà đều hữu dụng, chẳng có thứ gì trên đời này đáng bỏ đi.
Theo Another.com và The Selby.com