288
15 Tháng 04 12:41 pm

Những yếu tố giúp quán Cafe hoạt động hiệu quả

 Các quán cafe đã trở thành một điểm nóng của những người yêu thích cà phê và không gian thưởng thức. Một trong nhiều lý do quán cafe trở thành một tụ điểm phổ biến là do nội thất các quán được trang trí và thiết kế đẹp mắt.

17 Dự án thiết kế quán Cafe từ Archdaily

Với sự gia tăng của những người lao động, các quán cà phê đã trở thành một điểm nóng của những người yêu thích cà phê và không gian thưởng thức. Một trong nhiều lý do tại sao, quán cafe trở thành một tụ điểm phổ biến như vậy là do nội thất các quán được trang trí và thiết kế đẹp mắt. Suy cho cùng, người ta vẫn luôn cho rằng kiến ​​trúc sư và cà phê song hành với nhau.

Một kế hoạch được tổ chức hợp lý giúp nhân viên dễ dàng di chuyển xung quanh quán, qua lại giữa khu vực chuẩn bị đồ uống và phục vụ, cũng như giúp khách hàng dễ dàng hiểu được cách họ sẽ di chuyển và thư giãn trong không gian đó.

Quầy cà phê & Khu dịch vụ   

Nhiều kiến ​​trúc sư bắt đầu quá trình thiết kế của mình bằng cách phân bố các tiện nghi, liên quan đến nhân viên và thiết kế phần phía trước quán, kết thúc là khu vực tiếp khách. Chiến lược này đảm bảo các chức năng chính sẽ được cung cấp đủ không gian cho quy trình làm việc được tối ưu hóa và thiết bị có thể được lắp đặt tiện lợi mà không có bất kỳ sự xâm phạm hoặc cản trở nào về không gian. Các không gian hoạt động này chiếm 40% kế hoạch tổng thể.

Cà phê GROUNDS / KOGAA

Cà phê GROUNDS / KOGAA. Hình ảnh © Alex Shoots Buildings Blue Bottle Coffee Kanda Manseibashi Cafe / Schemata Architects

Kho chứa đồ

Quán cà phê đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ, đặc biệt là xung quanh khu vực phục vụ và phía sau bếp, nơi pha chế.

Store and Bistro Erva Santa / Moca Arquitetura

Kettl Tea Flagship / Michael Tower Architecture

Sự luân chuyển của nhân viên

Khu vực nhân viên cần được mở và có tổ chức, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn. Tổ chức không gian làm việc thành các trạm giúp họ có khả năng tiếp cận tất cả các công cụ và sản phẩm họ cần, bằng cách xoay 360 độ từ nơi họ đứng. Điều này giúp họ ít qua lại với nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Quán cà phê YAMA / KSOUL Studio

Newport Coffee House / 34-TEN

PAGA Microroastery / Nơi thử món 

Ấn tượng với khách hàng / lưu thông trong không gian quán 

Ngay sau khi khách hàng bước vào không gian của quán, họ phải có cảm giác rõ ràng về nơi họ thưởng thức và thư giãn. Cách bố trí khéo léo để tạo cảm giác dễ chịu, thư thái và hài lòng với vị trí mình chọn.

NOC Coffee Co. / Studio Adjective 

FabCafe Nagoya / Suppose Design Office

Thẩm mỹ nội thất

Trong các dự án có không gian hạn chế, nhưng nhân viên cần phải di chuyển tự do, vì vậy tạo điểu kiện hợp lý là chìa khóa. Các thiết kế cần phù hợp với không gian từ dưới đến trần nhà và các quầy và bàn ghế  bên dưới.

Cửa hàng cà phê Mustapan / Estudio Chávarro

Thái Lan Hi Cafe / văn phòng balbek

Môi trường xung quanh

Cafe Bidam / Mã thông báo thiết kế

Lựa chọn nội thất

Các nhóm nghiên cứu sẽ không cảm thấy thoải mái khi làm việc trên ghế sofa, họ thích làm việc trên một chiếc bàn lớn với những chiếc ghế có thể di chuyển được. Loại đồ nội thất tại quán cà phê sẽ quyết định lượng khách hàng chiếm dụng không gian. Ghế sofa lớn thoải mái chiếm nhiều diện tích sẽ lôi kéo và giữ chân người dùng ở lại lâu hơn, nhưng hạn chế số lượng khách hàng.

