288
14 Tháng 09 3:28 pm

Ngẫu hứng Pop-up Store độc đáo và hấp dẫn

 Pop-up store là những cửa hàng xuất hiện tạm thời trong một thời gian cố định, được trang hoàng cực kỳ đặc biệt. Hiện nay đang tạo ra một trào lưu kinh doanh lớn cho các thương hiệu hàng đầu thế giới và khiến những tín đồ thời trang ngất ngây vì tính sáng tạo, nghệ thuật, thẩm mỹ cũng như sự độc đáo về ý tưởng trưng bày của chúng!

Nhu cầu mua sắm tăng cao vào mùa Hè và mùa cuối năm là lý do chính khiến các nhà bán lẻ nảy ra ý tưởng kinh doanh dưới dạng pop-up store. Thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản Comme des Garçons đã tiên phong trong việc mở ra mô hình này trên thế giới. Trong chiến dịch vô cùng thành công này, các pop up store được lần lượt mở ra tại vô số địa điểm cách xa trung tâm ở Barcelona, Berlin, Stockholm và Singapore khiến các tín đồ thời trang “phát cuồng” để tìm kiếm, săn đón và mua cho bằng được những món đồ “quý, hiếm” của thương hiệu. Việc tìm ra pop-up store cũng khá khó khăn như trò chơi tìm kho báu khi không có một thông tin nào được tiết lộ trên phương tiện truyền thông mà chỉ do chính các “thượng đế” truyền miệng nhau – theo đúng tinh thần “cái gì càng giấu kỹ càng khiến người ta tò mò”.

Pop up store của Comme des Garçons

Ngoài ra còn có pop up store của nhãn hàng UNIQLO của Nhật Bản

 

Không có bất kỳ giới hạn nào trong việc lựa chọn địa điểm cho các cửa hàng pop-up xuất hiện – và đó chính là điều tuyệt diệu nhất của mô hình kinh doanh này. Hãy cứ thỏa sức sáng tạo với mọi ý tưởng, miễn là nằm trong giới hạn tài chính của bạn!

Những cửa hàng tuyệt đẹp này có thể đột nhiên xuất hiện trong: trung tâm thương mại, tòa nhà cũ bị bỏ hoang, các khu resort sang trọng hay thậm chí là ngay trên đường phố đông người qua lại. Dù thường chỉ là với một không gian nhỏ và trong một thời gian tạm thời, nhưng các thương hiệu nổi tiếng tất nhiên phải chuẩn bị rất lâu và thử nghiệm với vô số thiết kế cũng như ý tưởng. Chuyện một thương hiệu chuẩn bị 1 năm chỉ để ra mắt một cửa hàng pop-up tồn tại vỏn vẹn trong 2 ngày là điều không hề gây ngạc nhiên trong thế giới hàng hiệu hay dịch vụ xa xỉ!

Việc di chuyển địa điểm các cửa hàng pop up theo chủ đích kinh doanh giúp các thương hiệu lớn có thể tiếp cận lượng khách hàng ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào, “đánh nhanh, thắng nhanh”. Việc phát triển những chuỗi cửa hàng pop-up cũng giúp các thương hiệu tránh được việc thua lỗ khi phải đau đầu suy nghĩ liệu họ có nên đầu tư vào một địa điểm quá lâu dài nhưng lại chưa biết lợi nhuận ra sao.

Trải nghiệm mua sắm độc đáo và độc quyền

Từ các thương hiệu thời trang bình dân đến những thương hiệu cao cấp nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới đều đã từng cho ra mắt các cửa hàng pop-up của riêng mình. Một trong những điều độc đáo ở các cửa hàng pop-up là các thương hiệu luôn dành những BST có giới hạn cho từng cửa hàng – đúng như một trào lưu khác đang thịnh hành là See Now – Buy Now (Nhìn cái, mua liền). Tâm lý sở hữu món đồ chỉ một số ít người có và không thể mua lại sau này khiến các thượng đế siêu hào hứng. Pop-up store còn mở ra cơ hội với các tín đồ thời trang muốn sở hữu những món đồ với mức giá ưu đãi bất ngờ. Như Hermès, thương hiệu Pháp huyền thoại đã mở pop-up store chỉ dành cho nước hoa và những chiếc khăn lụa tuyệt mỹ với mức giá tuyệt vời! Đây là một bước đi thông minh để thương hiệu này chinh phục những khách hàng trẻ trung, nhưng đầy tiềm năng của tương lai.

