Gucci Pre-Fall 2020: Kết nối thế hệ
Fashion_net Qua 5 năm làm đầu tàu cho nhà mốt Gucci, Alessandro Michele đã đưa Gucci trở thành một biểu tượng của sự hài hòa giữa thế hệ, giới tính và phong cách thời trang, đồng thời vẫn có thể tạo được nét đặc trưng cho mỗi cá nhân.
Quần áo ngày nay không chỉ để giữ ấm hay bảo vệ cơ thể mà chúng còn được dùng như một công cụ để khẳng định cá tính bản thân hay truyền đi một thông điệp đến xã hội xung quanh. Tại Gucci, Alessandro Michele đã trở thành bậc thầy của việc truyền tải quan điểm, thế giới quan của bản thân qua trang phục, tạo ra một thứ ngôn ngữ hình ảnh với khả năng thu hút sự quan tâm của dư luận, đồng thời vẫn giữ cho mình gu thẩm mỹ đặc trưng dù cho thời trang có biến động bất thường tới đâu.
Dưới sự lãnh đạo và tầm nhìn xa trông rộng của ông, Gucci đã trở thành một biểu tượng cho sự hài hòa giữa thế hệ, giới tính và phong cách thời trang, đồng thời vẫn có thể tạo được nét đặc trưng cho mỗi cá nhân.
Bộ sưu tập pre-fall lần này tiếp nối tầm nhìn mà ông đã thể hiện trong show diễn tháng 9 vừa qua. “Chúng tôi tập trung vào tỉ lệ, hình dáng và trên hết thảy là sự cân bằng giữa hình thể và màu sắc,” ông viết trong email. Chúng ta có thể thấy sự tinh tế của những năm 60s (chiếc váy trapeze màu đen tuyền với phần thân trên được cắt xén gọn gàng, quyến rũ; họa tiết hoa hòe kết hợp những đường cắt vuông vức trên chiếc áo khoác) và tinh thần tự do phóng khoáng của những năm 70s ( những bộ caftans tuyệt đẹp với nhiều độ dài khác nhau, chiếc váy chemisier nữ tính bồng bềnh).
Ngoài ra còn có những thiết kế có phần nam tính mạnh mẽ hơn ( chiếc blazer cọc tay đơn sắc; bộ pantsuit đi kèm với chiếc áo choàng vai họa tiết; chiếc áo khoác hai hàng khuy góc cạnh đi kèm với chiếc váy gấp nếp cá tính). Và mặc dù đã được tinh giảm so với các mùa trước, hoa văn và những họa tiết thêu dệt vẫn là những nhân tố độc đáo không thể thiếu trong những bộ sưu tập của nhà mốt Gucci.
Michelle luôn có sở trường là thu hút sự quan tâm và chú ý của giới mộ điệu và truyền thông, và bộ sưu tập Pre-Fall lần này cũng không phải ngoại lệ. Những bộ đồ lót nửa che nửa hở - thứ mà ông cũng đã đưa ra công chúng vào show diễn tháng 9 - thể hiện sự gợi cảm, hấp dẫn nhưng không quá thô và rõ rệt. Bộ brassieres và áo lót không dây có logo Gucci thường lập lờ dưới những chiếc áo cánh,trên những bộ áo hở ngực hoặc đằng sau lớp áo khoác blazers da. Nước đi này mang tính thể hiện sự uy quyền và tự chủ của phụ nữ hơn là chỉ đơn thuần khơi gợi tính quyến rũ trong phục trang.
Nguồn Vogue- Bài PD
FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương củanhững người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088