288
30 Tháng 05 12:57 pm

Gucci Cruise 2020: Bảo vệ quyền tự do sinh sản của phụ nữ

 Thông qua BST Gucci Cruise 2020, Alessandro Michele đã tuyên ngôn mạnh mẽ chiến dịch bình đẳng giới và bảo vệ quyền tự do sinh sản của phụ nữ, sau sự kiện xây dựng luật chống phá thai tại các tiểu bang Hoa Kỳ

Bộ sưu tập Gucci Cruise 2020 được trình diễn vào tối thứ ba tại Bảo tàng Capitolini ở Rome là bài thánh ca quyền tự do, bày tỏ niềm tin vào ý tưởng về quyền tự quyết và bình đẳng giới. Michele Alessandro đang trao quyền tự do ngôn luận và quyền tự do lựa chọn, phất cờ bảo vệ cho lợi ích sức khỏe sinh sản và tình dục của phụ nữ qua các khẩu hiệu cũng như chủ đề trong trang phục của anh. Chiến dịch bình đẳng giới của The Chime for Change được triển khai vào đầu năm nay, nhưng Michele và Gucci đã cam kết hỗ trợ vấn đề này trong suốt năm vừa qua. The Chime for Change, tổ chức ra đời vào năm 2013 nhằm hỗ trợ các chương trình về quyền bình đẳng giới cũng như sức khoẻ tình dục và sinh sản, đã tài trợ hơn 825.000 euro cho các dự án vì bà mẹ ở các quốc gia từ Afghanistan, Bangladesh, Mali, Philippines, Nam Sudan, Syria, Tanzania, Thái Lan, Uganda, đến Anh và Mỹ. Gucci cùng Tổ chức này đã đào tạo chuyên môn tại 160 toà Đại sứ ở Ý về chống bạo lực gia đình, hợp tác với Hiệp hội Quốc gia D.i.R.e (Mạng lưới Phụ nữ Chống Bạo lực) - hiệp hội phụ nữ độc lập đầu tiên của Ý - và các trung tâm chống bạo lực khác. 

Gucci Cruise 2020 diễn ra tại Bảo tàng Capitoline ở Rome

Luôn có một nền tảng nằm trong định hướng hình ảnh Gucci của Alessandro Michele, đó là sự liên kết chặt chẽ giữa hiện tại và quá khứ. Rất ít địa điểm có thể tạo ra một khung hình hoàn hảo hơn cho mối liên hệ đó so với thành phố Rome vĩnh cửu, nơi anh sống và làm việc, và Bảo tàng Capitoline, bảo tàng lâu đời nhất trên thế giới. Năm 1471, Giáo hoàng Sixtus IV đã trả lại ba bức tượng đồng cổ và phần còn lại của Bức tượng khổng lồ Constantine cho Rome. Năm 1734, khu phức hợp chính thức mở cửa như một bảo tàng chứa đựng kho báu huyền thoại nhất của La Mã cổ đại, nơi Michele gắn bó mỗi cuối tuần khi còn nhỏ.  Những người mẫu của Gucci lướt qua khán phòng khiêu vũ tối đen, các thiết kế lấp ló ẩn hiện qua ánh đèn pin từ mỗi ghế ngồi của khách mời. “Công việc của tôi đôi khi giống như một nhà khảo cổ học. Tôi khám phá mọi thứ. Sử dụng một ngọn đuốc để rực sáng mọi thứ ẩn trong bóng tối” Micheal Michele chia sẻ. “Tôi đã đến bảo tàng này với cha tôi vì tôi không thích bóng đá và công viên giải trí. Tôi bị ám ảnh bởi khảo cổ học và điều đó không thay đổi cho tới tận bây giờ”.

Bộ sưu tập xoay quanh chủ đề Quyền tự do

Alessandro Michele chưa bao giờ cần thiết phải giảm thiểu sự quá tải cảm xúc trong mọi BST của mình, anh ấy luôn pha trộn mọi dấu ấn của hầu hết các thời đại, từ câu chuyện cổ xưa Adam và Eva tới thời hiện đại Adam và Steve. Bên trong áo dài cổ điển của La Mã cổ đại, hay biểu tượng nữ tu Vatican-esque, đến cả họa tiết chuột Mickey và nhiều điều bất ngờ khác trong cả bộ sưu tập, tất cả đều được thực hiện bởi một thông điệp tự do. Michele nói rằng: “Tôi đã cố gắng đặt tất cả các nhân vật trong thế giới của mình vào khung cảnh tốt và hợp lí nhất có thể, nơi họ được phép tự do”. 

