288
25 Tháng 02 7:17 pm

Gucci và những chiếc mặt nạ phù phiếm

 Trong mùa Thu Đông 2019, trọng tâm của bộ sưu tập không chỉ nằm riêng ở trang phục, mà những chiếc mặt nạ được lấy cảm hứng từ triết gia Hannah Arendt mới thực sự là tâm điểm gây chú ý. Chiếc mặt nạ là lát cắt giữa những gì hữu hình và vô hình” xâu chuỗi mạch cảm xúc xuyên suốt cả BST. Mặt nạ không chỉ che giấu một phần bí mật mà còn thể hiện những gì chúng ta muốn thấy, muốn chia sẻ một cách có chọn lọc. “Sự xuất hiện của chúng ta liên quan đến cách ăn mặc, như một phần của cuộc sống và là sự khác biệt độc nhất giữa những người bình đẳng”, Hannah Arendt.

Những năm vừa qua quả là một chặng đường dài và đầy chông gai cho các hãng thời trang lớn trên thế giới khi liên tiếp vấp phải sự phản đối kịch liệt đối với các mẫu thiết kế bị cho là xúc phạm và phân biệt chủng tộc. D&G là điển hình nổi trội nhất cho việc “sai một li, đi một dặm” khi tung ra clip quảng cáo mà giới phê bình cho rằng “thiếu sự tôn trọng và mang tính phân biệt chủng tộc”. Cụ thể,  trong video được đăng tải là một cô gái châu Á mặc đồ D&G dùng đũa để ăn các món Italy như pizza và mì ống. Không có gì đáng nói nếu như cô gái không để lộ biểu cảm tức cười khi dùng đũa, kèm theo những dòng caption đầy coi thường từ phía thương hiệu. Nếu D&G đắc tội với đất nước tỉ dân Trung Quốc thì Gucci lại gây ấn tượng khá xấu đối với những người da đen. Trước thềm cuộc tranh cãi gần đây của Gucci về chiếc áo len balaclava, có thể thấy rằng việc lựa chọn những mặt nạ cho người mẫu trên sàn diễn sẽ không phải là một ý tưởng khôn ngoan. Nhưng những ý tưởng này, thật ra đã được đưa ra nhiều tháng trước khi đưa vào thực tế. Trong buổi diễn bộ sưu tập mùa Thu 2019, đại diện Gucci giải thích: “Chiếc mặt, thật ra giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn và thể hiện bản thân như cách chúng ta muốn”. Một chiếc mặt nạ có thể che giấu những gì chúng ta không muốn cho ai thấy, cũng có thể cho phép bản thân bộc lộ một khía cạnh nào đó đặc trưng nhất của mình.

Một số kiểu mặt nạ xuất hiện trong show diễn khơi gợi cho khán giả về hình tượng của tên sát nhân trong phim Friday the 13th.

Có kiểu mặt nạ được đính thêm gai nhìn vô cùng sắc sảo và mạnh mẽ. Không chỉ riêng có mặt nạ, bộ sưu tập lần này của Gucci còn có sự lập dị đặc trưng của Alessandro Michele: miếng đệm đầu gối bằng kim loại.

Hãy quên kiểu đeo nhiều bông tai đi, đôi tai “mạ vàng” giờ đây sẽ lên ngôi.

Ngoài những thiết kế độc lạ như trên, vẫn còn những bộ cánh rất gần gũi nhưng không kém phần đặc sắc: bộ đồ được may chỉnh tề và chọn màu trung tính làm chủ đạo, làm nổi bật sự chú ý đáng kinh ngạc của Michele đến từng chi tiết.


Nguồn Elle.com

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

 
Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Fashion_net Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us