BASAO Tea Lounge / NORM Architects

INC Coffee / LABOTORY

Mặt tiền quán Cafe  

Ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ nhất đối với khách hàng là không gian mặt tiền của quán, đặc biệt là đối với những khách hàng đi ngang qua hoặc tình cờ ghé quán. Mặt tiền và lối vào phải phản ánh không gian nội thất và thể hiện khái niệm về sự thân thiện, và khả năng tiếp cận và sự thoải mái, thư giãn. Cần có mặt tiền nhìn xuyên thấu để hiển thị không gian bên trong quán.

Tháng Chín Cafe / Red5studio + Ben Décor

Ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ nhất đối với khách hàng là không gian mặt tiền của quán

Nguồn: https://www.archdaily.com/980157/beans-and-beams-17-projects-that-explore-the-design-elements-of-coffee-shops?utm_medium=email&utm_source=ArchDaily%20List&kth=6,689,879

Bài dịch: FNN. Bản quyền bài dịch thuộc về Fashionnet, vui lòng ghi rõ nguồn khi muốn sao chép. 

-------------------------------------------------------------------------------

Pro Creative Course I Khóa học SÁNG TẠO, 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Writing, Storytelling, Art, Design, Creativity. Học viết, thiết kế, tìm hiểu nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Hotline: 0934068088 Email: Creative.proclass@gmail.com . Office: Công ty TNHH MTV Việt Thị . Address: 30, đường C18, phường 12, quận Tân Bình – HCM. 

Pro Creative Course I Trường đại học 6 ngày với những buổi học và bài giảng sẽ tạo ra những gợn sóng xung đột trong tâm trí và trái tim bạn, làn sóng cảm hứng bất tận, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Pro Creative Course sẽ như một cuốn sách hướng dẫn hành trình của bạn. Đây là lời mời hít thở bầu không khí đầy sức sống, cảm nhận ngọn lửa tận trái tim bạn và sự thăng hoa của tinh thần.

Top 10 kiến trúc xu hướng của Nhật Bản 2022

Top 10 kiến trúc xu hướng của Nhật Bản 2022

Interior / Architects có điều gì đó về kiến trúc của Nhật luôn khiến tâm hồn bạn trầm lắng, cảm giác được bao bọc trong sự mờ ảo và ấm áp như ánh mặt trời xuyên qua lớp sương mai. Có lẽ đó là cái độc đáo từ chủ nghĩa tối giản, sự sang trọng vượt thời không, cách sử dụng gỗ đầy nghệ thuật hay đơn gỉan hơn là sự vận dụng bản chất của Thiền Tông đến từ người bản xứ.

Le Corbusier: Cột móng của kiến trúc chủ nghĩa Hiện đại

Le Corbusier: Cột móng của kiến trúc chủ nghĩa Hiện đại

Interior / Architects “Hơn nửa thế kỷ qua, những bài phê bình, chỉ trích, nghiên cứu và các thiết kế không phải để chất vấn Le Corbusier mà là để hòa tan các lý tưởng của ông vào dòng huyết mạch của thời đại… Le Corbusier đã không trở thành đối tượng trong những cuộc tranh luận của chúng tôi, mà ông là chính là nền tảng mà các cuộc tranh luận được hình thành nên.”

Kiến trúc sư Moon Hoon: Tạo sự khác biệt từ những bản vẽ ngẫu hứng

Kiến trúc sư Moon Hoon: Tạo sự khác biệt từ những bản vẽ ngẫu hứng

Interior / Architects "Một vài khách hàng không rõ họ muốn gì, họ chỉ yêu cầu nó phải độc đáo." Để đáp ứng những yêu cầu về sự khác biệt trong kiến trúc, Moon Hoon đã lấy cảm hứng từ những bản vẽ 'nguệch ngoạc', một thú vui thuở bé, và cũng là cách mà anh 'tiếp cận tiềm thức của mình.'


5 điều bạn chưa biết về chủ nghĩa siêu thực

5 điều bạn chưa biết về chủ nghĩa siêu thực

Art I Design_Study Chủ nghĩa Siêu thực không phải là một phong cách - mà là một trạng thái của tâm trí. Nó muốn lật đổ thực tế, để tìm thấy điều kỳ lạ trong cuộc sống hàng ngày; để khai thác những mong muốn vô thức của chúng ta và mang lại những giấc mơ cho cuộc sống. Và đối với nhiều nghệ sĩ trên khắp thế giới, đó là một cách để thách thức quyền lực và tưởng tượng về một thế giới mới.

Subscription

Fashionnet

Follow us