Đặc trưng xuyên suốt: Khẩu hiệu tuyên ngôn

Đặc biệt trong Gucci Cruise lần này là các hình ảnh khẩu hiệu cụ thể và độc đáo. Đó là áo khoác với dòng chữ: “My body, my choice” - “Cơ thể tôi, quyền lựa chọn của tôi”; mảnh khăn chùm vai với con số Ngày 22, tháng 5, năm 1978 – Sự kiện Phá thai được hợp pháp hoá ở Ý; hay hình thêu táo bạo bộ phận tử cung của phụ nữ trên váy dạ hội.

Sau các sự kiện gần đây ở Alabama, cũng như luật chống phá thai ở các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, rõ ràng Michele đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ trong các thiết kế của mình. Về mặt chính trị, Ý - dưới thời Thủ tướng Giuseppe Conte - hiện đang lặp lại làn sóng dân túy để mở đường cho những gì đang xảy ra ở Mỹ. “Tin tức tôi đọc trên báo chí khiến tôi suy ngẫm về việc phụ nữ phải được tôn trọng. Những người lãnh đạo đàn ông phải xem xét lại bản thân mình khi ra quyết định về một vấn đề của phụ nữ” Michele nói. “Họ nên được tự do lựa chọn những gì họ muốn. Chấm dứt thai kỳ (sự phá thai) không có nghĩa là nhổ đi gốc rễ những giá trị đẹp đẽ của người phụ nữ. Khi lựa chọn đó đã là một sự khó khăn và mất mát lớn nhất đối với họ, ta càng phải tôn trọng họ.”

“Thế giới duy nhất mà tôi có thể tưởng tượng là một thế giới nơi mỗi người có thể trở thành người mà họ muốn trở thành, nơi không có bất kỳ hạn chế hay phán xét nào. Vào đầu năm nay, tôi đã ủy nhiệm MP5, một nghệ sĩ La Mã, thiết kế lại logo cho The Chime for Change của chúng tôi. Cô ấy đã làm điều đó bằng cách tích hợp logo Gucci kép trong logo của Chime. Tôi thực sự muốn thương hiệu được phổ biến nhiều hơn trong chiến dịch này. Mục đích của tôi là truyền đi thông điệp rõ ràng, to lớn về việc toàn bộ cộng đồng Gucci phải được tập hợp lại để ủng hộ bình đẳng giới.”

Cuộc cách mạng của Alessandro Michele: Thời trang gắn liền với thời đại

Gucci Cruise 2020 là BST mới nhất, đứng ở vị trí thứ năm trong cuộc cách mạng không ngừng nghỉ của Alessandro Michele về vấn đề liên kết thời trang và thời đại. Năm 2015, Gucci trình diễn tại Dia-Art Foundation ở thành phố New York; Năm 2016, bộ sưu tập của Michele tôn vinh Tu viện Cloisters of Westminster ở London; Vào năm 2017, anh chuyển đến Phòng trưng bày Palatine tại Cung điện Pitti ở Florence; và mùa hè năm ngoái, NTK tài năng diễu hành BST đình đám tại Promenade Des Alyscamp ở Arles. Từ hành trình này tới hành trình khác, Michele luôn tiếp nối những thẩm mỹ siêu lịch sử và đa văn hóa thông qua các địa điểm, nghệ thuật và bầu không khí tuyệt vời.

Buổi trình diễn còn là sự xuất hiện đặc biệt của Chàng thơ Gucci 2019, ngôi sao Harry Styles, trong màn song ca với nữ nghệ sĩ kì cựu Stevie Nicks. Harry, gương mặt đại diện mới của dòng nước hoa Gucci, diện trang phục suit, áo ba lỗ, quần ống loe, bộ móng tay màu xanh hồng pastel cùng những trang sức không thể rực rỡ hơn trên sân khấu.

Cùng chiêm ngưỡng lại toàn bộ chương trình Gucci Cruise 2020

Tổng hợp: Chi Hoàng. Nguồn ảnh Vogue

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Fashion_net Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us