288
31 Tháng 05 9:45 am

Thời trang thiết kế Việt Nam – không là cuộc chơi mang tính trình diễn

 Được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, thời trang Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực nhằm đưa những sản phẩm thiết kế cao cấp ngày càng gần hơn với công chúng.

Tiềm năng của thị trường thời trang Việt

Thời trang đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam hơn 90 triệu dân với mức tăng trưởng bình quân từ 15 – 20% là niềm “mơ ước” của nhiều doanh nghiệp ngoại. Chị HuongColor – giám đốc sáng tạo đồng thời là người sáng lập VDFW chia sẻ: ”Chính thị trường trong nước mới nhiều tiềm năng, các nhà thiết kế Việt, thương hiệu thời trang Việt chỉ cần chinh phục được người tiêu dùng nội địa là sẽ thành công lớn về doanh thu. 

Chị Hương Color cũng chia sẻ: “Làm thời trang phải xác định mục tiêu rõ ràng, nếu để kinh doanh, phải có kế hoạch sản xuất và bán hàng chuyên nghiệp" 

Tuy nhiên, sự tấn công ồ ạt của các thương hiệu quốc tế vào thị trường nội địa đã khiến không ít các thương hiệu thời trang Việt gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và tiêu thụ sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, có gần 200 thương hiệu thời trang ngoại đang có mặt tại Việt Nam, chiếm hơn 60% thị trường. Do vậy, khi cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài, các NTK Việt đang gặp phải không ít khó khăn với công việc kinh doanh của mình.

Vì sao thời trang thiết kế cao cấp không dễ bán?

Trước đây, thời trang thiết kế của Việt nam có xu hướng làm để biểu diễn, tính ứng dụng không cao, sản phẩm chỉ dành người biết tới nhà thiết kế, người nổi tiếng hay người mẫu. Mặt khác, các nhà thiết kế Việt Nam không có người giúp họ vận hành "một bộ máy nhỏ" cho hoạt động thời trang của họ. NTK trực tiếp làm tất cả mọi việc, dẫn đến sản phẩm thời trang không đồng bộ, được mặt thiết kế thì hỏng các mặt khác, rất khó để hoàn hảo. Những năm gần đây, hoạt động thời trang trong nước đã có nhiều thay đổi. Các NTK ra mắt các BST “ready-to-wear” với tính ứng dụng hơn, thực tế hơn. 

Các BST ra mắt tại VDFW ngày càng đề cao tính ứng dụng và nhanh chóng bán hết sau đêm ra mắt.

Lối đi nào cho thời trang thiết kế cao cấp Việt Nam

Ưu điểm của thời trang thiết kế là chất liệu tinh tế, sự tỉ mỉ trong đường may, phom dáng phù hợp với vóc dáng người Việt. Bên cạnh đó, việc duy trì những sân chơi như VDFW là cơ hội cho các NTK tài năng được thỏa sức sáng tạo và giới thiệu sản phẩm tới công chúng. Chị HuongColor  cho biết:” Tôi hy vọng VDFW sẽ giảm chi phí cho các nhà thiết kế khi tổ chức chung địa điểm, thời điểm, mà lợi nhuận kinh doanh lại tăng lên do các tuần lễ thời trang tạo được môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, PR hiệu quả.”

VDFW 2017 sẽ trở lại vào cuối năm 2017, với sự góp mặt của nhiều NTK Việt tài năng.

VDFW không chỉ được kì vọng sẽ mang đến cho các NTK Việt cơ hội trình diễn những thiết kế mới nhất mà còn tạo ra được cơ hội kinh doanh thực tế. Các NTK có thể bán được sản phẩm, duy trì công việc sáng tạo và người yêu thời trang cũng có thể nhanh chóng sở hữu các mẫu thiết kế ưng ý.

Để hiện thực hóa điều này, VDFW năm nay sẽ hợp tác với Ferosh để đưa các BST mới ra thị trường ngay sau khi ra mắt trên các sàn diễn.

Với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể nhanh chóng sở hữu những sản phẩm thời trang thiết kế cao cấp từ Ferosh.

Là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu thời trang có tên tuổi, được người nổi tiếng và giới sành thời trang yêu thích như Hà Linh Thư, Hà Trương, Lea’s by Lê Hà et Ferosh mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thời trang được chọn lọc tinh tế, được đánh giá cao về sự tỉ mỉ, chỉn chu về chất vải, đường may và các ý tưởng sáng tạo. 

Quá trình đóng gói và vận chuyển sản phẩm luôn được Ferosh chú ý quan tâm trước khi đưa sản phẩm tới tay khách hàng.

Không chỉ cùng một lúc được tiếp cận với đa dạng những thiết kế mới của nhiều thương hiệu, khách hàng còn được trải nghiệm mua sắm online đơn giản, nhưng tinh tế và chuyên nghiệp với những sản phẩm trang thiết kế cao cấp, góp phần giúp người mặc thể hiện phong cách cá nhân cũng như khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Các tín đồ thời trang vô cùng thích thú khi trải nghiệm việc sở hữu các thiết kế cao cấp từ trang TMĐT Ferosh.

Bài Quỳnh Nga 

 


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Art_Painting Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us