288
09 Tháng 07 11:36 am

Những bông hồng từ ứng dụng kỹ thuật số

 24 bức ảnh đoá hồng từ các ứng dụng kĩ thuật số như Instagram hay phiên bản AI mới nhất được sản xuất bởi Nick Knight, nhiếp ảnh gia nổi tiếng với tình yêu dành cho hoa hồng

Nick Knight được biết tới như một nghệ sĩ sáng tạo tuyệt vời trong lĩnh vực nhiếp ảnh hoa đương đại. Tươi mới, tinh xảo, màu sắc tinh tế, chúng được so sánh với Robert Mapplethorpe và Irving Pennftime như những kiệt tác hoa trên thế giới.

Tuy nhiên, hoa của Nick khác với những người tiền nhiệm; chúng xuất phát từ thời đại kỹ thuật số, một loạt hình ảnh của anh đã thực sự được tạo ra thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong sáu năm qua. 24 bức hình này, được sản xuất được sản xuất trên chiếc điện thoại iPhone và xử lý thông qua Instagram, bộ sưu tập đầu tiên trên trang cá nhân với tên gọi “Roses from my garden”. Mỗi bức ảnh mất khoảng bốn đến năm giờ đồng hồ dưới ánh sáng ban ngày tự nhiên trên bàn bếp của ngôi nhà được thiết kế bởi David Chipperfield, với toàn bộ bức tường bằng kính trong điều kiện phòng lý tưởng. Khác với những buổi chụp hình thời trang của nhiếp ảnh gia, được vây quanh bởi đoàn ekip đông người, thì đối với hoa hồng, Nick chỉ làm việc vởi bản thân mình. Anh chia sẻ rằng: “Thông thường tôi rất hào hứng khi làm việc với mọi người, trong một nhóm, nhưng đây chỉ là những nghiên cứu đơn độc đối mà tôi muốn tự mình trải nghiệm. Tôi cố gắng làm điều này mỗi cuối tuần, có thể nói đó là những buổi thiền định của tôi”.

Nick Knight bắt đầu hứng thú chụp hình với hoa hồng vào đầu những năm 1990, khi đó anh dành ba năm rưỡi để chụp ảnh trong thư viện hoa của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên. Anh đã tự mình chọn lựa mẫu từ hơn sáu triệu mẫu vật, bao gồm một bông hồng đã trở thành bức ảnh hoa hồng đầu tiên của anh ấy. Sau đó, anh chụp ảnh hoa hồng cho các chiến dịch quảng cáo Lancôme (biểu tượng của công ty làm đẹp là một bông hồng). Nick cũng có một hình xăm hoa hồng trên một vai khi anh ấy còn nhỏ. Tên đệm của mẹ anh trùng hợp lại là Rose. Và khi gặp mặt tại tờ Another Magazine, anh ấy đeo một đôi khuy măng sét thủy tinh Murano có hình hoa hồng, được làm ra bởi Carlo Brandelli (một người bạn cũ). Có thể nói hoa hồng và Nick Knight chính là mối tình định mệnh.

Những hình ảnh sống động mà anh ấy tạo ra có mối liên hệ mạnh mẽ với lịch sử mỹ thuật, bao gồm Renoir và Redoute, hay cả các kích thích văn hóa khác nhau: lãng mạn, chết chóc và biểu tượng mạnh mẽ của hoa từ Cuộc chiến Hoa Hồng ở Anh. Mặc dù vậy, những bông hồng ấy vẫn vươn lên nét hiện đại qua các kĩ thuật được anh sử dụng.

Các hình ảnh sử dụng triển lãm có hai kích cỡ trong đó 13 tấm có kích thước khoảng 50 x 50 cm, 11 tấm còn lại có kích thước lớn hơn, vượt quá 150 cm vuông. Nhằm thực hiện được quy mô như vậy, mỗi loại ảnh được sản xuất thông qua một dạng AI mới (xuất hiện trước đó trên thị trường công nghệ chỉ mới sáu tháng). Nick cho biết, anh kéo và sử dụng hàng triệu hình ảnh của bông hồng, để lấp đầy các khoảng trống trong tấm ảnh và tăng độ phân giải. Nó dẫn đến một tổng thể có vẻ hơi phi thực tế, siêu thực. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy những điều kỳ lạ, có cảm giác hơi rối mắt, vì kết cấu này còn khá xa lạ. Đây là một điều mới, một ngôn ngữ hình ảnh mới.


Anh đã trưng bày một số hình ảnh hoa hồng này trước đó trong một chương trình tại Nhật Bản. Những bức hình nhỏ, được in trên các phiến kính, bên cạnh các hình ảnh từ Flora và một số tranh ảnh có hình dạng hoa hồng nhỏ xíu, được chụp ngẫu nhiên từ việc nhét giấy ảnh lộn ngược vào máy in, khi đó giấy không thấm mực, khiến nó lỏng ra, thấm uốn éo trên bề mặt. Chúng là bằng chứng cho khát khao không ngừng tìm kiếm sự mới mẻ của Nick Knight, một loại vẻ đẹp mới trong việc tạo hình ảnh, ngay cả với hoa hồng, thứ vẻ đẹp lâu đời nhất trong lịch sử. Anh không muốn bất cứ thứ gì trông quá đơn giản, quá dễ, quá đẹp. “Thiên nhiên có vẻ đẹp tàn bạo, khắc nghiệt. Giống như hoa hồng có gai”- Nick Knight.

Nguồn Another Magazine

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088.

Những cái tên trẻ tuổi đáng chú ý của nhiếp ảnh đương đại

Những cái tên trẻ tuổi đáng chú ý của nhiếp ảnh đương đại

Photography Theo danh sách của Wallpaper, đây là những nhiếp ảnh gia trẻ mới nổi, đã đạt thành công nhất định với vài dự án tiêu biểu và đang dần thu hút sự chú ý từ thế giới, cũng như cống hiến cho cộng đồng nhiếp ảnh gia. Các nghệ sĩ này không chỉ thể hiện sự tận tâm với ngón nghề của mình mà còn thể hiện tinh thần sẵn sàng thử nghiệm, thách thức những giới hạn và xây dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp này.

Trung Hoa thế kỷ 19: Nhiếp ảnh thuở hồng hoang

Trung Hoa thế kỷ 19: Nhiếp ảnh thuở hồng hoang

Photography "Nhiếp ảnh là bảo bối vĩ đại nhất của lịch sử. "Trong nhiều năm, chữ viết là cách mà lịch sử được lưu truyền. Nhưng nghệ thuật nhiếp ảnh đời đầu đã bảo tồn văn hóa ở Trung Quốc và các nơi khác nữa. Nghệ thuật nhiếp ảnh đã tồn tại hàng trăm năm vì nó diễn ra cùng lúc với các cuộc cách mạng công nghệ đã thay đổi mọi thứ ."


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us