Một Pop up store của Givenchy 

pop up store chuyên khăn lụa của Hermes tại Hongkong

Pop up store Louis Vuitton tại Sydney 

Một Pop up store khác của LV trên thế giới

Pop up store chuyên nước hoa N.5 của Chanel 

Pop up store của anh chàng ca sĩ the Weeknd 

Thương hiệu bình dân đến từ Thụy Điển, H&M, đã mở cửa hàng pop-up chỉ trong 2 ngày vào năm 2011 tại một bãi biển Scheveningen, Hà Lan. Tommy Hilfiger lại tổ chức một bus tour Surf Shack xuyên lục địa Bắc Mỹ vào mùa Hè năm 2013 chỉ để bày bán BST Capsule và ván lướt do nhiều nghệ sĩ thiết kế. Thương hiệu thời trang có tiếng khác lại mở pop-up store tại vùng ven Địa Trung Hải trong lãnh thổ Pháp để “mời gọi” những nhân vật giàu có khi họ đổ về đây để nghỉ mát mỗi dịp Hè đến.

Pop store H&M 

Bên cạnh các nhãn hàng thời trang áp dụng Pop up store thì đến cả nhà hàng, tiệm cắt tóc, cũng cho ra đời pop up store 

Một pop up nhà hàng lãng mạn ở Amsterdam 

Vì phụ nữ yêu quý của chúng ta luôn hết mình trong cuộc sống và thậm chí quên đi cả bản thân mình, Fashionnet cho ra đời bst #myfairlady muốn nhắc nhở mỗi người phụ nữ hãy yêu thương bản thân hơn để hạnh phúc, để tự do và sống với chính mình, FASHIONNET chúng tôi sắp tới sẽ có pop up store tại tầng 1 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội từ 19 - 30.9.17 với sự hỗ trợ stylist cá nhân riêng cho khách hàng và cùng nhiều chương trình hấp dẫn 

Fashionnet sử dụng nguồn tin : Elle.vn 

 

 

 

 


VietnamColor I Màu Việt Nam

VietnamColor I Màu Việt Nam

VietnamColor Ngôn ngữ của người sáng tạo, không gian trải nghiệm văn hóa – nghệ thuật đa chiều, nơi hội tụ: • Nội dung sáng tạo (content creation) • Hội họa, điêu khắc, sắp đặt (installation art) • Video art và nghệ thuật số • Không gian tương tác, trải nghiệm văn hóa độc đáo. Chúng tôi đưa lối người yêu nghệ thuật thưởng thức hơi thở truyền thống trong dòng chảy đương đại, mỗi tác phẩm, thiết kế, mỹ thuật ứng dụng là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của văn hóa Việt Nam.

Liên Cảnh - triển lãm hội họa & Thiết kế HOIAN HIDDEN CHARM – SHADES OF LOTUS

Liên Cảnh - triển lãm hội họa & Thiết kế HOIAN HIDDEN CHARM – SHADES OF LOTUS

Art_Painting HuongColor, Nguyễn Hoàng Ngân, Trịnh Bích Thủy tham gia Triển lãm Liên Cảnh, đây là một hành trình khám phá đầy thi vị về biểu tượng Sen trong hội họa và thời trang, nơi thiên nhiên và tâm thức gặp gỡ, cảm xúc được thăng hoa qua chiều không gian của tâm tưởng. Nhà tổ chức: Namia River Retreat và Vietnam Color

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Art I Design_Study ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

Subscription

Fashionnet

Follow us