288
14 Tháng 01 1:26 pm

Petit-h và Pascale Mussard với những phép màu của Hermès

 Petit-h là gì? Là một đại bản doanh của đồ trang trí, thủ công thuộc nhà mốt Hermès. Nơi có thể mang đến cho bạn nhiều hơn cả một chiếc túi. Và Pascale Mussard đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo đã có những phép thuật của riêng mình cho thương hiệu 176 tuổi này.

Nếu bạn ngang qua cửa tiệm của Hermès trên đường New Bond, London thì sẽ có cảm giác như ai đó vừa vung chiếc gậy phép thuật và biến nơi đây thành “ hang động đầy kho báu của Ali Baba”. Từ một chiếc ấm trà có thể bật mở được phủ da, những con sư tử bằng da trông ngô nghê đáng yêu hay chiếc thuyền biến tấu như một xe đua ngộ nghĩnh.

Những thiết kế này được tạo ra bởi nhiều nhà thiết kế Christian Astuguevieille, Stefania di Petrillo, Gilles Jonemann và Adrien Rovero,... đây thực sự là sản phẩm đỉnh cao trong sự tinh xảo của đồ thủ công. Mỗi thiết kế đều mang nhưng nét riêng, đẹp một cách cân bằng và luôn hài lòng những cặp mắt khó tính nhất. Đó là cả quá trình cân bằng, trải nghiệm của nhà Hermès trong suốt ba năm Pascale Mussard là giám đốc sáng tạo ở Petit-h của Hermès.

Tại Petit h, những gì Pascale Mussard luôn luôn hướng tới là tận dụng tất cả những vật liệu từ Hermès và biến chúng thành những sản phẩm sáng tạo có hồn riêng nhưng vẫn được phong cách sang trọng, giữ đúng tinh thần Hermès trong mắt mọi người. Đó không phải là điều dễ dàng, đó là cả một thách thức vô cùng lớn.

Là thế hệ thứ sáu trong gia tộc sáng lập Hermès, cả tuổi thơ của Pascale Mussard là những ngày chạy loanh quanh các bật thầy thủ công trong xưởng. Bà đam mê những ngăn kéo nhỏ đầy quyền lực nơi bàn làm việc của họ. Với bà những ngăn kéo ấy là kho báo vô giá cho sáng tạo, thỉnh thoảng cũng chứa vài điều ngọt ngào bình dị như một viên kẹo. Bà luôn làm việc với một lời hối thúc không ngừng vang lên trong đầu “ sáng tạo, sáng tạo, hãy không ngừng thay đổi”. Sự tôn trọng, tỉ mỉ đến mức ám ảnh đã tạo nên nguồn cảm hứng bất tận trong Pascale Mussard tại Petit-h, bà đã làm việc ở đây như một cách tận hưởng tuổi thơ của chính mình.

Petit-h như một ADN của Hermès, nó mang những yếu tố di truyền cơ bản của Hermès, không làm mất đi những giá trị cố hữu của thương hiệu này. Khi mới thành lập Petit-h được mở bán tại New York, Singapore và Tokyo đều tạo nên những sức hút nhất định. Có một sợ dây liên kết đặc biệt giữa Hermès - Petit-h- khách hàng. Petit-h tối ưu hóa tất cả những vật liệu Hermès và khiến nó gần gũi hơn với khách hàng. Luôn có những lực đẩy và tác động qua lại nhất định khiến tất cả những nhân tố trong chuỗi quan hệ kia đều đạt được điều họ mong muốn nhất.

Pascale Mussard đã làm việc như một người thợ thủ công trong suốt 25 năm. Với bà Hermès không đơn giản là một ngôi nhà nữa, đó là cả tinh thần của đời sống. Một tinh thần sáng tạo mãnh liệt dựa trên những vật liệu dở dang từ Hermès. Tất cả với bà đều hữu dụng, chẳng có thứ gì trên đời này đáng bỏ đi.

Theo Another.com và The Selby.com

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

Designer Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us